Thứ Ba, 08/10/2024 21:14 CH
Vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam - Campuchia (5-0):
Cơ hội để HLV Park Hang Seo gây dựng lối chơi cho bóng đá Việt Nam
Thứ Năm, 12/10/2017 09:07 SA

Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Campuchia

Không có gì bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam vượt qua Campuchia với 5 bàn không gỡ. Xét về thực lực, đẳng cấp và lợi thế sân nhà, đoàn quân HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng là điều được giới chuyên môn dự đoán. Trên khán đài, HLV Park Hang Seo, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam phần nào có cái nhìn tổng quan về những người sẽ làm việc với ông trong thời gian tới.

 

1 Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có chiến thắng 5-0 trước Campuchia và đã đặt một chân vào Vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE. Đây là trận thắng mang nhiều ý nghĩa. Ngoài việc hoàn thành mục tiêu đề ra, các cầu thủ đã gửi món quà tri ân HLV Mai Đức Chung, người đã vượt qua mọi áp lực và dư luận để sắm vai người đóng thế cho bóng đá Việt Nam trong giai đoạn khó khăn. Có thể nói, lối chơi mà HLV Mai Đức Chung áp dụng cho đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu với Campuchia rất hợp lý. Ở trận lượt đi, dù phải chơi trên sân khách, song bóng đá Việt Nam không có điều kiện tốt nhất khi lứa U22 vừa thất bại tại SEA Games 29, xuống tinh thần một cách nghiêm trọng. Trong khi đó, các cầu thủ nòng cốt của đội tuyển vừa trải qua giai đoạn không thi đấu tại V-League nên không có được thể trạng tốt nhất. Với thực trạng ấy, ông đã chọn lối đá chắc chắn tại thủ đô Phnôm Pênh. Dù bị dư luận đánh giá không cao, nhưng trận thắng 2-1 cách đây một tháng có thể xem là nền tảng để thầy trò HLV Mai Đức Chung có được trận thắng 5-0 trên sân Mỹ Đình tối 10/10, qua đó rộng cửa có mặt tại sân chơi châu lục.

 

Xét về cách chơi của đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về, giới chuyên môn cho rằng không có gì mới mẻ, nhưng hoàn toàn hợp lý. Ông Chung không ngần ngại trả lời giới truyền thông rằng đội bóng của ông chọn lối chơi tấn công biên để mở toang hàng phòng ngự Campuchia. Thực tế cho thấy lối chơi này hợp lý và đã giúp đội tuyển Việt Nam có được 5 bàn thắng sau 90 phút tranh tài với đội khách.

 

2 Trên khán đài, HLV Park Hang Seo theo dõi chăm chú màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam. Chắc chắn ông có cái nhìn ban đầu về tố chất của cầu thủ Việt, từ đó chọn phương án huấn luyện hợp lý nhất. Trả lời truyền thông ngay khi vừa đặt chân đến Hà Nội, HLV người Hàn Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam có nhiều nét tương đồng với bóng đá Hàn Quốc và có những sự tiến bộ nhất định trong thời gian qua. Đó là cơ sở để HLV Park Hang Seo gây dựng lối chơi và đặt dấu ấn với bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Về lý thuyết, HLV Park Hang Seo có đủ kinh nghiệm để nhận biết đâu là điểm mạnh và điểm yếu của cầu thủ Việt Nam.

 

Tin từ VFF, những người làm bóng đá Việt Nam hoàn toàn hài lòng về cách mà HLV Park Hang Seo trình bày lộ trình phát triển bóng đá Việt Nam. Theo đó, từ U22 cho đến đội tuyển sẽ có một cách chơi theo đúng ý đồ của ông thầy người Hàn Quốc. Dù chưa cho biết mình sẽ chọn lối chơi nào, nhưng về cơ bản bóng đá Việt Nam sẽ được nâng chất về mặt kỷ luật chiến thuật, bởi bóng đá Hàn Quốc vốn được xem là một trong những nơi có kỷ luật tốt nhất châu lục.

 

Thời gian tới, bóng đá Việt Nam sẽ có những mặt trận quan trọng. Hoàn tất hành trình vòng loại Asian Cup 2019, tiếp đến là Vòng chung kết U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra vào tháng 1/2018. Đó là những sân chơi để người hâm mộ kiểm chứng được năng lực của HLV Park Hang Seo. Ở chiều ngược lại, đó cũng là cơ hội để HLV người Hàn Quốc đặt dấu ấn với bóng đá Việt Nam và chứng minh được tại sao mình là HLV ngoại nhận lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

 

Có thể nhiều người vẫn hoài nghi năng lực của HLV Park Hang Seo, nhưng cách tốt nhất bây giờ là hãy tạo điều kiện để HLV người Hàn Quốc thể hiện khả năng, qua đó giúp bóng đá Việt Nam thành công trong tương lai.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek