Thứ Tư, 09/10/2024 15:22 CH
Hạ M.U, Real Madrid lần thứ 4 giành Siêu Cup châu Âu
Thứ Tư, 09/08/2017 10:53 SA

Real Madrid lần thứ 4 giành Siêu Cup châu Âu - Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 9/8, ĐKVĐ Champions League Real Madrid đánh bại nhà vô địch Europa League Manchester United (M.U) với tỉ số 2-1 tại sân Telekom Arena (Skopje, Macedonia) để đoạt Siêu Cup châu Âu 2017.

 

Trận này, M.U thiếu vắng nhiều trụ cột nơi hàng phòng ngự do chấn thương và án treo giò. Với hàng phòng ngự chắp vá, “Quỷ đỏ” thi đấu chệch choạc, trong đó gây thất vọng nhất là tân binh trị giá 31 triệu bảng Victor Lindeloef thi đấu thiếu ăn ý với Chris Smalling và liên tục mắc lỗi vị trí, khiến M.U phải trả giá. Phút 24, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Carvajal có pha bấm bóng tinh tế lo cho Casemiro phá bẫy việt vị, rồi đệm bóng vào góc xa hạ thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Real.

 

Bị thủng lưới, M.U dồn đội hình lên tìm bàn gỡ, nhưng với những pha lên bóng chậm và thiếu sắc bén, các học trò của HLV Mourinho không vượt qua được hàng thủ chắc chắn “Kền kền trắng”.

 

Không những thế, M.U còn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ngay sau giờ nghỉ. Phút 52, từ pha lên bóng ở trung lộ, hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” mắc sai lầm trong khâu kèm người, tạo cơ hội cho Isco thoải mái xâm nhập vào vòng cấm, tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thậm chí, tỉ số còn đậm hơn cho nhà vô địch Champions League nếu hai pha dứt điểm từ cự ly gần của Casemiro và Gareth Bale không tìm đến xà ngang khung thành.

 

Real tỏ ra lấn lướt hoàn toàn về thế trận

 

Trong khi đó, dù nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công trong những phút còn lại, nhưng tất cả những gì “nửa đỏ thành Manchester” làm được là bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ công tân binh Romelu Lukaku với pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm trước vòng cấm của Matic bị thủ môn Navas đẩy ra.

 

Thắng chung cuộc M.U 2-1, Real Madrid đoạt Siêu cúp châu Âu 2017 hoàn toàn xứng đáng. Đây là Siêu Cup châu Âu thứ 2 liên tiếp và thứ tư trong lịch sử của “Kền kền trắng”.

 

Vui mừng phát biểu sau trận đấu, HLV Zinedine Zidane chia sẻ: "Một lần nữa, Real thi đấu tốt. Chúng tôi đã giành thêm một danh hiệu quan trọng và bắt đầu mùa giải một cách thuận lợi. Real là đội bóng không chỉ có tài năng, chất lượng, mà còn có những con người làm việc rất chăm chỉ. Chúng tôi vẫn là một đội bóng khao khát chiến thắng".

 

Siêu Cup châu Âu 2017 là danh hiệu thứ 6 mà HLV Zidane giành được chỉ trong hơn một năm dẫn dắt đội bóng Hoàng gia. Nhà cầm quân người Pháp từng có Siêu Cup châu Âu năm ngoái, 2 Champions League, 1 La Liga và 1 FIFA Club World Cup. Một điều đặc biệt khác, đây là lần đầu Zidane chạm trán Jose Mourinho và chiến thắng thuyết phục. Đây cũng là trận chung kết đầu tiên tại châu Âu giữa hai thương hiệu bóng đá lớn nhất thế giới. Cả Real lẫn M.U từng 15 lần vô địch Champions League và sở hữu 53 danh hiệu vô địch quốc gia.

 

Chiến thắng của Real cũng đánh dấu sự thống trị gần như tuyệt đối của Tây Ban Nha ở các trận Siêu Cup châu Âu. Trong 9 năm gần nhất, có đến 8 lần danh hiệu này theo chân đội bóng về xứ sở đấu bò.

 

Trong khi đó, HLV Mourinho của M.U vẫn chưa được hưởng niềm vui chiến thắng sau 5 trận đối đầu với Real ở các giải chính thức. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha để thua đội bóng cũ tới 4 lần và chỉ có 1 trận hòa. Ông cũng là nhà cầm quân đầu tiên thua tới 3 trận tranh Siêu Cup châu Âu, trong đó có 2 lần với Porto (2003) và Chelsea (2013).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek