Thứ Tư, 09/10/2024 21:19 CH
Trương Văn Huy say mê võ Việt
Chủ Nhật, 17/09/2017 08:54 SA

Bén duyên với Vovinam - Việt võ đạo từ năm 11 tuổi, với niềm đam mê, sự nỗ lực và tinh thần quyết tâm, Trương Văn Huy vừa tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh tiếp tục gắn bó và khẳng định mình với thể thao và võ thuật. Những tấm huy chương ở các giải Vovinam tỉnh và toàn quốc là phần thưởng xứng đáng với sự kiên trì và niềm đam mê võ thuật của chàng trai 22 tuổi đến từ xứ dừa Sông Cầu.

 

Trương Văn Huy nhận HCV nội dung đối kháng tại Giải Vovinam - Việt võ đạo Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII/2017 - Ảnh: LÊ LIẾNG

 

Huy sinh ra trong một gia đình làm nghề mộc ở xã Xuân Phương (TX Sông Cầu). Mong muốn các con có môi trường rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực nên ba mẹ đăng ký cho hai anh em Huy học võ Vovinam tại Nhà văn hóa TX Sông Cầu. Cứ 3 buổi/tuần, Huy và anh trai Trương Văn Đại lại đèo nhau trên chiếc xe đạp, vượt 6km từ nhà đến nơi tập võ ở trung tâm thị xã. Với những ý niệm ban đầu chỉ học cho khỏe, dần dần Vovinam cuốn hút Huy bởi những đòn thế đẹp mắt và tinh thần Việt võ đạo. Cứ thế, môn võ Việt này ngấm vào máu Huy, em say mê luyện tập. Chỉ trong vòng 3 tháng, Huy đã tiến bộ rất nhanh, trở thành một trong những võ sinh xuất sắc của “lò” Vovinam TX Sông Cầu, được chọn tham gia giải tỉnh và đạt HCV nội dung đối kháng ngay lần đầu thi đấu. Trương Văn Huy lọt vào mắt xanh của HLV Trần Thanh Phong và được chọn vào đội tuyển Vovinam Phú Yên. Mỗi khi có giải đấu, cậu học trò Trường THCS Mạc Đỉnh Chi lại khăn gói từ TX Sông Cầu vào TP Tuy Hòa tập trung luyện tập cùng đội tuyển. Còn ngày thường, em theo tập luyện tại CLB Vovinam TX Sông Cầu và làm phụ tá cho HLV Nguyễn Thanh Liêm.

 

Theo Huy, môn võ Vovinam cuốn hút em vì tinh thần Việt võ đạo, tình đồng đội, sư môn. Nhiều lúc thi đấu, Huy bị chấn thương, thầy và các bạn ân cần thăm hỏi, lo lắng. Chính sự quan tâm, động viên của mọi người đã tiếp thêm sức mạnh cho Huy vượt qua các đối thủ để giành chiến thắng. Với quan niệm, đã không theo đuổi thì thôi, còn đã theo đuổi thì phải làm hết sức mình, làm đến nơi đến chốn và đạt được hiệu quả cao nên Huy luôn kiên trì, quyết tâm trong luyện tập và thi đấu Vovinam. Huy luôn tìm cách làm mới suy nghĩ của mình, có tinh thần cầu thị, không xem thường đối thủ. Chàng trai sinh năm 1995 bộc bạch: “Trong thi đấu đối kháng, tôi gặp rất nhiều đối thủ, mỗi đối thủ sở hữu mỗi thế đánh khác nhau, vì vậy sau mỗi trận đấu đã để lại những cảm giác khác nhau, mở ra nhiều hướng suy nghĩ về đối phương, từ đó sáng tạo ra các thế đánh. Chính điều đó khiến tôi càng thích thú hơn với môn võ Vovinam”.

 

Chính sự khổ luyện, quyết tâm theo đuổi niềm đam mê võ thuật đã giúp Huy gặt hái nhiều thành công: HCB Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ IX/2011 tại Quảng Ngãi; HCB và HCĐ Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ X/2012 tại Cà Mau; HCĐ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII năm 2012 tại TP Cần Thơ… Còn ở giải Vovinam tỉnh, hầu như năm nào, Huy cũng mang về huy chương cao nhất cho TX Sông Cầu.

 

Niềm đam mê Vovinam “ăn” vào máu nên mỗi khi nghe tin giải tỉnh sắp diễn ra, dù bận rộn với lịch học, nhưng cậu sinh viên ngành Sư phạm, Trường đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh đều sắp xếp về quê tham dự. Trong màu áo của đơn vị TX Sông Cầu, năm 2016, Huy xuất sắc mang về 3 HCV hội diễn đòn chân tấn công, song luyện mã tấu và đối kháng 54kg tại Giải vô địch Vovinam - Việt võ đạo tỉnh lần thứ XVII. Mới đây, em tiếp tục làm giàu thêm bảng thành tích của địa phương với tấm HCV nội dung đối kháng tại Giải Vovinam Việt võ đạo Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII/2017. Tháng 6 vừa qua, Trương Văn Huy tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh. Nguyện vọng lớn nhất của chàng tân cử nhân là có cơ hội về quê, phục vụ trong ngành Giáo dục, tiếp tục theo đuổi Vovinam, mang kinh nghiệm và kiến thức cùng tham gia huấn luyện thế hệ đàn em đạt nhiều thành tích cao tại các giải tỉnh và toàn quốc.

 

HLV Nguyễn Thanh Liêm, Chủ nhiệm CLB Vovinam TX Sông Cầu, người đào tạo và dẫn dắt Trương Văn Huy những ngày đầu nhập môn Vovinam, cho hay: “Huy là một VĐV rất có khiếu với võ học, có niềm đam mê và chí cầu tiến. Trong quá trình giảng dạy em ở lớp cũng như theo dõi em thi đấu, tôi thấy được sự nỗ lực và quyết tâm cao. Những tấm huy chương Huy mang về tại các giải tỉnh và toàn quốc đã khẳng định sự cố gắng không mệt mỏi và tình yêu mà em dành cho môn võ của dân tộc. Mong rằng Huy sẽ được tỉnh tạo điều kiện để thực hiện ước nguyện được phục vụ cho quê hương, góp sức vào sự phát triển của phong trào Vovinam tỉnh nhà”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek