Thứ Tư, 09/10/2024 23:22 CH
Hoàng Anh Tuấn có xứng đáng nắm đội tuyển?
Thứ Sáu, 15/09/2017 08:58 SA

Mới đây, Giám đốc kỹ thuật U18 Việt Nam Gede chính thức bày tỏ quan điểm cá nhân xung quanh năng lực của HLV Hoàng Anh Tuấn. “Tôi thấy lạ là HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa bóng đá trẻ Việt Nam dự World Cup mà nhiều người vẫn đánh giá chưa đúng khả năng của anh”. Hàm ý của ông thầy người Đức không gì khác xung quanh vấn đề gây nhiều tranh cãi hiện nay, liệu HLV Hoàng Anh Tuấn có phù hợp với chiếc ghế HLV đội tuyển quốc gia mà Nguyễn Hữu Thắng để lại hay không. Không khó hiểu khi ông Gede nhận định như vậy, bởi ông thầy người Đức đã làm việc với HLV người Khánh Hòa hơn 1 năm qua và bộ đôi này đã ghi dấu ấn trong những thành công của U15 và U20 Việt Nam trong thời gian qua.

 

Những người làm nghề đều có nhận định, HLV Hoàng Anh Tuấn là một trong những HLV có bằng cấp ấn tượng nhất trong làng bóng Việt Nam. Trong khi hàng loạt tên tuổi lớn trong làng HLV như Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng nỗ lực thể hiện mình bằng cách giúp CLB nào đó giành chức vô địch V-League, thì HLV người Khánh Hòa lại chọn con đường riêng của mình: Đó là lấy tấm bằng HLV chuyên nghiệp (Pro License). Đây là điều kiện cần để HLV Hoàng Anh Tuấn hành nghề ở cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia, theo cách nhìn nhận của các chuyên gia bóng đá quốc tế.

 

Tuy nhiên, một điểm mấu chốt mà bất kỳ người làm bóng đá nào cũng hiểu được, giữa việc thành công ở một đội bóng đá trẻ và đội tuyển quốc gia là một khoảng cách bao la. Không lấy đâu xa, HLV Luis Mila của đội tuyển Indonesia hiện nay là một ví dụ điển hình. Ông thầy người Tây Ban Nha giúp đội tuyển U21 nước này vô địch châu Âu một cách thuyết phục năm 2011. Ông cũng là người phát hiện ra hàng loạt tài năng cho bóng đá xứ sở đấu bò tót. Có thể kể qua các ngôi sao như David de Gea, Cesar Azpilicueta, Javi Martinez, Jordi Alba, Rodrigo, Ander Herrera, Juan Mata, Koke, Isco. Tuy nhiên, khi tiếp quản một CLB thi đấu tại La Liga, Real Zaragoza, thành công không đến với HLV Mila. Và sau những ngày khó khăn trong sự nghiệp, ông quyết định tìm đến đất nước xứ vạn đảo để tìm thử thách mới.

 

Ở đây cần có cái nhìn khách quan, dù đánh giá cao năng lực của HLV Hoàng Anh Tuấn thì số đông dư luận và người hâm mộ vẫn cho rằng HLV người Khánh Hòa cần tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi gánh vác việc lớn tại đội tuyển quốc gia. HLV Hoàng Anh Tuấn là người có nền tảng kiến thức rất tốt. Nếu ông mạnh dạn chọn một CLB nào đó tại V-League để thể hiện năng lực của mình và được giới chuyên môn thừa nhận, tin rằng tương lai không xa, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên nắm đội tuyển.

 

VFF đang tìm người thay thế HLV Nguyễn Hữu Thắng một cách xứng đáng. Nhiều người hy vọng VFF tập trung tối đa trí tuệ cho công việc chọn lựa này và không nên ảnh hưởng bởi những câu chuyện kiểu như câu hỏi có nên chọn HLV Hoàng Anh Tuấn hay không?

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek