Thứ Tư, 09/10/2024 07:30 SA
Phân nhánh Cincinnati Masters: Cả Nadal và Federer đều gặp khó
Thứ Hai, 14/08/2017 14:42 CH

Tại Cincinnati Masters năm nay, cả Federer và Nadal có thể phải chạm trán với những đối thủ từng đánh bại họ trong quá khứ.

Tại giải Masters 1.000 cuối cùng trước thềm Mỹ mở rộng 2017, Rafael Nadal có khả năng sẽ chạm trán với những đối thủ từng “gieo sầu” cho anh ở Wimbledon. Trong khi đó, Federer cũng gặp nhánh đấu không hề dễ dàng.

 

Ban tổ chức Cincinnati Masters vừa tổ chức bốc thăm phân nhánh. Tại giải đấu ở bang Ohio (Mỹ) diễn ra từ 14-20/8 này, tâm điểm vẫn nằm ở cặp đại kình địch Rafael Nadal và Roger Federer tại nội dung đơn nam.

 

Giống như Rogers Cup diễn ra ở Montreal, Cincinnati Masters 2017 thiếu vắng cả Andy Murray, Novak Djokovic, Stan Wawrinka và ĐKVĐ Marin Cilic vì chấn thương, do vậy Nadal và Federer được đôn lên lần lượt làm hạt giống số 1 và số 2 của giải.

 

Để hẹn nhau ở trận chung kết giải này năm nay, họ phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Với cựu vương Cincinnati 2013 Rafael Nadal, tay vợt Tây Ban Nha sẽ ra quân ở vòng 2 và có thể gặp đối thủ người Pháp Richard Gasquet. Nếu suôn sẻ vào vòng 3, Nadal nhiều khả năng đụng độ giống số 16 Gilles Muller, tay vợt người Luxembourg từng đánh bại anh trong cuộc thể lực kéo dài tới 5 set ở vòng 4 Wimbledon vừa qua, trong đó set 5 kết thúc ở tỉ số khó tin 15-13. Ở tứ kết, “Bò tót” có thể tái ngộ Nick Kyrgios, tay vợt Úc cũng từng thắng anh ở vòng 4 Wimbledon 2014 hoặc hạt giống số 8 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp).

 

Chướng ngại tiếp đến với Nadal tại bán kết, khi có khả năng chạm trán 1 trong 2 đối thủ từng thắng anh tại các giải đấu năm nay là hạt giống số 3 Dominic Thiem và hạt giống số 15 Sam Querrey, trước khi nghĩ đến việc tranh cúp cùng Federer.

 

Ở nhánh đấu còn lại, Federer cũng không “dễ thở” chút nào. Nếu suôn sẻ, thử thách sẽ đến từ tứ kết khi “Tàu tốc hành” có thể gặp Del Potro hay Grigor Dimitrov. Và tại bán kết, huyền thoại Thụy Sĩ có thể sẽ tái ngộ với tài năng trẻ 9X người Đức Alexander Zverev, tay vợt vừa đánh bại anh ở trận chung kết Rogers Cup năm nay. Vấn đề thể lực khi đánh 2 giải Masters trong 2 tuần liền nhau cũng sẽ là nỗi lo với huyền thoại tuổi 36 này.

 

Dù vậy, với kinh nghiệm từng 7 lần vô địch Cincinnati và hướng đến danh hiệu thứ 8 này, hứa hẹn sẽ giúp FedEx có thể tiến xa ở giải đấu trước thềm Mỹ mở rộng này.

 

Trong khi đó, sau Andy Murray, Novak Djokovic, Stan Wawrinka, Marin Cilic và Victoria Azarenka, Maria Sharapova, thì mới đây, tay vợt số 1 châu Á Kei Nishikori cũng đã tuyên bố rút lui khỏi Cincinnati Masters do chấn thương cổ tay.

 

Nishikori thông báo trên trang cá nhân: “Thật không may, tôi sẽ không thể gặp lại các bạn ở Cincy. Trong suốt ngày chủ nhật, tôi cảm thấy rất đau ở cổ tay và giờ thì tôi phải nhờ tới sự trợ giúp của các bác sĩ. Tôi sẽ cung cấp thêm chi tiết về chấn thương này khi có đầy đủ thông tin”.

 

Ở nội dung đơn nữ, nhà vô địch Rogers Cup 2017 Elina Svitolina (hạt giống số 5, Ukraine) nằm trong nhánh đấu khá “nặng”. Khó khăn thực sự đến với Svitolina là tại tứ kết khi nhiều khả năng cô sẽ chạm trán với hạt giống số 3 Angelique Kerber. Nếu vượt qua cựu số 1 thế giới, tay vợt Ukraine có thể tiếp tục đối đầu với chướng ngại lớn mang tên Simona Halep (hạt giống số 2, Romania) ở bán kết.

 

Nếu vào chung kết, Svitolina có thể đụng hàng loạt tay vợt mạnh như hạt giống số 1 Karolina Pliskova (CH Czech), hoặc tái ngộ với á quân Rogers Cup Caroline Wozniacki (hạt giống số 6, Đan Mạch), hay hạt giống số 4 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha).

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek