Thứ Tư, 09/10/2024 19:21 CH
M.U đang lấy lại oai hùm
Thứ Ba, 19/09/2017 08:51 SA

Sự có mặt của Matic giúp M.U trở nên hoàn thiện

Giải Ngoại hạng mới diễn ra 5 vòng đấu. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, M.U nổi lên là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải năm nay. Những vấn đề tồn tại của Quỷ đỏ nhiều mùa bóng trước đã được HLV Mourinho dần khắc phục.

 

Mùa trước, M.U cũng khởi đầu như mơ khi giành chiến thắng cả 3 trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, trong mùa bóng đầu tiên tiếp quản chiếc ghế của HLV Van Gaal để lại, những gì mà người đặc biệt làm được là khá khiêm tốn. Vấn đề không phải là lỗi của HLV Mourinho, bởi phần lớn những con người mà ông tiếp quản không phải do ông chọn. Việc xây dựng lối chơi, chiến thuật từ những con người như vậy không mang lại hiệu quả. M.U mùa trước thi đấu không thành công tại Giải Ngoại hạng và có được tấm vé Champions League nhờ vô địch sân chơi hạng 2 Europa League.

 

M.U mùa này đang thi đấu ấn tượng. Họ giành 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Ngoại trừ việc sẩy chân trước Stoke City, những trận đấu còn lại là rất ấn tượng và đáng xem. Một câu hỏi đặt ra, liệu sự chắc chắn và bùng nổ ấy sẽ tiếp tục kéo dài, hay M.U sẽ thi đấu đuối dần như mùa giải trước. Câu trả lời là M.U dường như đã chuẩn bị mọi thứ để thách thức Chelsea và Man City tại nước Anh.

 

Có hai nhân tố mang đến sự ổn định cho thầy trò HLV Mourinho mùa này là Lukaku và Matic. Mùa trước, Ibra được xem là công thần của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, có một thực tế cần phải nhìn nhận, là lối chơi của đội bóng áo đỏ quá phụ thuộc vào cầu thủ người Thụy Điển. Nếu “bắt chết” Ibra, phần còn lại của M.U trở nên vô hại. Đó là nguyên nhân khiến M.U liên tục có những trận hòa để rồi tuột mất tốp 4 trong những ngày cuối của mùa giải.

 

Mùa giải năm nay, sự có mặt của Lukaku đã giải quyết được vấn đề khó này. Với bàn thắng vào lưới Everton mới đây, tiền đạo người Bỉ đã có 7 bàn/7 trận đấu ở mọi mặt trận. Riêng ở giải Ngoại hạng, Lukaku không ngừng ghi bàn vào lưới đối phương. Tiền đạo người Bỉ thể hiện sự mạnh mẽ, nhạy cảm và nỗ lực tuyệt vời để thể hiện mình. Đó là phần thưởng xứng đáng cho Lukaku, khi mà nhiều người đã hoài nghi về sự cập bến sân Old Trafford 75 triệu bảng mùa hè vừa qua của anh.

 

Hàng công bùng nổ, nhưng không thể không kể đến vai trò của Matic. Mùa trước tìm người đá tiền vệ trụ là một trong những bài toán nan giải nhất của HLV Mourinho. Tuy nhiên, mùa này mọi việc thuận lợi khi Matic thi đấu tại sân Old Trafford. Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ thu hồi bóng, trong trận đấu với Everton, tiền vệ người Serbia đảm nhiệm vai trò tổ chức mà Pogba để lại một cách xuất sắc. Nên nhớ rằng, lối chơi mà HLV Mourinho đang xây dựng cho M.U phụ thuộc nhiều vào khả năng cầm trịch ở hàng tiền vệ. Khi Matic xuất hiện, anh khiến các cổ động viên của M.U hài lòng.

 

Rõ ràng, sự xuất hiện của hai nhân tố mới giúp cho bức tranh mà HLV Mourinho vẽ ra tại sân Old Trafford thêm hoàn chỉnh. Và đó là cơ sở để tin rằng sẽ có một M.U bùng nổ và xứng đáng được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải năm nay.

 

Mùa giải chỉ mới bắt đầu. Mọi việc vẫn chưa ai có thể khẳng định một cách chắc chắn, nhưng với những gì đang có, rõ ràng các cổ động viên của đội bóng áo đỏ có thể đặt niềm tin vào thầy trò HLV Mourinho. Nói thêm rằng, khi tìm được sự ổn định, rất khó để đánh bại HLV Bồ Đào Nha và đội bóng do ông dẫn dắt.

 

Kết thúc vòng 5, Man City đang tạm dẫn đầu với 13 điểm sau 4 trận thắng và 1 trận hòa. Hiệu số của Man City là +14 khi họ đã ghi tới 16 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Tuy nhiên, Man City có thể mất ngôi đầu bất cứ lúc nào khi đội xếp ngay sau họ là M.U cũng có 13 điểm, thậm chí là có cùng hiệu số +14 (M.U cũng ghi 16 bàn và thua 2 bàn). Tức là M.U và Man City có cùng điểm số, hiệu số, số bàn thắng lẫn số bàn thua. Man City chỉ xếp trên M.U nhờ trật tự bảng chữ cái.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek