Thứ Ba, 08/10/2024 23:51 CH
Lễ khai mạc SEA Games 29 ấn tượng, đậm sắc màu truyền thống
Chủ Nhật, 20/08/2017 09:52 SA

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29) hoành tráng, sôi động, mang đậm màu sắc Á Đông.

Lễ khai mạc SEA Games 29 tại SVĐ quốc gia Bukit Jalil diễn ra ấn tượng, đầy mầu sắc trong sự đa dạng của văn hóa Malaysia. Đây là lần thứ 6 Malaysia đăng cai tổ chức sự kiện này.

 

Đêm khai mạc SEA Games năm nay mở màn bằng tiết mục biểu diễn trống và võ thuật cổ truyền mang đậm bản sắc của đất nước Malaysia. Tiếp đến là màn rước 320 lá cờ của Malaysia, tượng trưng cho quốc gia có dân số 32 triệu người. Theo sau là quốc kỳ của 11 quốc gia Đông Nam Á tham dự đại hội.


Ngay sau đó, chú hổ Rimau, linh vật của SEA Games 29, xuất hiện đầy ấn tượng từ trên không đáp xuống sân vận động trong những tràng pháo tay tán thưởng của người xem. Tiếp đến là 11 đoàn thể thao tham dự SEA Games 29 lần lượt diễu hành qua các khán đài.

 

Sau lời tuyên bố khai mạc SEA Games 29 của Quốc vương Malaysia, hàng loạt đợt pháo hoa đã được bắn lên từ mái vòm sân vận động Bukit Jalil tạo thành màn pháo hoa rực rỡ, lung linh đầy màu sắc. Khẩu hiệu của Lễ khai mạc SEA Games 2017 là “Cùng nhau tỏa sáng”.

 

Các tiết mục nghệ thuật chào mừng hoành tráng được dàn dựng với công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại tại lễ khai mạc đã thể hiện rõ khẩu hiệu này. Chương trình nghệ thuật gồm 4 phần, với các chủ đề khác nhau gồm: Nguồn gốc hình thành, Tương đồng trong đa dạng, Cùng nhau phát triển mạnh mẽMalaysia xây dựng trên nền tảng thống nhất.

 

Phần hấp dẫn nhất trong buổi lễ khai mạc là màn biểu diễn công nghệ ánh sáng laser. Khán giả được chiêm ngưỡng những hình ảnh 3 chiều sống động kết hợp với hình ảnh ấn tượng chiếu qua màn hình lớn ngay dưới nền sân vận động.

 

Một điểm nhấn khác là màn trình diễn hoành tráng kết hợp những điệu nhảy truyền thống và âm nhạc dân gian của 11 quốc gia tham dự đại hội với ý tưởng về ngôi nhà chung Đông Nam Á.

 

Chùm bài hát chính thức của SEA Games 2017 gồm 3 ca khúc: Rising Together, Tunjuk Belang và So many hands được trình diễn trong lễ khai mạc và bế mạc.

 

Lễ khai mạc kết thúc sau 2 giờ đồng hồ với lễ rước đuốc được các vận động viên nhiều thế hệ của Malaysia truyền tay đưa đến đài lửa. Màn rước đuốc của các vận động viên đã thể hiện trọn vẹn truyền thống đoàn kết, tiếp nối và hòa hợp của SEA Games.

 

Ngọn đuốc thiêng liêng của SEA Games 29 sẽ bùng cháy trong suốt 12 ngày diễn ra đại hội. SEA Games 2017 sẽ bế mạc vào ngày 30/8, đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày Quốc khánh Malaysia.

 

Dưới đây là những hình ảnh trong lễ khai mạc:

 

Linh vật của SEA Games 29 là chú hổ Rimau được đưa bằng dây cáp xuống sân khấu. Rimau được ghép từ chữ cái đầu của các từ: Respect (Tôn trọng), Integrity (Liêm chính), Move (Tiến bộ), Attitude (Thái độ) và Unity (Đoàn kết).
VĐV Vũ Thành An (môn đấu kiếm) lãnh trọng trách người cầm cờ cầm cờ cho đoàn Việt Nam ở lễ khai mạc.
Lễ thượng cờ SEA Games 29, một trong những nghi thức đánh dấu sự bắt đầu của Đại hội thể thao Đông Nam Á.
Ngọn đuốc SEA Games 29 được rước đến sân Bukit Jalil bởi các nhà vô địch của Malaysia.
Các nghệ sĩ Malaysia trình diễn trong lễ khai mạc.
Trong trang phục mang hình ảnh của linh vật, các nghệ sĩ trình diễn tiết mục trống thể hiện sự phá cách và sáng tạo.
Màn vũ đạo giới thiệu về lịch sử hình thành của Malaysia.
Màn biểu diễn công nghệ ánh sáng laser 3 chiều sống động kết hợp với hình ảnh ấn tượng chiếu qua màn hình lớn ngay dưới nền sân vận động.
Màn pháo hoa đặc sắc và độc đáo trên sân Bukit Jalil và màn cử hành quốc ca Malaysia đã khép lại lễ khai mạc SEA Games 29.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek