Thứ Ba, 08/10/2024 11:39 SA
Nghĩ tích cực
Thứ Bảy, 26/08/2017 08:08 SA

Không cần phải nói quá nhiều về thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Con tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam một lần nữa nhói đau, khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng kết thúc giải đấu tại Malaysia theo cách không thể thất vọng hơn. Bầu Đức tuyên bố rút lui khỏi ghế Phó Chủ tịch VFF, đúng như phát biểu của ông trước giải đấu. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nói lời chia tay đội tuyển. Và chắc chắn những người làm bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục phân tích, mổ xẻ về thất bại của đội bóng áo đỏ trên đất Malaysia, mục đích cuối cùng không gì khác là tìm lời giải cho lời nguyền chiếc HCV SEA Games sau hơn 50 năm vẫn chưa thực hiện được. Thất bại là điều không ai mong muốn, nhưng bóng đá Việt Nam vẫn còn những mục tiêu quan trọng phía trước, đòi hỏi những người làm bóng đá Việt Nam và người hâm mộ cần có cái nhìn tích cực, nếu không sẽ đi đến một hiệu ứng sụp đổ dây chuyền, đây là điều tối kỵ với một nền bóng đá.

 

Câu hỏi thường trực hiện nay là ai sẽ tiếp nhận chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Đây là việc làm cấp thiết, bởi sau SEA Games 29, bóng đá Việt Nam sẽ quay trở lại vòng loại Asian Cup 2019. Vào ngày 5/9, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ có trận đấu quan trọng trước Campuchia. Với những gì đang diễn ra, trận đấu tại Phnom Penh hứa hẹn không dễ dàng cho các cầu thủ áo đỏ. Hiện tại đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 3 tại bảng C vòng loại Asian Cup 2019, đứng sau Jordan (đầu bảng) và Campuchia (nhì bảng). Vì thế, các trận tiếp theo của tuyển Việt Nam được đánh giá là có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong nỗ lực giành vé tham dự Asian Cup 2019.

 

Đội tuyển nhiều khả năng sẽ có HLV tạm quyền. Một số ý kiến cho rằng HLV Hoàng Anh Tuấn, người đưa U20 Việt Nam có mặt tại World Cup U20 tại Hàn Quốc mới đây xứng đáng được trao cơ hội. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, Giám đốc kỹ thuật Gede có khả năng sẽ được chọn để giúp đội tuyển Việt Nam đạt mục tiêu trong những trận đấu tiếp theo của bóng đá Việt Nam tại sân chơi châu lục. Về lý thuyết thì dự đoán này khá hợp lý, bởi ông thầy người Đức đang là người của VFF. Tuy chọn cách lùi về phía sau so với các HLV Nguyễn Hữu Thắng, Hoàng Anh Tuấn, nhưng thành công của bóng đá trẻ Việt Nam trong thời gian qua có dấu ấn nhất định của ông thầy người Đức. Tại SEA Games vừa qua, HLV Gede cũng theo dõi sát sao màn trình diễn của Công Phượng và đồng đội, vậy nên ông khá hiểu đội bóng. Nếu ông thầy người Đức tiếp quản tạm thời đội tuyển Việt Nam là điều không có gì bất ngờ.

 

Trở lại vấn đề của bóng đá Việt Nam. Có lẽ thất bại của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng để lại quá nhiều nỗi đau cho người hâm mộ, bởi đây được xem là tập thể tài năng nhất trong vòng 10 năm qua của bóng đá Việt Nam, nhưng lại thất bại ngay tại vòng bảng SEA Games 29 là điều không ai nghĩ tới. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam cần phải quay lại quỹ đạo và hướng đến các mục tiêu quan trọng sắp tới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek