Thứ Tư, 09/10/2024 19:29 CH
Liverpool chưa bao giờ là đội bóng lớn
Thứ Hai, 18/09/2017 09:07 SA

Đội chủ sân Anfield vừa có trận hòa thất vọng 1-1 trước Burley. Tuy nhiên, điều mà nhiều người đáng ngại hơn, đó là việc thầy trò HLV Klopp chưa bao giờ cho thấy họ là đội bóng lớn đúng nghĩa.

 

Coutinho không thể giúp Liverpool giành chiến thắng

HLV Kopp đã có mùa bóng thứ 3 tại nước Anh. Ngày ông đến Liverpool, nhiều người kỳ vọng người đàn ông nước Đức sẽ mang đến bộ mặt tươi mới cho đội bóng thành phố Cảng. Thực tế cho thấy, cựu HLV Dormund đáp ứng rất tốt yêu cầu của người hâm mộ là đã mang đến sự bùng nổ, sức tấn công đầy nghệ thuật của bóng đá cho đội bóng này. Tuy nhiên, muốn chinh phục tất cả, Liverpool phải có danh hiệu và đáng tiếc là điều đó mãi lẩn trốn đội bóng này, dù trên băng ghế huấn luyện là HLV Klopp, người được xem là một trong những HLV tài năng của bóng đá thế giới hiện nay.

 

HLV người Đức không còn xa lạ gì với bóng đá Anh và thời điểm hiện tại có thể xem là “chín muồi” để Liverpool nói chuyện thẳng thắn với M.U, Chelsea, Man City... Nhưng sau những gì thể hiện tại Giải Ngoại hạng mùa giải năm nay, rất khó để kỳ vọng Liverpool sẽ làm được điều đó. Người ta hay nói Liverpool chơi rất hay khi phải đối mặt với những đội bóng lớn, nhưng khi gặp những đối thủ “dưới cơ”, đội bóng thành phố Cảng trở nên bình thường như chính đối thủ của họ. Trận hòa Burley mới đây ngay tại sân nhà Anfields, cho thấy HLV Klopp vẫn chưa giải quyết được bài toán cũ đã tồn tại hai mùa bóng qua với Liverpool. Một đội bóng lớn thì không thể nào sút 35 lần nhưng chỉ ghi được một bàn thắng. Và với một thương hiệu mang tính toàn cầu như Liverpool lại càng không thể phòng ngự kiểu phong trào như cách mà Arfield ghi bàn mở tỉ số cho Burley trong trận đấu cuối tuần qua. Trên tất cả, chưa bao giờ người xem cảm thấy an tâm về Liverpool, bất chấp cách đó 2 vòng đấu họ giành chiến thắng ấn tượng với 4 bàn ghi vào lưới Arsenal.

 

Cùng với M.U, Man City hay Chelsea, Liverpool cũng rất tích cực mua sắm để bổ sung lực lượng. Bản hợp đồng mang tên Salah cho thấy HLV Kopp phần nào đánh giá đúng năng lực của tiền vệ người Ai Cập. Và cũng không sai khi cho rằng cựu cầu thủ của AS Roma đang là cầu thủ chơi hay nhất của đội bóng thành phố Cảng vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Liverpool không thể sống bằng hơi thở của tiền vệ người Ai Cập. Tuyến giữa là nơi đóng vai trò quan trọng nhất trong cách chơi mà HLV Klopp áp dụng cho Liverpool, nhưng đó lại là vấn để của đội bóng này. Trận gặp Burley vừa qua, Coutinho chính thức trở lại đội hình chính, nhưng những gì mà cầu thủ từng được xem là “linh hồn” của đội bóng thành phố Cảng chỉ là sự thất vọng. Nhiều khả năng cầu thủ người Brazil chưa lấy lại được phong độ của mình, nhưng không loại trừ khả năng, Coutinho đã không còn muốn cống hiến cho đội bóng nước Anh, khi Barca chưa từ bỏ ý định đưa anh về sân Nou Camp. Mọi giả thuyết đều được đặt ra và khi thiếu người dẫn dắt lối chơi, Liverpool dù có chạy khắp sân thì cũng giống như cách họ có 35 cú sút vào khung thành Burley, nhưng chỉ có một bàn thắng mà thôi.

 

Về lý thuyết, Mane có thể bù đắp lại sự trống vắng mà Coutinho để lại, nhưng nên nhớ rằng Liverpool mùa này thi đấu nhiều mặt trận. Với một đội hình thiếu sự thay thế, thiếu chiều sâu như vậy, rất ít người tin rằng Liverpool sẽ thành công ở mùa giải năm nay.

 

Mùa giải chỉ mới bắt đầu và Liverpool vẫn chưa sụp đổ như những người bi quan vẫn nghĩ. Tuy nhiên, với căn bệnh phong độ phập phù như đã và đang thể hiện, Liverpool không xứng đáng là một “ông lớn” thực thụ, cho dù họ có trình diễn lối đá đáng xem như thế nào thì chiến thắng và danh hiệu mới là thứ mà Liverpool cần bổ sung vào phòng truyền thống để khẳng định tên tuổi. Và sẽ không có gì ngạc nhiên khi chiếc ghế của HLV Klopp lung lay, nếu như ông không thể “chữa bệnh” cho Liverpool thành công, cho dù mùa giải chỉ mới bắt đầu.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek