Thứ Ba, 08/10/2024 01:28 SA
Làn gió mới cho đội bóng phố núi
Chủ Nhật, 29/10/2017 09:50 SA

Lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh… và thế hệ đàn em được kỳ vọng sẽ thay đổi vị thế của HAGL sau khi có thầy mới

Trong số những đội bóng tham dự V-League, có lẽ CLB Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng khiến báo chí tốn nhiều giấy mực nhất. Không phải vì họ có thành tích vô địch nổi trội, mà là cách làm bóng đá của bầu Đức luôn tạo ra sự kiện để người khác phải quan tâm.

 

Cứu vãn cuối mùa giải

 

Khi mùa giải 2017 đang vào giai đoạn cuối, HAGL vẫn còn ngụp lặn ở nhóm đáy bảng xếp hạng với nguy cơ rớt hạng hiển hiện thì bầu Đức tạo dấu ấn. Một đại gia, đường đường là Phó Chủ tịch VFF, bầu Đức quyết định thay tướng giữa dòng. Thực ra thì sau chuỗi trận không biết thắng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chủ động từ chức. Quyết định này đã được ban lãnh đạo CLB nhanh chóng chấp thuận. Dương Minh Ninh, người có thâm niên 7 năm huấn luyện tại Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal JMG và từng làm trợ lý cho các đời HLV tại các đội U22 cũng như tuyển quốc gia Việt Nam lên nắm quyền HLV trưởng. Cũng trong thời gian này, bầu Đức kết nối và hoàn tất đàm phán với HLV Chung Hae-Seong người Hàn Quốc, đảm nhiệm vai trò Giám đốc kỹ thuật.

 

Sau cú đột phá về nhân sự dẫn dắt CLB, HAGL đã có 2 vòng liên tiếp toàn thắng ở V-League để vực dậy một kết quả bết bát, tránh rớt hạng. Điều đáng nói là họ đã bất bại trước hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là cầm hòa Quảng Nam FC và chiến thắng Hà Nội FC. Dấu ấn của tân HLV trưởng Dương Minh Ninh và Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-Seong phần nào được thể hiện qua thành tích kể trên. Trong đó điểm nổi bật là việc thay người trong trận đấu đã mang lại hiệu quả. Nếu như vòng 22, Đức Lương vào sân thay người và ngay lập tức ghi bàn mở tỉ số trong trận đấu với Quảng Nam. Đến vòng 23, Công Phượng vào sân từ băng ghế dự bị nhưng là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho HAGL trước Hà Nội FC.

 

Bên cạnh đó, HAGL thi đấu ổn định, một số điểm yếu về phòng ngự đã được khỏa lấp. Họ cân bằng hơn giữa tấn công và phòng ngự, hạn chế sự nguy hiểm từ các tình huống bị đối phương phản công, cầm bóng chắc chắn hơn ở tuyến giữa.

 

Củng cố lực lượng cho mùa sau

 

Với 4 điểm sau hai vòng đấu vừa qua, HAGL đang cho thấy một bộ mặt tươi mới và quan trọng hơn là họ không còn áp lực trụ hạng tại V-League 2017.

 

Bầu Đức đã mời được HLV đẳng cấp người Hàn Quốc Chung Hae-Seong về làm giám đốc kỹ thuật cho thấy quyết tâm và tham vọng của ông chủ đội bóng phố núi. Trong phát biểu đầu tiên khi nhận nhiệm vụ, HLV người Hàn Quốc đã đề ra mục tiêu cụ thể và rất cao là đưa HAGL vô địch V-League 2019, trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á.

 

Để cụ thể hóa mục tiêu này, HLV Chung Hae-Seong sẽ phải làm nhiều việc cùng với ban huấn luyện, trong đó việc đầu tiên là khắc phục những điểm yếu trong điều kiện hiện có. Đầu tiên là thể hình, thể lực các cầu thủ. “Tôi biết thể hình rất quan trọng trong bóng đá, và hiện cầu thủ của tôi không thể cao hơn được nữa. Chúng tôi cần phải làm việc nhiều hơn để tăng cường yếu tố thể lực, cũng như tăng cường sức mạnh tập thể”, ông Chung Hae-Seong nói. Cùng với đó là cần xây dựng một trung phong chất lượng cùng một trung vệ chắc chắn. Có thể thấy, lứa cầu thủ hiện tại và những gì đã thể hiện, HAGL chỉ mạnh về hàng tấn công, mạnh về phô diễn kỹ thuật mà thiếu một hàng thủ cần thiết (cả trung vệ lẫn tiền vệ trụ) trên sân. Chính điều này đã khiến họ khó đạt kết quả như mong muốn trong môi trường V-league khắc nghiệt.

 

Một điều kiện khiến người hâm mộ đội bóng phố núi yên tâm và HLV mới có điều kiện trổ tài điều binh, đó là ngoài lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn…, họ đang còn lứa kế cận cũng được đánh giá là tài năng không kém. Lứa cầu thủ này vừa được ra mắt trong đội hình thi đấu Giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men năm ngoái. Lứa thứ 4 của Học viện HAGL - Arsenal JMG hiện đang 14-15 tuổi, được HLV người Pháp Guillaume Graechen chăm chút và đánh giá rất cao. Tiêu biểu như Lương Hoàng Nam, Lê Phạm Thành Long dù còn rất trẻ nhưng các cầu thủ này đã đủ sức chơi tốt ở giải đấu của các đàn anh là U21 Việt Nam.

 

Phía trước vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng với quyết tâm của bầu Đức, cùng nhân sự hiện có trong tay, ban huấn luyện lẫn lực lượng cầu thủ tài năng dồi dào, HAGL hoàn toàn có đủ cơ sở để đặt mục tiêu giành lại ngôi vô địch V-League đã gián đoạn quá lâu, cũng như trở thành CLB trong nhóm đầu Đông Nam Á như kỳ vọng và mục tiêu của HLV Chung Hae-Seong hứa trong ngày ra mắt.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek