Thứ Tư, 09/10/2024 21:18 CH
Người chung tay phát triển phong trào quần vợt Phú Yên
Thứ Sáu, 15/09/2017 09:00 SA

HLV Trần Tuấn Vũ (thứ 2 từ phải qua) là một trong những người phát triển phong trào quần vợt Phú Yên - Ảnh: NHẬT HUY

Nhắc đến Trần Tuấn Vũ, những người chơi quần vợt trong tỉnh không ai không biết. Anh sinh năm 1977, là một trong những người đóng góp tích cực cho phong trào quần vợt tỉnh nhà trong hơn 10 năm qua.

 

Xuất thân từ cầu thủ bóng đá, có thời gian Trần Tuấn Vũ tham gia trong màu áo đội tuyển Thanh niên Phú Yên trong những năm 2000. Tuy nhiên, quần vợt mới là môn thể thao níu kéo anh nhất. Anh Vũ đến với môn quần vợt từ sự hướng dẫn của người thân. Thông qua mối quan hệ, cũng như khả năng tự học, Trần Tuấn Vũ ngày càng nâng cao trình độ của mình. Vào thời điểm hiện tại, Trần Tuấn Vũ được xem là một trong những tay vợt mạnh ở lứa tuổi của mình. Chiếc HCV tại Giải Quần vợt Liên đoàn tỉnh Phú Yên mới đây ở nội dung đơn nam lứa tuổi dưới 40 phần nào nói lên khả năng của tay vợt quê ở phường 1, TP Tuy Hòa. Phát huy khả năng chuyên môn và sự nhiệt huyết, hiện Trần Tuấn Vũ cũng là một trong những HLV quần vợt có chất lượng trong giới quần vợt Phú Yên.

 

Anh Huỳnh Thái Hội (CLB Quần vợt Thuận Thảo) nói: “Anh Vũ là một trong những HLV nhiệt huyết với phong trào. Tôi thường xuyên tham gia những giải đấu do anh tổ chức và thấy rằng rất có chất lượng. Thông qua các mối quan hệ của mình, anh Vũ đã mời các VĐV đến từ các tỉnh lân cận về Phú Yên tranh tài, tạo điều kiện cho các tay vợt Phú Yên thử sức. Với chúng tôi, đó là việc làm ý nghĩa”.

 

Vào các buổi chiều trong tuần, tại cụm sân quần vợt Thuận Thảo, người xem dễ dàng nhìn thấy người đàn ông đậm người tận tình chỉ bảo học viên đang theo đuổi môn quần vợt. Đó có thể là những cán bộ, công chức, doanh nhân hay học sinh, sinh viên. Với HLV Trần Tuấn Vũ, điều cơ bản nhất là phải truyền đam mê cho học viên của mình. Sự đam mê ấy là khởi đầu cho quá trình tập luyện nâng cao chuyên môn về sau. Nếu không có sự tận tình, rất có thể nhiều người sẽ bỏ cuộc. “Tôi làm HLV quần vợt được gần 10 năm. Tôi luôn tâm niệm, phải dốc hết khả năng sở học của mình để góp phần giúp phong trào quần vợt tỉnh Phú Yên phát triển. Nhiều thế hệ học trò giờ cũng khá thành đạt, nổi bật nhất là Lưu Văn Toàn, hiện là HLV quần vợt nổi tiếng tại Hà Nội. Với tôi, sự thành công của các học viên do mình hướng dẫn là niềm vui trong công việc”, anh Vũ tâm sự.

 

Cái thiếu lớn nhất của phong trào quần vợt Phú Yên là các chuyến thi đấu cọ xát và nâng cao trình độ. “Nếu không biết được giới hạn của bản thân, không thi đấu và tiếp cận trình độ cao hơn, các tay vợt Phú Yên sẽ khó bước lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, việc tìm nguồn kinh phí để các tay vợt Phú Yên đi ra tỉnh ngoài giao lưu luôn là bài toán nan giải”, anh Vũ nói.

 

Trong làng banh nỉ Phú Yên, ngoài yếu tố chuyên môn được thừa nhận, Trần Tuấn Vũ còn được biết đến là người gây dựng các giải đấu, tạo sân chơi cho những người yêu mến quần vợt. Những giải đấu như Giải Quần vợt Thuận Thảo mở rộng, Giải Quần vợt Liên đoàn Lao động tỉnh... đều có dấu ấn của Trần Tuấn Vũ. Anh chính là người khởi xướng cũng như liên hệ với các doanh nghiệp để kêu gọi hỗ trợ kinh phí tổ chức giải đấu. Ông Lê Trung Hiền, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Phú Yên, nhận xét: “Trần Tuấn Vũ là một trong những tay vợt có chuyên môn tốt. Tuy nhiên, sự nhiệt huyết của anh với quần vợt Phú Yên trong tư cách là HLV và người gầy dựng phong trào mới là điều làm nhiều người mến mộ, góp phần phát triển mạnh hơn môn thể thao này trong thời gian tới”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek