Thứ Tư, 09/10/2024 05:26 SA
Tiền đạo Lukaku, từ vô danh đến thần tượng ở M.U
Thứ Sáu, 29/09/2017 08:48 SA

Lukaku (trái) đang thăng hoa trong màu áo M.U mùa giải mới

Ở Giải Ngoại hạng Anh cũng như Champions League có không ít cầu thủ ngôi sao, thần tượng. Sau vòng 2 Champion League vừa qua, một cái tên không quá xa lạ đã được tung hô và tôn vinh. Đó không phải là Ronaldo, Messi… mà chính là tiền đạo da màu người Bỉ Romelu Lukaku.

 

Với những người hâm mộ bóng đá, không ai xa lạ với cái tên Lukaku, một cầu thủ da màu cần mẫn mỗi khi ra sân. Anh là mẫu tiền đạo chăm chỉ, là sát thủ trong vòng cấm, nhưng không được nhiều người chú ý, kể cả HLV đội bóng. Cho đến khi trận đấu thứ hai tại Champion League vừa qua, M.U đánh bại CSKA Moscow với tỉ số 4-1, ngay trên đất Nga mới đây, mọi việc đã khác. Với kết quả này, đội bóng nước Anh hiện đứng đầu và nhiều hơn 3 điểm so với những đội xếp sau là Basel và CSKA.

 

Tiền đạo Lukaku đã có 10 bàn sau 9 trận cho M.U với cú đúp vào lưới CSKA. “Lukaku đã ghi những bàn rất quan trọng cho đội bóng. 6 điểm sau 2 trận và một vị trí vững chắc tại Champions League. Vòng bảng còn 4 trận nữa nhưng chúng tôi đang chơi rất tốt và gần như đã ở vòng loại trực tiếp”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha Mourinho đã không tiếc lời khen ngợi.

 

Để có được sự công nhận và vinh danh ở một đội bóng hàng đầu thế giới như M.U và một HLV cá tính như Mourinho không hề dễ dàng. Lukaku hoàn toàn cảm nhận được sự khắc nghiệt đó.

 

Cầu thủ “quái vật”

 

Những cầu thủ cùng trang lứa với Lukaku ở Bỉ đều biết đến biệt danh “quái vật” của cầu thủ với sức vóc hơn người này, anh cao tới 1m91, nặng 97kg khi mới 17 tuổi.

 

Erwin Wosky, HLV đội trẻ địa phương, người thầy bóng đá gần như đầu tiên của Lukaku nói về cậu học trò cũ: “Ở tuổi lên 9, cậu ấy đã mang giày của những người trưởng thành. Bóng mà Lukaku dùng cũng là bóng dành cho người lớn. Thật kinh ngạc với một cầu thủ ở tuổi ấy, Lukaku đã ghi tới 186 bàn chỉ trong một mùa giải, dù phải chơi với các đội U11”.

 

Theo một HLV khác của Lukaku là Steve De Buyser ở CLB KFC Wintam, trong nhiều trận đấu tại Pháp, Lukaku ghi bàn liên tục, đến nỗi các HLV và cầu thủ đội khác cứ đến ban tổ chức khiếu nại về giấy khai sinh, chứng minh nhân dân của Lukaku. “Những đứa trẻ khác trên sân chỉ biết khóc thét khi nhìn thấy cậu ấy chạy, tăng tốc rồi ghi bàn. Một cầu thủ “quái vật” thật sự”, Steve De Buyser nói.

 

Lukaku chính thức gia nhập Anderlecht từ năm 12 tuổi, nhưng anh ký hợp đồng chuyên nghiệp ở tuổi 16 và trong vòng vài tháng đã trở thành cầu thủ trẻ nhất từng xuất hiện ở Champions League. Một trong những mẫu cầu thủ mà Lukaku hâm mộ đó chính là Didier Drogba.

 

Số phận long đong

 

Ngày 6/8/2011, CLB Anderlecht đã chấp thuận khoản phí 20 triệu bảng của CLB Chelsea về Lukaku, công việc còn lại chỉ là kiểm tra y tế để hoàn tất đàm phán. 10 ngày sau, Lukaku chính thức cập bến CLB Chelsea với bản hợp đồng 5 năm. Giữa một dàn sao của đội bóng nổi tiếng bậc nhất nước Anh, Lukaku chưa phải là lựa chọn số 1. Tháng 8/2012, dưới thời HLV Di Matteo, Lukaku chuyển sang thi đấu cho CLB West Brom dưới dạng cho mượn từ Chelsea.

 

Sau khi trở lại Chelsea, Lukaku cho biết anh muốn ở lại CLB, nhưng số phận long đong, tháng 9/2013, trang chủ Chelsea bất ngờ thông báo anh sẽ chuyển sang thi đấu cho CLB Everton theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải. Dù không muốn nhưng Lukaku vẫn phải rời Chelsea, đội bóng mà anh muốn khẳng định thương hiệu. Nhưng chính sự đưa đẩy này, ở môi trường Everton, Lukaku mới thực sự tỏa sáng.

 

Ngày 8/7/2017, trang chủ M.U thông báo đã hoàn tất việc chiêu mộ Lukaku từ Everton. Từ đây, Lukaku đã tỏa sáng dưới triều đại HLV Mourinho trong lần tái ngộ lần thứ hai trong màu áo M.U, một CLB hàng đầu mà Lukaku hâm mộ từ lâu và đầy thiện chí.

 

Nổi tiếng với kèo trái, Lukaku cố gắng tập luyện chân phải, chơi đầy thiện nghệ để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắc nghiệt của bóng đá hiện đại. Đó có lẽ là lý do anh đang tỏa sáng và sẽ càng tiến bộ hơn trong màu áo M.U. Như lời nhận xét của cựu đội trưởng Quỷ đỏ Roy Keane: “Lukaku giá 97 triệu đôla vẫn còn rẻ”, sau khi chứng kiến tiền đạo tân binh người Bỉ ghi cú đúp vào lưới CSKA Moscow.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek