Thứ Ba, 08/10/2024 11:44 SA
Bốc thăm chia bảng Champions League 2017-2018:
Real Madrid và Chelsea rơi vào bảng khó, M.U dễ thở
Thứ Sáu, 25/08/2017 10:49 SA

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2017-2018 - Ảnh: Reuters

* Ronaldo lập hattrick Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

* Ajax chia tay Europa League

 

Sáng 25/8, tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa bóng 2017-2018 diễn ra ở Monaco, lá thăm may rủi đưa ĐKVĐ Real Madrid và nhà vô địch Premier League Chelsea cùng rơi vào bảng đấu khó.

 

Theo đó, ĐKVĐ Real Madrid rơi vào bảng H cùng với Borussia Dortmund, Tottenham và Apoel. Ở bảng này, Apoel được đánh giá là yếu nhất và cuộc cạnh tranh hai chiếc vé đi tiếp sẽ diễn ra giữa 3 đội: Real, Dortmund và Tottenham.

 

Tương tự, Chelsea cũng chạm trán với những đối thủ mạnh khi rơi vào bảng C cùng Atletico Madrid, AS Roma và Qarabag. Trong đó, Atletico là đội từng hai lần lọt vào chung kết, 3 lần lọt vào bán kết trong 4 năm gần đây. Còn AS Roma là một thế lực mạnh của bóng đá Ý và cũng là một khó khăn đang chờ đội đoàn quân HLV Conte ở phía trước.

 

Một cuộc hội ngộ khác cũng thu hút được nhiều sự chú ý là Barcelona gặp Juventus ở bảng D. Mùa giải năm ngoái, Juventus đã loại Barcelona ở tứ kết với tỉ số đậm 3-0.

 

Trái ngược với Real và Chelsea, Manchester United (M.U) của HLV Jose Mourinho lại gặp may khi rơi vào bảng A với những đối thủ không quá mạnh là Benfica, Basel và CSKA Moscow. Trong 3 đội bóng trên, không đội bóng nào được đánh giá ngang tầm với M.U và việc giành vé đi tiếp sẽ khó lòng tuột khởi tay thầy trò HLV Mourinho.

 

Vòng đấu bảng Champions League sẽ diễn ra từ ngày 12/9 đến 6/12. Hai đội đứng nhất bảng sẽ giành vé đi tiếp, còn đội xếp thứ 3 sẽ xuống chơi tại Europa League. 

 

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2017-2018:

 

Bảng A: Benfica, Manchester United, Basel, CSKA Moscow

Bảng B: Bayern Munich, Paris St-Germain, Anderlecht, Celtic

Bảng C: Chelsea, Atletico Madrid, Roma, Qarabag

Bảng D: Juventus, Barcelona, Olympiakos, Sporting

Bảng E: Spartak Moscow, Sevilla, Liverpool, Maribor

Bảng F: Shakhtar Donetsk, Manchester City, Napoli, Feyenoord

Bảng G: Monaco, Porto, Besiktas, RB Leipzig

Bảng H: Real Madrid, Borussia Dortmund, Tottenham, Apoel

 

* Trước lễ bốc thăm chia bảng Champions League, UEFA đã công bố danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2016-2017.

 

Theo đó, ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vượt qua hai ứng viên nặng ký là Lionel Messi và thủ thành Gianluigi Buffon để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải vừa qua. Đây là lần thứ 3 ngôi sao người Bồ Đào Nha này được vinh tại giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu sau các năm 2014 và 2016.

 

Ronaldo và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2016-2017 - Ảnh: Reuters

 

Trong cuộc bầu chọn, Ronaldo nhận được 482 điểm, bỏ xa hai đối thủ cạnh tranh là Messi (141 điểm) và Buffon (109).

 

Danh hiệu này thuộc về Ronaldo là hoàn toàn xứng đáng khi mà anh kết thúc mùa giải vừa qua với chức vô địch La Liga và đặc biệt là cùng Real Madrid phá lời nguyền để bảo vệ chức vô địch Champions League. 

 

Chia sẻ sau khi được vinh danh, Ronaldo cho biết: "Tôi rất vui mừng khi được ở đây và được nhận danh hiệu này một lần nữa. Tôi muốn gửi lời cảm ơn những người hâm mộ, đồng đội, ban huấn luyện Real Madrid và tất cả những người đã giúp tôi có được giành danh hiệu này".

 

Ngoài giải Cầu thủ hay nhất, Ronaldo còn nhận giải Tiền đạo xuất sắc nhất mùa 2016-2017, trong khi hai người đồng đội khác ở Real là Sergio Ramos giành giải Hậu vệ xuất sắc nhất, còn Luka Modric là Tiền vệ xuất sắc nhất nhất.

 

Trong khi đó, thủ thành Buffon của á quân Champions League Juventus nhận được giải Thủ môn xuất sắc nhất nhất.

 

Ở cuộc bầu chọn dành cho nữ, với chiến công giúp tuyển nữ Hà Lan lần đầu tiên trong lịch sử vô địch EURO, tiền vệ Lieke Martens được bầu chọn là Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm của UEFA.

 

* Trong trận lượt về vòng play-off Europa League, đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan là Ajax tiếp tục gây thất vọng khi để thua Rosenborg (Na Uy) 2-3 và bị loại với tỉ số chung cuộc 2-4.

 

Rosenborg (áo trắng) đã loại Ajax khỏi Europa League - Ảnh: Reuters

 

Buộc phải thắng để lật ngược tình thế thua 0-1 ở trận lượt đi, Ajax tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, cũng giống như ở trận lượt đi, việc mải mê tấn công khiến Ajax để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và họ phải trả giá sau tình huống phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 26, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Mike Jensen thoát xuống tạt bóng cho Nicklas Bendtner thực hiện pha đánh đầu cận thành, mở tỉ số cho Rosenborg.

 

Bị thủng lưới, Ajax gia tăng sức ép và Amin Younes (phút 60), Lasse Schoene (phút 61) tỏa sáng với hai bàn thắng liên tiếp, giúp Ajax dẫn ngược Rosenborg 2-1. Nếu kết quả này giữ nguyên đến hết trận, Ajax sẽ đoạt vé đi tiếp. Tuy nhiên, các học trò HLV Marcel Keizer không thể bảo vệ được tỉ số trước sức ép lớn của đội chủ nhà.

 

Phút 80, Adegbenro gỡ hòa 2-2 cho Rosenborg với pha đánh đầu cận thành. Thậm chí, đến phút 89, Adegbenro một lần nữa tỏa sáng với pha solo từ cánh trái vào vòng cấm rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Andre Onana, ấn định chiến thắng 3-2 cho Rosenborg.

 

Với chiến thắng này, Rosenborg giành vé lọt tiếp vào vòng đấu bảng Europa League, còn Ajax ngậm ngùi chia tay đấu trường châu Âu ngay từ vòng loại (trước đó Ajax đã bị loại ở Champions League). 

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek