Thứ Ba, 08/10/2024 13:43 CH
U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29: Thất vọng
Thứ Sáu, 25/08/2017 08:33 SA

Công Phượng thất vọng khi sút trượt penalty

Phía sau những lời tán dương, khen nức nở về những chiến tích trước các đối thủ Đông Timor, Campuchia, Philippines, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được thấy năng lực thật sự của U22 Việt Nam khi thua đậm 0-3 trước U22 Thái Lan vào chiều 24/8.

 

Một đội bóng muốn vô địch SEA Games phải là đội bóng có bản lĩnh. Bản lĩnh ấy phần nào bị sứt mẻ khi thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không thể có chiến thắng trước Indonesia ở vòng đấu trước, nhưng không ai có thể ngờ rằng U22 Việt Nam lại thua dễ trước Thái Lan 0-3 ở trận đấu được xem là “sinh tử”. Có nhiều nguyên nhân chỉ ra thất bại của đội bóng áo đỏ, nhưng nó xuất phát từ bản lĩnh thi đấu. 2 bàn thua đầu tiên của U22 Việt Nam xuất phát từ thủ môn Phí Minh Long. Không ai nghĩ thủ môn nhiều năm ăn cơm tuyển như Phí Minh Long lại xử lý phạm luật từ đường chuyền về của một đồng đội ở những phút cuối hiệp 1. Bản lĩnh thi đấu kém khiến Phí Minh Long là người khởi đầu cho sự sụp đổ của đội bóng áo đỏ.

 

Tương tự ở bàn thua thứ 2, sai lầm của Phí Minh Long tiếp tục tạo thêm gánh nặng cho đồng đội ở tuyến trên. Một tình huống băng ra thiếu hợp lý của thủ môn U22 Việt Nam ở phút 52 giúp cho U22 Thái Lan nhân đôi cách biệt trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Ở tuyến trên, Công Phượng là người đáng trách nhất. Lẽ ra cục diện trận đấu sẽ khác nếu số 10 của U22 Việt Nam thực hiện thành công quả đá phạt penalty ở phút 66. Và cũng không ai nghĩ, một cầu thủ đẳng cấp như Công Phượng lại thực hiện quả đá phạt vô duyên đến vậy, khi mà hàng triệu con tim đang hướng về số 10 của đội bóng áo đỏ.

 

Ở góc độ tập thể, lẽ ra trong khó khăn, người hâm mộ muốn thấy một tinh thần quật khởi của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan, nhưng thay vào đó là hình ảnh rời rạc, không có động lực của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Thua 0-3 trước người Thái, đây có thể là tỉ số khó tin với nhiều người, nhưng nó hợp lý với những gì mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thể hiện trong trận đấu quan trọng nhất tại bảng B môn bóng đá SEA Games 29.

 

Ở góc độ chuyên môn, trận đấu của U22 Việt Nam trước Thái Lan là trận đấu dở nhất của họ trên đất Malaysia. HLV Nguyễn Hữu Thắng là người không rõ ràng trong việc bố trí nhân sự, thể hiện lối chơi. Chỉ cần hòa trước Thái Lan, đội bóng áo đỏ có mặt trong trận bán kết, nhưng với việc bố trí cặp tiền vệ Xuân Trường, Tuấn Anh ở giữa sân, xem như khả năng phòng thủ từ xa của U22 Việt Nam không có. Tuy nhiên, ở mặt trận tấn công, U22 Việt Nam cũng không thể hiện rõ nét. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam rõ ràng không biết dụng ý thật sự của HLV người Nghệ An trong trận đấu quan trọng nhất của ông tại Malaysia.

 

Sẽ còn rất lâu bóng đá Việt Nam mới có được tập thể đầy tài năng như HLV Nguyễn Hữu Thắng sở hữu. Giấc mơ vô địch SEA Games một lần nữa dang dở mà không ai biết vì sao bóng đá Việt Nam không có được bản lĩnh và “cái đầu lạnh” của một đội bóng lớn.

 

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nói lời tạm biệt SEA Games. Chắc chắn sẽ có nhiều việc phải mổ xẻ sau thất bại không còn gì để bào chữa của U22 Việt Nam. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đưa ra quyết định từ chức ngay trong cuộc họp báo.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek