Thứ Ba, 08/10/2024 21:18 CH
19 giờ hôm nay (10/10), Việt Nam - Campuchia: Mục tiêu 3 điểm
Thứ Ba, 10/10/2017 07:08 SA

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp Campuchia

Nếu giành chiến thắng trước Campuchia, đội tuyển Việt Nam sẽ tạo ưu thế lớn để có mặt tại Asian Cup 2019. Với những gì đang có trong tay, thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu trong trận đấu tối nay.

 

Bóng đá Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển giao. Dư luận và giới chuyên môn đã phân tích, mổ xẻ rất nhiều về HLV Park Hang-seo, người sẽ có mặt tại Hà Nội vào tối nay để xem trận Việt Nam - Campuchia, trước khi trở thành thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam vào lúc này là 3 điểm trước Campuchia trong trận đấu tối nay. Giành thắng lợi 2-1 trong trận lượt đi, nhiều người đánh giá dù chưa phải là trận đấu thành công, nhưng quan trọng là 3 điểm, vì thời điểm ấy bóng đá Việt Nam vẫn chưa lấy lại tinh thần sau cú sốc tại SEA Game 29. Hiện tại có vẻ như thuận lợi hơn rất nhiều với HLV Mai Đức Chung.

 

Trong 3 buổi tập trước khi đối đầu với đội bóng đến từ xứ sở chùa vàng, HLV Mai Đức Chung không giấu ý định cho các học trò chơi tấn công biên, từ đó gây áp lực lên khu vực trung lộ của Campuchia. Về chủ quan, với sự trở lại của Anh Đức, nhiều khả năng những cú chuyền bổng từ 2 cánh của Đinh Thanh Trung và Nguyễn Quang Hải sẽ được tận dụng một cách tối đa. Cặp tiền vệ trung tâm có thể là Nguyễn Huy Hùng và Lương Xuân Trường. Cầu thủ trưởng thành từ lò Hoàng Anh Gia Lai nhiều khả năng sẽ được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự, để tập trung phát động và điều tiết trận đấu. Cặp trung vệ sẽ là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng, cặp hậu vệ biên là Vũ Văn Thanh và Âu Văn Hoàn. Tuấn Linh sẽ là người “gác đền” cho đội tuyển Việt Nam. Như vậy có thể thấy HLV Mai Đức Chung ưu tiên chọn lựa những gương mặt kinh nghiệm để đảm bảo việc giành 3 điểm trong trận đấu tối nay.

 

Ngoài việc chọn lựa lối chơi đánh biên, sự có mặt của Anh Đức trên hàng công của đội tuyển Việt Nam là nét mới của đội hình do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt. Đội chủ nhà sẽ nhập cuộc với tinh thần đẩy cao trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng, tạo lợi thế tâm lý cho đội tuyển Việt Nam.

 

Đội tuyển Campuchia có nhiều tiến bộ trong vài năm trở lại đây, nhưng nếu xét về năng lực và đẳng cấp, thầy trò HLV Leonardo Vitorino vẫn chưa thể so với đội tuyển Việt Nam. Vẫn biết trong bóng đá tồn tại sự bất ngờ, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung cố gắng để điều đó không được phép xảy ra.

 

Như đã nói từ đầu, sự có mặt của HLV Park Hang-seo trên khán đài sẽ giúp các cầu thủ có thêm động lực thi đấu. Màn thể hiện ấn tượng trong trận gặp Campuchia giúp các cầu thủ ghi điểm với tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ở góc độ nào đó, trận gặp với Campuchia cũng là cơ sở để HLV Park Hang-seo có cái nhìn cơ bản về bóng đá và cầu thủ Việt Nam.

 

Sau trận đấu với Campuchia, HLV Mai Đức Chung sẽ trở về dẫn dắt bóng đá nữ như lâu nay vẫn thể hiện. Ông thầy người Hà Nội muốn có kỷ niệm đẹp với đội tuyển bóng đá Việt Nam và nỗ lực hết sức để giúp đội tuyển hoàn thành mục tiêu 3 điểm trong trận đấu tối nay.

 

VFF đã hoàn thành 99% hợp đồng với HLV Park Hang-seo

 

Lãnh đạo VFF tiết lộ họ đã gần như hoàn tất hợp đồng với tân HLV trưởng Park Hang-seo. Những chi tiết cuối cùng sẽ được 2 bên thông qua khi HLV Park có mặt tại Hà Nội. Dự kiến, ông Park sẽ chỉ có mặt ở Việt Nam trước khi trận Việt Nam - Campuchia diễn ra tối nay. Ông Park vẫn đang phải vật lộn với Changwon FC trong cuộc chiến trụ hạng ở National League. Đội bóng của ông hiện đang xếp hạng 7/8, đối diện với nguy cơ xuống hạng.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek