Thứ Tư, 09/10/2024 09:30 SA
Nâng chất bóng đá “phủi”
Thứ Hai, 14/08/2017 09:42 SA

Một pha tranh bóng giữa Zeal FC và Hạnh Nguyên Vina - Ảnh: NHẬT HUY

Giải bóng đá Thanh niên tỉnh Phú Yên lần thứ III năm 2017, Cúp AgriLong do Hội LHTN tỉnh Phú Yên phối hợp Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Đông Tây tổ chức vừa kết thúc với nhiều sự mới mẻ, góp phần nâng chất bóng đá phong trào.

 

So với các năm trước, số lượng không có sự thay đổi khi có 17 đội bóng dự giải, tuy nhiên sức hút của giải đấu này đã mang đến nhiều dấu ấn. Ngoài huyện Sông Hinh lần đầu dự giải và mang tính chất phong trào, thì giải có 2 đội bóng ngoài tỉnh là Zeal FC (TP Hồ Chí Minh) và Red Bull United (Gia Lai).

 

Sự xuất hiện của 2 đội bóng này có thể xem là nỗ lực của những người tổ chức giải, bởi chất lượng của giải đấu được nâng lên đáng kể. Khách quan mà nói, bóng đá phong trào Phú Yên vài năm trở lại đây có những bước tiến vượt bậc.

 

Chị Tạ Thị Mỹ Hòa, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN tỉnh, Phó Trưởng Ban tổ chức giải, nói: “Giải bóng đá Thanh niên tỉnh Phú Yên là một trong những hoạt động truyền thống của Hội LHTN tỉnh. Ngoài việc tạo ra sân chơi ý nghĩa, lành mạnh, chúng tôi mong muốn góp sức để bóng đá phong trào tỉnh Phú Yên ngày càng phát triển. Chúng tôi sẽ tạo ra nhiều sự mới mẻ để giải ngày càng có tiếng vang với những người hâm mộ bóng đá trong và ngoài tỉnh”.

 

Tuy nhiên, đa số các đội bóng vẫn chưa thoát được “chất” phong trào của mình, từ cách tổ chức đội bóng đến lối chơi và phong cách thi đấu. Chưa kể, hầu hết các đội bóng ở Phú Yên vẫn chưa thể “mang chuông đi đánh xứ người”, để có sự học hỏi và cọ xát cần thiết. Vậy nên việc những đội bóng ngoài tỉnh có chất lượng chuyên môn cao về TP Tuy Hòa thi đấu có thể xem là món quà với những người gắn bó với bóng đá “phủi” Phú Yên.

 

Vài năm trở lại đây, Hạnh Nguyên Vina được xem là một trong những đội bóng có chất lượng trong làng bóng đá “phủi” Phú Yên. Đội bóng đến từ huyện Đông Hòa đã chứng minh được điều đó khi vượt qua hàng loạt đối thủ để có mặt trong trận chung kết Giải bóng đá Thanh niên tỉnh Phú Yên lần thứ III năm 2017, Cúp AgriLong.

 

Trong khi đó, đối thủ của Hạnh Nguyên Vina là Zeal FC, một đội bóng bán chuyên nghiệp và thường xuyên góp mặt trong các giải bóng đá “phủi” bán chuyên tại TP Hồ Chí Minh. Vậy nên cuộc đối đầu của 2 đội bóng có chất lượng chuyên môn khá cao đã thu hút được nhiều người hâm mộ bóng đá đến xem.

 

“Về chất lượng cầu thủ, tôi thấy Zeal FC không hơn gì các cầu thủ bóng đá phong trào Phú Yên. Nhưng nhìn họ thi đấu, tôi dễ dàng nhận biết đây là đội bóng chuyên nghiệp và thường xuyên thi đấu ở các giải đấu lớn. Đội bóng này giúp cho nhiều đội bóng ở Phú Yên có thêm cách nhìn mới về bóng đá phong trào”, anh Nguyễn Tấn Thạnh (phường 5, TP Tuy Hòa) cho biết.

 

Zeal FC giành ngôi vị cao nhất. Về mặt chuyên môn là sự hợp lý, nhưng sự chuyên nghiệp của đội bóng này khiến nhiều người phải học hỏi. Theo “ông bầu” Nguyễn Tấn Quang, đây là lần đầu tiên Zeal FC thi đấu tại Phú Yên. Tổng kinh phí ăn, ở và phục vụ cho đội bóng thi đấu tại giải là gần 50 triệu đồng. Trong bóng đá, ngoài tình yêu với trái bóng tròn, thì kinh phí quyết định đến sự thành công của đội bóng ấy. Về điều này, Zeal FC đã hơn nhiều đội bóng phong trào trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

 

“Tôi nhận thấy cầu thủ Phú Yên có tố chất kỹ thuật rất tốt. Nhưng trừ những đội như Hạnh Nguyên Vina, Hoàng Long Vina, Tràm Chim FC, các đội còn lại vẫn chưa thể hiện được cách chơi bóng đá 5 người. Zeal FC rất vui vì vô địch giải đấu năm nay, nhưng chúng tôi vui hơn vì được quảng bá về đội bóng. Nếu ban tổ chức có lời mời, chúng tôi sẽ tham gia giải đấu này thường xuyên, nhằm tạo ra bầu không khí giao lưu bóng đá”, “ông bầu” Zeal FC Nguyễn Tấn Quang tâm sự.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek