Thứ Tư, 09/10/2024 01:24 SA
U22 Việt Nam - U22 Campuchia (4-1): Đạt mục tiêu
Thứ Sáu, 18/08/2017 08:25 SA

Công Phượng đi bóng trước sự kèm cặp của các cầu thủ U22 Campuchia

Khó khăn hơn nhiều so với chiến thắng trước Đông Timor, nhưng quan trọng hơn là U22 Việt Nam đã có 3 điểm trước U22 Campuchia, qua đó hướng đến mục tiêu quan trọng tại bảng B.

 

Trước trận đấu, U22 Campuchia đặt mục tiêu tạo bất ngờ trước thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy mục tiêu đó thất bại, nhưng thực tế cho thấy, đội bóng đến từ xứ Chùa vàng tạo ra nhiều khó khăn cho U22 Việt Nam.

 

Trong hiệp 1, dù nắm giữ thế trận với lượng thời gian kiểm soát bóng vượt trội (59% so với 41%), nhưng số cơ hội nguy hiểm mà U22 Việt Nam tạo ra không nhiều. Phút 20 của trận đấu, Công Phượng có pha bứt tốc ấn tượng, đáng tiếc cú sút của cầu thủ số 10 bóng tìm đến cột dọc.

 

Những phút tiếp theo, U22 Việt Nam vẫn là người kiểm soát trận đấu, nhưng người xem vẫn có cảm giác những đường lên bóng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn thiếu sự sắc bén trong những pha bóng cuối cùng.

 

Những tưởng U22 Việt Nam sẽ có tỉ số hòa không bàn thắng trong 45 phút thi đấu đầu tiên, nhưng Công Phượng đã có pha dứt điểm gọn gàng, sau pha bỏ bóng có ý đồ của Đức Chinh, mở tỉ số cho U22 Việt Nam ở phút 46.

 

Bước sang hiệp hai, 1/3 thời gian đầu U22 Việt Nam vẫn bế tắc trong lối chơi. Nhưng cơ bản, HLV Nguyễn Hữu Thắng có những người có thể tạo ra sự đột biến, Quang Hải chứng minh tại sao anh được HLV Nguyễn Hữu Thắng trọng dụng tại SEA Games 29.

 

Từ quả đá phạt của cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC, bóng đi khó chịu và bay thẳng vào lưới của thủ thành Rath của U22 Campuchia. Bàn thắng của Quang Hải có ý nghĩa quan trọng, bởi nó cởi bỏ hoàn toàn áp lực cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng và không có gì ngạc nhiên khi những bàn thắng tiếp theo của U22 Việt Nam đều có dấu ấn từ sự ngẫu hứng.

 

Công Phượng đá phạt đẹp mắt giúp U22 Việt Nam có bàn thắng thứ 3 ở phút 75. Hồ Tuấn Tài có pha xoay người sút bóng đẳng cấp ở phút 77 giúp cho U22 Việt Nam có bàn thắng thứ 4. Đây đều là những bàn thắng mang dấu ấn cá nhân và thể hiện được phẩm chất kỹ thuật mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sở hữu.

 

Bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-4 của U22 Campuchia có thể làm hỏng bữa tiệc của U22 Việt Nam, nhưng nó cũng phản ánh phần nào sự chênh lệch về khả năng tổ chức tấn công của đội bóng này so với Đông Timor. Đây cũng là vấn đề mà HLV Nguyễn Hữu Thắng cần phải quan tâm.

 

Như vậy, U22 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B. Nhưng ngoài những điểm sáng về mặt cá nhân, U22 Việt Nam bắt đầu bộc lộ những hạn chế trong việc tiếp cận khung thành của những đội bóng có khả năng tổ chức trận đấu. Vẫn biết hơn 20 năm qua, chưa bao giờ bóng đá Campuchia sánh ngang về mặt đẳng cấp so với bóng đá Việt Nam. Nhưng phía trước của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là Indonesia và Thái Lan. Xa hơn là mục tiêu có mặt trong trận chung kết để giúp bóng đá Việt Nam có được chiếc HCV lịch sử.

 

Vẫn còn nhiều thời gian để có những điều chỉnh về mặt chiến thuật và nhân sự, nhưng điểm cốt lõi của HLV Nguyễn Hữu Thắng là ông phải biết cách chọn được điểm rơi tốt nhất cho các học trò khi U22 Việt Nam có những trận đấu quan trọng tại SEA Games 29.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek