Thứ Ba, 08/10/2024 09:53 SA
Vòng 3 Premier League:
Morata "nổ súng", Chelsea hạ gục Everton tại Stamford Bridge
Thứ Hai, 28/08/2017 10:49 SA

Morata tỏa sáng mang chiến thắng về cho Chelsea - Nguồn: Daily Mail

* La Liga: Real Madrid thoát thua trước Valencia trên sân nhà

 

Tối 27/8, Alvaro Morta sắm vai người hùng khi góp công lớn giúp ĐKVĐ Chelsea đánh bại Everton 2-0 tại Stamford Bridge ở vòng 3 Premier League.

 

"Bom tấn" người Tây Ban Nha kiến tạo để người đồng hương Cesc Fabregas ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 27. Đến phút 40, một cầu thủ Tây Ban Nha khác là Cesar Azpilicueta có đường chuyền để Morata bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho “The Blues”.

 

Đây là bàn thắng thứ 2 mà Morata có được tại Premier League, sau pha lập công ở trận thua 2-3 trước Burnley ở ngày ra quân. Với chiến thắng này, Chelsea có được 6 điểm để tạm leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, trong khi Everton tạm đứng thứ 10 với 4 điểm.

 

Firmino là người mở đầu cho màn hủy diệt của Liverpool trước Arsenal - Nguồn: Getty Images

 

Trong khi đó, Liverpool khiến Arsenal rời sân Anfield với thất bại 0-4 ở trận cầu tâm điểm của vòng 3. Hàng công của “The Kop” có ngày thi đấu bùng nổ khi cả 4 tiền đạo là Mohamed Salah, Roberto Firmino, Sadio Mane và Daniel Sturridge đều lập công mang về chiến thắng ấn tượng này. Hiện Liverpool của HLV Jurgen Klopp leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 7 điểm, xếp sau M.U (10 điểm).

 

Còn với “Pháo thủ thành London”, đây là trận thua thứ 2 liên tiếp mà thầy trò HLV Arsene Wenger phải nhận thất bại ở mùa này.

 

Á quân Tottenham cũng gây thất vọng khi để đội “chiếu dưới” Burnley cầm hòa 1-1 trong cuộc chạm trán tại sân vận động Wembley. Trận hòa này khiến Tottenham chỉ xếp vị trí thứ 9 với 4 điểm.

 

Trước đó, M.U tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở đầu mùa khi có chiến thắng 2-0 trước Leicester City. Marcus Rashford và Marouane Fellaini là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho “Quỷ đỏ”. Với chiến thắng này, M.U có 9 điểm tuyệt đối cùng hiệu số bàn thắng bại là +10 (ghi 10 bàn và chưa để thủng lưới lần nào).

 

Người hàng xóm Man City lại gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Bournemouth và phải đến phút bù giờ cuối cùng, đội khách mới có bàn ấn định chiến thắng 2-1 nhờ công của Sterling. Ở trận đấu đáng chú ý khác, Newcastle có điểm đầu tiên khi thắng đậm West Ham 3-0 trên sân nhà.

 

* Ở vòng 2 La Liga (Tây Ban Nha), Marco Asensio tỏa sáng với cú đúp để giúp nhà vô địch Real Madrid nhọc nhằn cầm hòa Valencia 2-2 ngay tại sân nhà Bernabeu.

 

Marco Asensio (áo trắng) sắm vai người hùng của Real Madrid - Nguồn: Getty Images

 

Ngôi sao 21 tuổi này là người ghi bàn thắng mở tỉ số cho Real Madrid ở phút thứ 10 với pha dứt điểm tuyệt vời khiến thủ thành Neto bất bực nhìn bóng đi vào lưới. Tuy nhiên, Valencia vùng lên mạnh mẽ và có được 2 bàn thắng của Carlos Soler (phút 18) và Geoffrey Kondogbia (77) để dẫn ngược 2-1. Phải đến phút 82, Marco Asensio lập siêu phẩm để gỡ hòa 2-2 cho “Kền kền trắng”.

 

Với kết quả này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có 4 điểm sau hai lượt trận, đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Chỉ có Barcelona, Real Sociedad và Leganes là những đội toàn thắng sau hai lượt trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek