Thứ Tư, 09/10/2024 03:18 SA
Siêu cúp cho Real, siêu vấn đề cho Barca
Thứ Sáu, 18/08/2017 08:11 SA

Với danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha 2017, Real Madrid đã có chiếc cúp thứ 2 trong tháng 8. Trước đó, họ đánh bại M.U ở trận tranh Siêu cúp châu Âu

Vượt qua Barca với tỉ số 2-0 trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha, Real khẳng định sức mạnh và chứng minh đội bóng Hoàng gia giờ là đội bóng số 1 thế giới ở cấp độ CLB.

 

Giống như trận lượt đi, Real xuất phát với đội hình không phải là mạnh nhất. Ronaldo bị treo giò, trong khi các ngôi sao khác như Casemiro, Isco, Gareth Bale chỉ đóng vai trò dự bị. Thế nhưng, sức mạnh của đội bóng áo trắng không hề suy giảm. Những thống kê kỹ thuật cho thấy, đội bóng áo trắng dứt điểm 8 lần so với 1 của Barcelona, bất chấp Barca vẫn còn đó Messi và những người làm nên tên tuổi của đội bóng Catalan trong vòng 5 năm qua.

 

Ở tuyến giữa, Modric cho thấy anh là “nhạc trưởng” số 1 thế giới hiện nay. Sự chững chạc và kinh nghiệm của tiền vệ người Croatia giúp Real chơi thong dong, bất chấp các cầu thủ Barca được mệnh danh là đội cầm bóng tốt nhất trong nhiều năm qua. Ở tuyến trên, Vazquez và Asensio cho thấy họ đủ sức gánh vác trọng trách tạo áp lực trước mọi đối thủ. Điều này cũng cho thấy Real là đội bóng có chiều sâu đội hình tốt nhất hiện nay. Chính sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ, cho phép HLV Zidane có nhiều sự lựa chọn ở nhiều đấu trường. Đây là một trong những yếu tố then chốt giúp đội bóng đạt nhiều danh hiệu trong suốt mùa giải.

 

Thật ra, chiến thắng 3-1 trước Barca ngay tại Nou Camp ở trận lượt đi, Real đã chạm 1 tay vào chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với những gì thể hiện trong trận lượt về, thầy trò HLV Zidane gửi đến thông điệp rõ ràng hơn, rằng ở châu Âu hiện tại Real đã chính thức lấy vị trí số 1 của Barca.

 

Cách đây không lâu, Real Madrid cũng thể hiện vị thế của mình khi dễ dàng đánh bại M.U để giành Siêu cúp châu Âu. Khi ấy, nhiều người cho rằng chỉ Barca mới đủ sức mạnh để chinh phục Real. Thực tế, Barca cũng là đội gần nhất đánh bại được Real ở trên sân Bernabeu với chiến thắng 3-2 vào ngày 24/4 vừa rồi. Nhưng với những diễn biến mới nhất, Barca giờ không phải là đối thủ của thầy trò HLV Zidane. "Lần đầu tiên sau 9 năm, kể từ khi tôi thi đấu cho Barca, chúng tôi mới cảm thấy mình là những kẻ chiếu dưới so với Real Madrid”, hậu vệ kỳ cựu Pique trả lời báo chí sau trận thua trước Real.

 

Nhận xét này phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của Barca. Sự thiếu vắng của Neymar chỉ là một trong những nguyên nhân. Trong khi chưa tìm được người thay thế xứng đáng, tập thể bách chiến bách thắng ngày nào của đội bóng Catalan giờ cũng thi đấu như những người không còn động lực. Ban lãnh đạo Barca chắc chắn hiểu rõ điều này, nhưng những động thái chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng đã khiến Barca không còn là chính mình.

 

Trở lại câu chuyện của Real. Có thể nói đội bóng Hoàng gia giờ được xem là một trong những đội bóng khó đánh bại nhất vào thời điểm hiện tại. Từ một người bị nghi ngờ về năng lực cầm quân, HLV Zidane đã giành 7 chiếc cúp trong vòng 19 tháng qua. Như vậy HLV người Pháp đã cân bằng thành tích của Vicente del Bosque để trở thành HLV giàu thành tích thứ ba trong lịch sử Real Madrid, chỉ sau mỗi Luis Molowny (8), và Miguel Munoz (14).

 

HLV Zidane xứng đáng được tôn vinh sau những gì đã làm được tại sân Bernabeu. Mùa giải khởi đầu đầy thuận lợi cho Real. Và không loại trừ khả năng, thời kỳ hoàng kim của đội bóng Hoàng gia sẽ tiếp tục được kéo dài, khi mà lực lượng trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane đã chứng tỏ họ sẵn sàng thay thế những siêu sao như Ronaldo, Bale, Isco…

 

Báo chí thế giới đánh giá cao Real

 

Tờ Mundo Deportivo vốn rất thân Barca cũng phải thừa nhận Real Madrid quá mạnh. Cây bút Javier Gascon đã nêu bật sự khác biệt giữa hai đội vào thời điểm hiện tại bằng dòng tít rất hay: “Siêu cúp cho Real, siêu vấn đề cho Barca”.

 

Tờ Sports cũng có chung quan điểm với Mundo Deportivo. Họ nhấn mạnh, Barca đang ở tình trạng đáng báo động và trận thua Real Madrid không nằm ngoài dự đoán ban đầu. Trong khi đó tờ Marca hùng hồn tuyên bố: “Chào mừng đến với kỷ nguyên Real Madrid”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek