Thứ Tư, 09/10/2024 01:31 SA
AC Milan đè bẹp Shkendija tại vòng play-off Europa League
Thứ Sáu, 18/08/2017 11:26 SA

Niềm vui của Borini sau khi nâng tỉ số lên 4-0 cho AC Milan - Ảnh: Reuters

* Công bố danh sách ứng viên giải Cầu thủ hay nhất FIFA

 

Rạng sáng 18/8, AC Milan đánh bại Shkendija (Macedonia) với tỉ số đậm 6-0 trên sân nhà San Siro ở trận lượt đi vòng play-off Europa League.

 

Ra sân với đội hình mạnh nhất, AC Milan nhanh chóng áp đặt lối chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 12, AC Milan tổ chức phản công và Andrea Conti có đường chuyền chuẩn xác cho tân binh Andre Silva tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Zahov, mở tỉ số cho AC Milan.

 

Sau bàn thắng, AC Milan tiếp tục tấn công và tạo thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, các học trò HLV Vincenzo Montella dễ dàng ghi thêm 5 bàn thắng nữa do công Riccardo Montolivo (phút 25, 85), Andre Silva (phút 28), Fabio Borini ( phút 67) và Luca Antonelli (phút 68) để khép lại trận đấu với tỉ số đậm 6-0.

 

Với chiến thắng này, AC Milan xem như cầm chắc chiếc vé vào vòng đấu bảng Europa League dù vẫn còn trận lượt về trên sân Shkendija vào tuần sau.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Everton cũng tạo được lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu bảng Europa League khi đánh bại Hajduk Split (Croatia) với tỉ số 2-0 trên sân nhà Goodison Park. Hai bàn thắng của Everton được ghi trong hiệp 1 do công Michael Keane (phút 30) và Idrissa Gana Gueye (phút 44). Với chiến thắng này, Everton chỉ cần hòa hoặc để thua tối thiểu Hajduk Split trong trận lượt về vào tuần sau là có mặt ở vòng đấu bảng Europa League.

 

Trái ngược với AC Milan và Everton, đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan Ajax tiếp tục gây thất vọng khi để thua Rosenborg (Na Uy) 0-1 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Samuel Adegbenro ở phút 77. Thất bại này khiến Ajax đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi các cúp châu Âu mùa bóng 2017-2018. Trước đó, Ajax bị Nice (Pháp) loại ở Champions League nên phải xuống chơi tại Europa League.

 

* Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách 24 ứng cử viên giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm 2017. Trong đó, Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Lionel Messi (Barcelona) được đánh giá là hai ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu này.

 

Ronaldo đang có cơ hội lớn để bảo vệ danh hiệu - Ảnh: Reuters

 

Cristiano Ronaldo vừa trải qua một mùa giải ấn tượng cùng Real Madrid với hai chức vô địch: La Liga và Champions League. Ngoài ra, CR7 còn đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại Champions League với 12 bàn thắng. Với những thành công cùng Real Madrid, Ronaldo được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017.

 

Đối thủ nặng ký nhất của Ronaldo trong cuộc bình chọn năm nay vẫn là Lionel Messi (Barcelona). Ở mùa giải vừa qua, Messi cùng với Barcelona đoạt Cup Nhà vua Tây ban Nha. Còn bản thân anh đoạt hai giải thưởng: Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu.

 

Trong khi đó, nhờ thành tích giành cú đúp tại Ý và vào chung kết Champions League, Juventus góp hai cầu thủ gồm: Paulo Dybala và Gianluigi Buffon. Còn tiền đạo giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh hai mùa liên tiếp vừa qua Harry Kane cũng góp mặt.

 

Danh sách do các cựu danh thủ lựa chọn, trong đó có Diego Maradona, Cafu, Carles Puyol, Edwin van der Sar và Jay Jay Okocha. Dựa trên danh sách, HLV, thủ quân các đội tuyển quốc gia thuộc FIFA và đại diện cơ quan truyền thông khắp thế giới sẽ bỏ phiếu bầu từ ngày 21/8 đến 7/9, sau đó FIFA sẽ công bố tên 3 cầu thủ dẫn đầu để chuẩn bị cho lễ trao giải.

 

Ở hạng mục huấn luyện viên. Với chiến công giúp Real Madrid đoạt hai chức vô địch La Liga và Champions League, HLV Zinedine Zidane được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của FIFA.

 

24 ứng cử viên tranh giải Cầu thủ hay nhất FIFA 2017:

 

Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund)

Leonardo Bonucci (AC Milan, Juventus mùa 2016-2017)

Gianluigi Buffon (Juventus)

Dani Carvajal (Real Madrid)

Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Paulo Dybala (Juventus)

Antoine Griezmann (Atletico Madrid)

Eden Hazard (Chelsea)

Zlatan Ibrahimovic (Manchester United)

Andres Iniesta (Barcelona)

Harry Kane (Tottenham)

N'Golo Kante (Chelsea)

Toni Kroos (Real Madrid)

Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Marcelo (Real Madrid)

Lionel Messi (Barcelona)

Luka Modric (Real Madrid)

Keylor Navas (Real Madrid)

Manuel Neuer (Bayern Munich)

Neymar (Paris Saint-Germain, Barcelona mùa 2016-2017)

Sergio Ramos (Real Madrid)

Alexis Sanchez (Arsenal)

Luis Suarez (Barcelona)

Arturo Vidal (Bayern Munich)

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek