Thứ Ba, 08/10/2024 21:16 CH
Bóng đá châu Âu:
Chelsea thắng nhọc, Barca và Real cùng thắng trận ra quân
Thứ Hai, 21/08/2017 14:42 CH

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Alonso (phải) mở tỉ số - Ảnh: Reuters

* Neymar tỏa sáng, PSG đại thắng tại Ligue I

 

Rạng sáng 21/8, ở trận đấu muộn vòng 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), hậu vệ Marcos Alonso tỏa sáng với cú đúp giúp Chelsea đánh bại Tottenham 2-1 trên sân Wembley.

 

Ở trận này, Chelsea thiếu vắng đội trưởng Gary Cahill, tiền vệ Cesc Fabregas (treo giò) và Eden Hazard do chấn thương. Với đội hình chắp vá và phải thi đấu trên sân khách, Chelsea chủ động chơi thấp chờ cơ hội phản công.

 

Sự thận trọng của Chelsea tạo cơ hội cho Tottenham dồn lên chiếm lĩnh thế trận và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, các chân sút của đội chủ nhà lại liên tục dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Tottenham không có bàn thắng. Lép vế hoàn toàn nhưng Chelsea lại bất ngờ có bàn mở tỉ số nhờ sự tỏa sáng của Marcos Alonso ở phút 24 sau pha sút phạt đẹp mắt.

 

Bị thủng lưới, Tottenham gia tăng sức ép lên khung thành Chelsea, nhưng phải đến tận phút 82, sức ép của đội chủ nhà mới cụ thể hóa thành bàn gỡ hòa 1-1. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Eriksen, tiền đạo Batshuayi trong nỗ lực cản phá Harry Kane đánh đầu về thẳng khung thành nhà, “tặng” cho Tottenham bàn thắng.

 

Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV Tottenham cũng không kéo dài được lâu. Phút 88, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Alonso thoát xuống tung cú dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp hạ thủ môn Lloris, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

 

Với 3 điểm đầu tiên ở mùa giải mới, thầy trò HLV Conte trút bỏ được sức ép tâm lý, cũng như khẳng định họ vẫn là một đối thủ nặng ký cho cuộc đua tranh ngôi vô địch năm nay. 

 

Ở trận đấu còn lại, bất ngờ xảy ra khi đội bóng mới lên hạng Huddersfield Town đánh bại “Chích chòe” Newcastle với tỉ số 1-0 ngay trên sân nhà Kirklees.

 

Sergi Roberto ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc cho Barcelona.

 

* Ở trận ra quân La Liga, hai “ông lớn” của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid cùng có khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại các đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Real Betis và Deportivo.

 

Trên sân nhà Nou Camp, Barca thiếu vắng nhiều ngôi sao như Luis Suarez, Andrea Iniesta và Gerard Pique nhưng vẫn vượt qua Real Betis 2-0. Alin Tosca (đá phản lưới nhà) và Sergi Roberto là những người giúp “gã khổng lồ” xứ Catana giành trọn 3 điểm trong trận ra quân.

 

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Real cũng đáp trả bằng chiến thắng đậm 3-0 trên sân của Deportivo. Chưa đầy 30 phút bóng lăn, lần lượt Gareth Bale (phút 20) và Casemiro (phút 27) lập công, giúp “Kền kền trắng” vượt lên dẫn 2-0. Đến phút 62, tiền vệ Toni Kroos ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng Hoàng gia. Tuy nhiên, chiến thắng không trọn vẹn với Real khi đội trưởng Serigo Ramos bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi khá thô bạo với cầu thủ của Deportivo.

 

Neymar ăn mừng bàn thắng vào lưới Toulouse - Ảnh: Reuters

 

* Ở vòng 3 Giải vô địch Pháp (Ligue I), ngôi sao Neymar lập cú đúp góp công giúp PSG đánh bại Toulouse 6-2. Trận này, tân binh của PSG lập công cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 31 và chính anh là người ấn định chiến thắng 6-2 cho PSG ở những phút bù giờ sau pha solo đẹp mắt. Những bàn thắng còn lại của PSG được ghi do công của Adrien Rabiot (phút 35), Edinson Cavani (phút 75), Javier Pastore (phút 82) và Layvin Kurzawa (phút 84).

 

Chiến thắng này giúp PSG tạm dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue I với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek