Thứ Tư, 09/10/2024 07:29 SA
Loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League:
PSG hạ “Hùm xám”, Chelsea ngược dòng ngoạn mục
Thứ Năm, 28/09/2017 11:12 SA

Neymar và Cavani cùng lập công cho PSG - Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 28/9, Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục khẳng định sức mạnhdần chứng tỏ họ đủ bản lĩnh để khiến nhiều "ông lớn" phải dè chừng tại đấu trường Champions League mùa giải năm nay. Và mới nhất, Bayern Munich là "nạn nhân" của đại diện nước Pháp khi thua thảm 0-3 ở trận cầu tâm điểm lượt trận thứ 2 bảng B.

 

Tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà Công viên các Hoàng tử, PSG tự tin tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi đánh phủ đầu của HLV Unai Emery áp dụng đã phát huy hiệu quả. Ngay phút thứ 2, từ pha lên bóng bên cánh trái, Neymar dùng kỹ thuật vượt qua 3 cầu thủ Bayern rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Alves từ cánh phải ập vào tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Sven Ulreich, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

 

Sau đó, hai tiền đạo chủ lực của PSG là Edison Cavani (phút 39) và Neymar (phút 63) tiếp tục tỏa sáng khi thay nhau "phá lưới" nhà vô địch Bundesliga để ấn định chiến thắng “3 sao” cho đội chủ nhà.

 

Chiến thắng này giúp PSG giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận cùng hiệu số bàn thắng bại (+8), qua đó xây chắc đầu bảng B, bỏ xa hai đội xếp ngay sau là Bayern và Celtic 3 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Celtic giành trọn 3 điểm khi có chiến thắng 3-0 trên sân của Anderlecht.

 

Michy Batshuayi ghi bàn quyết định giúp Chelsea lập nên kỳ tích trên sân Atletico - Nguồn: Reuters

 

Tại bảng C, một trận cầu đáng chú ý khác giữa ​Chelsea và Atletico Madrid khép lại với thắng lợi nghiêng về đại diện nước Anh. Trận chiến này diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu với những pha “ăn miếng trả miếng”, tuy nhiên Chhelsea mới là đội tận dụng tốt hơn các cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Alvaro Morata và Michy Batshuayi là những người lập công giúp “The Blues” ngược dòng thành công sau khi Antoine Griezmann mở tỉ số cho Atletico từ chấm 11m ở phút 40.

 

Với chiến thắng này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng C với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, trong khi Atletico tụt xuống vị trí thứ 3 với vỏn vẹn 1 điểm. Chiến thắng này giúp trở thành đội bóng Anh đầu tiên đánh bại Atletico Madrid ngay tại sân nhà của đối thủ trong khuôn khổ Champions League.

 

Trong khi đó, đây là thất bại đầu tiên mà Atletico phải nhận trên sân vận động mới Wanda Metropolitano. Ở trận đấu còn lại, AS Roma có chiến thắng sát nút 2-1 trong chuyến làm khách trên sân của Qarabag FK để đứng vị trí thứ 2 với 4 điểm.

 

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi có bàn mở tỉ số - Ảnh: Reuters

 

Tại bảng D, Barcelona cũng có trận thắng thứ 2 liên tiếp khi đá bại Sporting CP 1-0 trên sân khách. Cầu thủ góp công đem về chiến thắng cho “gã khổng lồ” xứ Catalan là trung vệ Sebastian Coates (Sporting) với tình huống đốt lưới nhà ở phút 49 sau khi cú đánh đầu của Luis Suarez bật trúng người anh bay luôn vào lưới.

 

Thắng trận này, Barcelona độc chiếm ngôi đầu bảng D với 6 điểm, hơn hai đội xếp sau Sporting và Juventus (thắng Olympiakos 2-0) 3 điểm.

 

Ngôi sao người Bỉ đã có 10 bàn cho “Quỷ đỏ” - Nguồn: Getty Images

 

Ở bảng A, Romelu Lukaku tiếp tục tỏa sáng để giúp Manchester United (M.U) giành chiến thắng đậm 4-1 trước CSKA Moscow. "Bom tấn" 75 tiệu bảng người Bỉ lập cú đúp trong trận đấu này, qua đó nâng tổng số bàn thắng mà anh có được trong màu áo “Quỷ đỏ” lên con số 10 ở mọi mặt trận, đồng thời lập nên kỳ tích mới khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở ​hai trận đầu khoác áo M.U tại đấu trường Champions League.

 

Hai bàn thắng còn lại của M.U thuộc về Anthony Martial và Henrik Mkhitaryan, trong khi pha lập công duy nhất của đội chủ nhà được ghi bởi Konstantin Kuchaev. Với chiến thắng này, “Quỷ đỏ” có 6 điểm tuyệt đối, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng A. Cũng ở bảng này, Basel tạo bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 5-0 trước Benfica, để vươn lên xếp thứ 2 với 3 điểm, bằng điểm với Benfica nhưng hơn hiệu số phụ.

 

Kết quả chi tiết


Bảng A

Basel - Benfica 5-0

CSKA Moscow - Manchester United 1-4


Bảng B

Anderlecht - Celtic 0-3

Paris Saint Germain - Bayern Munich 3-0


Bảng C

Qarabag FK - Roma 1-2

Atletico Madrid - Chelsea 1-2  

 

Bảng D

Juventus - Olympiacos 2-0

Sporting CP - Barcelona 0-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek