Thứ Ba, 08/10/2024 21:20 CH
Thế giới bóng đá cảm ơn Messi
Thứ Năm, 12/10/2017 09:03 SA

Messi tỏa sáng với cú hattrick góp công lớn giúp Argentina giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga.

Messi một lần nữa khiến thế giới bóng đá nhắc tên mình. 3 bàn thắng của số 10 đội tuyển Argentina giúp cho đội bóng xứ sở Tango từ vực thẳm đoạt vé đi thẳng đến nước Nga. Với đội bóng áo sọc xanh - trắng, đó là kỳ tích. Với Messi, người dân Argentina gọi anh là “thánh sống”. Còn với người hâm mộ bóng đá thế giới, Messi đã mang lại cho họ sự thú vị, sự hy vọng, bất chấp Argentina giờ là một tập thể đầy bất ổn.

 

Ngược lại thời gian, Messi được xem là hình ảnh mâu thuẫn nhất của bóng đá xứ Tango. Tài năng và sự cống hiến của anh cho đội tuyển quốc gia bị nhiều người ngờ vực. Họ cho rằng anh đã dành điều đó cho Barca. Với Argentina, anh không xứng đáng là đầu tàu, thủ lĩnh. Thực tế cho thấy, Messi nhiều lần làm người hâm mộ bóng đá Argentina thất vọng. 2 lần góp mặt chung kết World Cup 2014 và Copa America, đội tuyển Argentina đều thất bại đáng tiếc, Messi bất lực. Nhiều người đã quên mất những gì Messi làm được cho đội tuyển, họ chỉ biết đòi hỏi, dựa trên những gì Messi làm được cho Barca. Nhưng họ quên rằng Barca là một tập thể khác, còn Argnetina giờ chỉ còn là một tập thể đầy bất ổn. Nói không sai khi cho rằng đội tuyển Argentina giờ chỉ là đội tuyển một người, dù họ vẫn ra sân với 11 người.

 

Bóng đá Argentina nổi tiếng về nơi sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng cho bóng đá thế giới. Trên sân Ecuador, người xem vẫn nhận ra nhiều cầu thủ có giá triệu USD như: Mascherano, Otamendi, Di Maria… nhưng người xem có cảm giác Messi cô đơn đến lạc lõng. Số 10 của Argentina tự lùi về kiếm bóng, tự xoay xở, tự tạo ra cơ hội và tự dứt điểm. Những đường chuyền chính xác, sắc bén, những sự hỗ trợ hay những pha phối hợp nhịp nhàng mà đồng đội dành cho anh là rất hiếm.

 

HLV Jorge Sampaoli được Liên đoàn Bóng đá Argentina đưa về để giúp cho các cầu thủ trên sân tìm lại sợi dây kết nối, nhưng ông đã thất bại và nếu không có Messi, chắc chắn đội bóng giàu truyền thống như Argentina xem World Cup 2018 qua tivi là điều không làm ai ngạc nhiên.

 

Ngược dòng lịch sử, đội tuyển Argentina từng được xem là đội bóng một người. Đó là những năm 80 thế kỷ trước, một mình Maradona dẫn dắt đội bóng xứ sở Tango vô địch World Cup 1986. Messi có vị thế của Maradona, hoàn cảnh cũng không khác gì mấy, nhưng bóng đá hiện đại nhiều khả năng sẽ không cho phép Messi làm được như bậc tiền bối.

 

Nếu vẫn không tạo ra sự thay đổi, Argentina sẽ trở nên bình thường tại nước Nga năm 2018. Messi là người hùng nhưng anh không thể tỏa sáng liên tục để gánh vác một tập thể rệu rã như Argentina. Vai trò và sứ mệnh của Messi đã hoàn tất tại sân Olympico Atahualpa. Sẽ không ai đòi hỏi thêm gì ở anh nữa, thay vào đó là sự cảm ơn vô bờ bến từ người hâm mộ và kể cả FIFA.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek