Thứ Ba, 08/10/2024 11:38 SA
Arsenal dễ thở tại vòng bảng Europa League
Thứ Bảy, 26/08/2017 17:32 CH

* Pogba nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA

* Ligue I: Cavani lập cú đúp, PSG thắng trận thứ 4 liên tiếp

 

Tối 25/8, theo kết quả bốc thăm Europa League mùa giải 2017-2018, CLB Arsenal rơi vào bảng H cùng các đội BATE Borisov (Belarus), Cologne (Đức), Red Star Belgrade (Serbia). Đây được xem là bảng đấu nhẹ với “Pháo thủ thành London”, bởi cả ba CLB nói trên đều kém xa đẳng cấp so với đội bóng nước Anh.

 

Một CLB khác của Anh là Everton rơi vào bảng E cùng Lyon (Pháp), Atalanta (Ý) và Apollon Limassol (Đảo Cyprus). Bảng đấu này được đánh giá là khá cân bằng. Wayne Rooney và các đồng đội cần phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua.

 

Trong khi đó, ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Europa League năm nay là AC Milan nằm ở bảng D khá nhẹ cùng Austria Vienna (Áo), Rijeka (Croatia) và AEK Athens (Hy Lạp).

 

Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League 2017-2018

  

Các trận đấu vòng bảng Europa League 2017-2018 sẽ bắt đầu vào ngày 14/9 tới và kết thúc vào ngày 7/12. Trận chung kết mùa giải này được tổ chức tại Lyon (Thụy Sĩ) vào ngày 16/5/2018.

 

Cũng tại buổi lễ bốc thăm, UEFA cũng đã trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League mùa trước cho tiền vệ người Pháp Paul Pogba.

 

Trước đó, UEFA công bố danh sách rút gọn gồm 3 ngôi sao đều của đội vô địch M.U là Paul Pogba, Mkhitaryan và Ibrahimovic. Kết quả khá bất ngờ khi Pogba là người được vinh danh cho dù ghi ít bàn thắng nhất. Tiền vệ người Pháp đá chính cả 15 trận đấu ở Europa League mùa trước, ghi được 3 bàn thắng, trong đó có 1 bàn ở trận chung kết với Ajax. Trong khi đó, Mkhitaryan ghi được 6 bàn thắng và Ibrahimovic cũng có 5 bàn ở giải đấu này.

 

Chia sẻ trên bục nhận giải, Pogba nói: “Tôi rất vui khi lần đầu tiên được nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Europa League do UEFA bầu chọn. Hy vọng rằng mùa giải mới tôi và CLB sẽ tiếp tục gặt hái thêm thành công. Cảm ơn tất cả các bạn”.

 

Bên cạnh đó, Pogba cũng lọt vào đội hình tiêu biểu của Europa League cùng với một loạt ngôi sao của “Quỷ đỏ” là Sergio Romero, Eric Bailly, Daley Blind, Antonio Valencia, Ander Herrera, Mkhitaryan và Ibrahimovic.

 

Đội hình tiêu biểu:

Thủ môn: Sergio Alvarez (Celta Vigo), Sergio Romero (Manchester United)

Hậu vệ: Eric Bailly (Manchester United), Gustavo Cabral (Celta Vigo), Jeremy Morel (Lyon), Matthijs De Ligt (Ajax), Daley Blind (Manchester United), Antonio Valencia (Manchester United)

Tiền vệ: Pablo Hernandez (Celta Vigo), Ander Herrera (Manchester United), Paul Pogba (Manchester United), Youri Tielemans (Anderlecht), Corentin Tolisso (Lyon), Henrikh Mkhitaryan (Manchester United), Amin Younes (Ajax)

Tiền đạo: Zlatan Ibrahimovic (Manchester United), Alexandre Lacazette (Lyon), Bertrand Traore (Ajax)

 

* Ở trận đấu sớm vòng 4 Giải vô địch Pháp (Ligue I), tiền đạo người Uruguay Edinson Cavani lập cú đúp, góp công giúp Paris Saint Germain (PSG) dễ dàng hạ Saint-Etienne 3-0 trên sân nhà Công viên các hoàng tử.

 

Cavani ăn mừng bàn thắng vào lưới Saint-Etienne - Ảnh: Reuters

 

Các bàn thắng của Cavani được thực hiện ở các phút 20 (penalty) và 89. Bàn còn lại được ghi do công của Thiago Motta (phút 51).

 

Với chiến thắng này, PSG tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng, ghi 14 bàn thắng.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek