Thứ Tư, 09/10/2024 09:28 SA
HLV đội tuyển Việt Nam: Takashi Sekizuka là ứng cử viên sáng giá?
Thứ Ba, 26/09/2017 09:11 SA

HLV Takashi Sekizuka được dự báo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Chiếc ghế đội tuyển Việt Nam hiện nay vẫn là một dấu hỏi với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Diễn biến mới đây nhất cho thấy nhiều khả năng, HLV người Nhật Takashi Sekizuka là một trong những cái tên sáng giá.

 

1. Cách đây ít lâu, có những thông tin đồn đoán về việc cựu HLV đội tuyển Thái Lan Kiatisak sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. “Zico Thái” là người không xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi còn là cầu thủ lẫn HLV Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, cùng với nhiều ý kiến ủng hộ thì phần lớn lại cho rằng sẽ rất khó để HLV Kiatisak chèo lái bóng đá Việt Nam, bởi lẽ nếu đội bóng áo đỏ đối đầu với Thái Lan, sẽ rất khó xử lý về chuyên môn và nảy sinh những vấn đề nhạy cảm. Và cũng không phải đợi lâu, cựu HLV đội tuyển Thái Lan đã chính thức lên tiếng và cho rằng ông không thể dẫn dắt một tuyển quốc gia khác chống lại đội tuyển Thái Lan.

 

Như vậy, phương án mà dư luận đồn đoán mấy ngày qua chính thức có câu trả lời và điều này cũng không làm nhiều người bất ngờ. Vì hai điểm đến tiềm năng trong thời gian tới của HLV Kiatisak là CLB Muangthong United (Thái Lan) hoặc đội bóng Indonesia Persib Bandung. Đây đều là những CLB mạnh của 2 quốc gia này, sẽ đảm bảo cho Kiatisak tương lai được cạnh tranh ở AFC Champions League và làm việc trong những điều kiện hàng đầu.

 

Trong một diễn biến mới nhất, bầu Hiển đã thể hiện quan điểm của mình trên các phương tiện truyền thông, khi cho rằng HLV Hoàng Anh Tuấn nên được VFF tạo điều kiện để thử sức. Đây là điều mà nhiều người đã từng đặt vấn đề, nhưng với hoàn cảnh của bóng đá Việt Nam hiện nay, rất khó để ông thầy người Khánh Hòa ngồi lên chiếc ghế đội tuyển bóng đá Việt Nam. Sức ép đối với HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tăng lên bội phần, bởi số lượng người thừa nhận tài năng và sự trải nghiệm của HLV này hiện nay chỉ là 50/50. Theo nhiều người, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục công tác đào tạo trẻ, chờ đợi cơ hội chín muồi để thể hiện tài năng và tất nhiên là không phải thời điểm hiện nay.

 

2. Theo nguồn tin mới nhất, cựu HLV trưởng đội tuyển Olympic Nhật Bản, ông Takashi Sekizuka đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Theo giới chuyên môn, nhiều khả năng ông thầy người Nhật sẽ được VFF lựa chọn. Trong số 15 hồ sơ VFF đã nhận thì Takashi Sekizuka là người chiếm ưu thế hơn cả khi đáp ứng đầy đủ tiêu chí mà VFF đưa ra. Thứ nhất là mức lương dưới 20.000USD/tháng. Hơn nữa, bản lý lịch của ông thầy người Nhật khá ấn tượng. HLV Takashi Sekizuka là người đưa đội tuyển Olympic Nhật Bản giành hạng 4môn bóng đá nam Olympic London 2012. Ở cấp độ CLB, ông Takashi Sekizuka cũng từng khá thành công với CLB thi đấu tại J.League như Kawasaki Frontale, Jubilo Iwata hay JEF United Chiba.

 

Nhiều chuyên gia nhận định, Takashi Sekizuka được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất tiếp quản chiếc ghế HLV đội tuyển Việt Nam do HLV Nguyễn Hữu Thắng để lại. Nếu đúng như dự đoán, bóng đá Việt Nam sẽ có lần thứ 2 làm việc với một HLV người Nhật Bản. So với HLV Miura trước đây, thành tích và kinh nghiệm của Takashi Sekizuka ấn tượng hơn rất nhiều. Nhưng đấy cũng là bài toán mà VFF cần phải tính toán và sử dụng chính sách sao cho phù hợp trình độ của HLV Takashi Sekizuka.

 

Nếu xét về độ nổi tiếng, Takashi Sekizuka có thể không sánh bằng cựu HLV Falko Goeetz, người từng thành danh ở môi trường châu Âu và tạo nên tên tuổi với CLB Hertha Berlin tại Bundesliga. Tuy nhiên, khi làm việc với bóng đá Việt Nam, ông thầy người Đức không thành công và ra đi không kèn không trống. Điều này cho đến nay vẫn được xem là bài học kinh điển trong việc thuê HLV ngoại cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek