Thứ Ba, 08/10/2024 18:42 CH
“Phá lưới” Man City, Wayne Rooney đi vào lịch sử Premier League
Thứ Ba, 22/08/2017 15:00 CH

Rooney sút tung lưới Man City - Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 22/8, tiền đạo Wayne Rooney tiếp tục “nổ súng” để giúp Everton xuất sắc cầm hòa Man City ngay tại thánh địa Etihad ở trận đấu muộn vòng 2 Premier League.

 

Đây là bàn thắng thứ 2 của chân sút người Anh tại Premier League sau khi trở lại khoác áo Everton trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua từ M.U.

 

Màn trình diễn xuất sắc của Rooney giúp Everton khởi đầu thuận lợi ở mùa giải năm nay với 4 điểm. Đáng chú ý, với bàn thắng vào lưới Man City, đưa Rooney trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử cán mốc 200 bàn thắng tại Premier League, sau cựu danh thủ người Anh Alan Shearer (260 bàn). Xếp sau Alan Shearer và Rooney trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh là cựu tiền đạo khác của "Quỷ đỏ" Andy Cole (187 bàn) và Frank Lampard của Chelsea (177 bàn).

 

Ở trận này, ngay sau tiếng còi khai cuộc, khung thành Everton bị đặt trong tình trạng "báo động đỏ" trước sức ép từ Man City. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Pickford cùng một ngày thi đấu vô duyên của bộ đôi Aguero - Gabriel Jesus khiến cơ hội của Man “xanh” trôi qua đáng tiếc.

 

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà phải trả giá đắt. Phút 35, từ pha tấn công bên cánh phải, Rooney băng vào đệm bóng tung lưới Ederson, mở tỉ số cho Everton. Tình thế trở nên khó khăn hơn cho "nửa xanh thành Manchester" khi Kyle Walker bị truất quyền thi đấu ở phút 44.

 

Tình huống Kyle Walker bị thẻ đỏ

 

Bước sang hiệp 2, HLV Pep Guardiola quyết định tung Raheem Sterling nhằm gia tăng sức mạnh hàng công. Và sự điều chỉnh này cũng mang lại hiệu quả. Phút 82, tận dụng pha đánh đầu thiếu dứt khoát của Holgate, tiền vệ người Sterling bắt volley kỹ thuật, giữ lại 1 điểm cho Man City.

 

Phát biểu sau trận đấu, dù có chút nuối tiếc nhưng HLV Koeman của Everton rất tự hào vì những gì các học trò làm được trước Man City. Ông chia sẻ: “Thi đấu tại sân Etihad bao giờ cũng rất khó khăn. Man City là đội bóng mạnh và luôn tấn công để tìm bàn thắng. Nhưng chúng tôi đã có một trận đấu hoàn hảo. Chúng tôi phòng ngự tốt, dù gặp nhiều khó khăn. Các cầu thủ đã để lại nhiều dấu ấn ở trận này”.

 

Trong khi đó, Rooney tỏ ra hạnh phúc khi tiếp tục ghi bàn cho Everton: “Thật tuyệt vời khi làm được điều gì đó cho đội bóng trong một trận đấu quan trọng. Đây là một khoảnh khắc ngọt ngào. Tôi rất hạnh phúc vì đã chọc thủng lưới Man City và tôi nghĩ các cổ động viên “Man đỏ” chắc chắc sẽ rất thích bàn thắng này của tôi”.

 

Trái ngược với HLV Koeman, HLV Pep Guardiola tỏ ra thất vọng khi Man “xanh” bị cầm hòa trên sân nhà: “Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn. Các cầu thủ rất nỗ lực nhưng vẫn thiếu một chút may mắn để đưa bóng vào lưới đối phương. Chúng tôi đang lặp lại những điều tương tự như mùa giải trước, đó là không thể đưa bóng vào lưới dù có rất nhiều cơ hội. Tất cả những gì chúng tôi cần làm bây giờ là phải cố gắng nhiều hơn nữa và hy vọng một ngày nào đó mọi thứ sẽ thay đổi”. 

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek