Thứ Tư, 09/10/2024 07:28 SA
15 giờ hôm nay (15/8), U22 Việt Nam - U22 Đông Timor: Bắt đầu cuộc hành trình
Thứ Ba, 15/08/2017 10:58 SA

U22 Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục HCV SEA Games 29

Chiều nay, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có trận ra quân, bắt đầu hành trình chinh phục chiếc HCV SEA Games 29 tại Malaysia. Đối thủ Đông Timor không cùng đẳng cấp với U22 Việt Nam, nên nhiều khả năng đây sẽ là trận mở màn nhẹ nhàng của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

 

Mong mỏi chiếc HCV

 

Bóng đá là môn thể thao được nhiều người quan tâm nhất tại SEA Games 29. Không quá khó hiểu khi các đội bóng luôn đầu tư và đặt mục tiêu vô địch SEA Games. Với U22 Việt Nam, mọi chuyện sẽ ý nghĩa hơn nếu Công Phượng và các đồng đội giành được chiếc HCV lần này.

 

Gần 20 năm qua, dù trong hoàn cảnh nào thì bóng đá Việt Nam vẫn được đánh giá là nền bóng đá hàng đầu khu vực. Dù thành tích tốt nhất chỉ là 1 lần lên ngôi AFF Cup 2008, nhưng xét trên năng lực thực tế, các đội tuyển quốc gia Việt Nam luôn được xem là thế lực tại các giải đấu quan trọng như SEA Games hay AFF Cup. Tuy nhiên, nói như vậy để thấy món nợ HCV SEA Games của bóng đá Việt Nam là quá lâu và cần phải giải quyết ngay vào thời điểm được xem là chín mùi của bóng đá Việt Nam.

 

Đã 58 năm trôi qua, kể từ chức vô địch SEA Games đầu tiên của đội tuyển miền Nam Việt Nam (tại Bangkok, Thái Lan năm 1959), bóng đá Việt Nam vẫn chưa có thêm tấm HCV thứ hai. Từ năm 1991 đến nay, chúng ta có 5 lần vào đến trận chung kết cả với đội tuyển quốc gia và lứa U23, nhưng vẫn chưa thể thay đổi lịch sử. Nhiều thế hệ tài năng như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Văn Quyến… nhưng bóng đá Việt Nam luôn lỡ hẹn với danh hiệu cao nhất tại SEA Games. Đây là điều đáng tiếc, dù như đã nói, xét về năng lực và thương hiệu, các đội tuyển quốc gia Việt Nam luôn ở nhóm đầu trong khu vực.

 

Nhiều người đặt niềm tin vào thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng, bởi lứa cầu thủ do ông dẫn dắt đang hội đủ những yếu tố cần thiết để lên ngôi vô địch. Xét về mặt tài năng, đội tuyển U22 Việt Nam có sự kết hợp ấn tượng giữa lứa cầu thủ trưởng thành từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG và lứa cầu thủ vừa thi đấu tại U20 World Cup vừa rồi. Điều đáng nói là dàn cầu thủ do HLV Nguyễn Hữu Thắng sở hữu kinh nghiệm rất tốt. Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Bùi Tiến Dũng đều là những người quen mặt tại các giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam tại SEA Game và AFF Cup vài năm gần đây. SEA Games 29 có thể xem là thời điểm chín mùi nhất để dàn cầu thủ này thể hiện tốt nhất những phẩm chất của mình.

 

Có nhiều yếu tố quyết định đến sự thành công của một đội bóng. Tuy nhiên, như đã nói, HLV Nguyễn Hữu Thắng đang sở hữu những điều kiện “cần” để thay đổi lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại SEA Game 29.

 

Quyết có 3 điểm đầu tiên

 

Đông Timor không phải là đối thủ xa lạ của U22 Việt Nam. Hai đội vừa gặp nhau tại Vòng loại U23 châu Á. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có chiến thắng 4-0 trong trận trên sân Thống Nhất. 3 điểm là điều mà U22 Việt Nam hướng đến trong trận đấu chiều nay. Về lý thuyết, đó là nhiệm vụ khả thi của U22 Việt Nam. Nhưng vẫn có những lý do để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không thể chủ quan. Về kết cấu lối chơi, Đông Timor thua hẳn U22 Việt Nam. Vì vậy, không có chuyện họ áp đặt trận đấu trước thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy nhiên, nếu chơi “cù nhầy”, đội bóng này sẽ gây khó khăn không nhỏ cho U22 Việt Nam.

 

Chắc chắn những hình ảnh về trận hòa 0-0 của đội bóng này trước U22 Hàn Quốc mới đây sẽ được HLV Nguyễn Hữu Thắng phân tích kỹ để các học trò có những phương án đối phó. Với thể hình và thể lực khá tốt, Đông Timor từng khiến các chân sút của Hàn Quốc phải bất lực. Nếu họ chọn cách chơi ấy để thi đấu với U22 Việt Nam, ông Thắng có lý do để đề phòng. Đặt giả thuyết, nếu tấn công mãi mà không có bàn thắng, U22 Việt Nam sẽ bị “hở sườn” và dễ thua bởi những pha phản công. Muốn điều đó không xảy ra, Công Phượng và các đồng đội phải sớm có bàn thắng, khi ấy mọi chuyện sẽ rất dễ dàng với U22 Việt Nam. Kịch bản về một trận thắng đậm hoàn toàn có thể xảy ra, nếu U22 Việt Nam dẫn trước và bắt đối thủ phải chơi theo ý mình.

 

Với năng lực và đẳng cấp hiện nay, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể có 3 điểm trong trận gặp Đông Timor. Nên nhớ rằng, hiệu số bàn thắng cũng rất quan trọng khi U22 Việt Nam chung bảng với Indonesia và Thái Lan. Nhiều người chờ đợi trận ra quân tưng bừng của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

 

Lịch thi đấu U22 Việt Nam ở SEA Games 29:

 

15 giờ ngày 15/8: Việt Nam - Đông Timor (sân Seleyang)

15 giờ ngày 17/8: Việt Nam - Campuchia (sân Shah Alam)

19 giờ 45 ngày 20/8: Việt Nam - Philippines (sân Shah Alam)

19 giờ 45 ngày 22/8: Việt Nam - Indonesia (sân Seleyang)

15 giờ ngày 24/8: Việt Nam - Thái Lan (sân Seleyang)

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek