Thứ Ba, 08/10/2024 23:43 CH
19 giờ 45 hôm nay (20/8), U22 Việt Nam - U22 Philippines:
Chuẩn bị hành trang vượt thách thức
Chủ Nhật, 20/08/2017 08:28 SA

Công Phượng được dự báo là tiếp tục tỏa sáng trước U22 Philppines

U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 3 tại bảng B SEA Games 29 trước U22 Philippines. Giống như 2 trận trước, đối thủ không cùng đẳng cấp với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng, nên 3 điểm là điều ai cũng nghĩ tới. Quan trọng hơn, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có những điều chỉnh về nhân sự để U22 Việt Nam thi đấu tốt trước Indonesia, Thái Lan ở 2 lượt cuối bảng B.

 

Ở cấp độ đội tuyển, bóng đá Philippines thỉnh thoảng tạo bất ngờ cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ở cấp độ các đội bóng trẻ, đội bóng này chưa thể sánh ngang với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Với những gì thể hiện tại Malaysia, có thể khẳng định, U22 Philippines không ở cùng đẳng cấp với Công Phượng và các đồng đội. Mục tiêu của U22 Việt Nam trong trận đấu tối nay vẫn là 3 điểm.

 

Tuy nhiên, đây cũng là trận đấu với đội yếu cuối cùng trong bảng B, bởi sau trận đấu này thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có 2 lượt trận gặp Indonesia vào ngày 22/8 và Thái Lan vào ngày 24/8. Vậy nên, HLV người Nghệ An phải có sự tính toán để bảo toàn lực lượng cũng như giữ thể lực tốt nhất cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới.

 

Nếu đúng như dự đoán thì sẽ có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự nhằm đảm bảo mục tiêu của U22 Việt Nam thành hiện thực. Trên hàng công, Công Phượng vẫn là sự lựa chọn số 1. Với những gì đã thể hiện trong 2 trận đấu đã qua, có thể khẳng định thời điểm này được xem là “thời cơ chín mùi” nhất để Công Phượng chứng minh được vai trò nổi trội của mình và giúp bóng đá Việt Nam thay đổi lịch sử.

 

Có nhiều giả thuyết cho rằng, Công Phượng chơi cá nhân trong 2 trận đấu đã qua, nhưng số khác lại cho rằng sự khéo léo và hoạt động không biết mệt mỏi của cầu thủ người Nghệ An đã giúp các đồng đội dễ đá hơn, qua đó tạo ra những đường tấn công thuận lợi cho U22 Việt Nam. Nhiều khả năng trong trận đấu tối nay, Công Phượng sẽ tiếp tục có bàn thắng. Nếu thành hiện thực, rõ ràng đây là sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tâm lý để Công Phượng giúp U22 Việt Nam đạt kết quả tốt trước Indonesia và Thái Lan.

 

Người đá cặp với Công Phượng vẫn sẽ là Hà Đức Chinh. Thoạt nhìn, cầu thủ của SHB Đà Nẵng không có nhiều nổi bật trong 2 trận đấu đã qua, nhưng Đức Chinh chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1 của U22 Việt Nam trong thời gian tới. Sức mạnh và tốc độ của cầu thủ này sẽ bổ sung rất tốt cho Công Phượng, qua đó tạo ra sức mạnh cho U22 Việt Nam.

 

Ở hàng tiền vệ, Xuân Trường chắc chắn sẽ vắng mặt do bị treo giò. Người thay thế cho anh không ai khác chính là Tuấn Anh. Cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh - Duy Anh chắc chắn sẽ giúp U22 Việt Nam nắm vững thế trận trước U22 Philippines. Ở vị trí hậu vệ trái của Văn Hậu (vắng mặt do bị treo giò), HLV Hữu Thắng rất có thể sẽ kéo Vũ Văn Thanh sang để thay thế. Văn Thanh thường thi đấu bên cánh trái ở Hoàng Anh Gia Lai và có thể thi đấu tốt ở cả hai cánh nên sự thay thế này sẽ không gặp vấn đề gì. Cánh phải do Văn Thanh để lại có thể do Đình Trọng hoặc Văn Kiên đảm nhiệm.

 

Philippines là đội bóng có sức mạnh, nhưng về cơ bản, khả năng tổ chức lối chơi của đội bóng này không tốt. Nếu vận dụng tốt các pha phối hợp và khả năng đột phá cá nhân, nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ có bàn thắng sớm, qua đó có 3 điểm quan trọng trước Philippines.

 

Như đã nói, những sự vắng mặt của các cầu thủ quan trọng như Xuân Trường, Văn Hậu sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của U22 Việt Nam. Những thay đổi ấy đều nằm trong sự tính toán của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

 

Nhiều khả năng sẽ là một trận thắng có tỉ số cách biệt nữa của U22 Việt Nam trước U22 Philippines, nhưng hơn ai hết, HLV Nguyễn Hữu Thắng hiểu rằng 2 ngày nữa, đội bóng của ông sẽ có trận đấu quyết định trước Indonesia. Hy vọng rằng các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ không mất quá nhiều sức trong trận đấu với đội bóng dưới cơ như U22 Philippines. Vì mục tiêu của U22 Việt Nam tại bảng B này là ngôi đầu và có mặt trong trận chung kết SEA Games 29.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek