Thứ Tư, 09/10/2024 17:21 CH
Morata ra mắt thất vọng tại Chelsea: Không dễ với bóng đá Anh
Thứ Ba, 08/08/2017 08:30 SA

Màn ra mắt thất vọng của Morata trong màu áo của "The Blues".

Bản hợp đồng 58 triệu bảng của Chelsea vừa có màn ra mắt thất vọng khi The Blues thất bại trước Arsenal trong trận tranh Siêu cúp nước Anh. Trong lịch sử, không ít lần cầu thủ Tây Ban Nha tỏ ra không thích hợp với cách chơi của người Anh, dù trước đó được đánh giá rất cao.

 

Giải Ngoại hạng và La Liga đều là những giải bóng đá hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, trong khi “sân khấu” lớn nhất của người Anh thiên về sức mạnh và thể lực, ngược lại giải vô địch hàng đầu Tây Ban Nha lại hướng cầu thủ phát huy những phẩm chất kỹ thuật của mình. Cùng với thời gian, chiến thuật của bóng đá hiện đại góp phần làm xóa nhòa những đặc trưng như đã nói. Tuy nhiên, bản sắc là điều không thể xóa nhòa. Trở lại câu chuyện của Morata. Trước khi đến với sân Stamford Bridge, Morata được đánh giá rất cao trong màu áo của Real. Và phải chờ đến phút cuối, bản hợp đồng của Morata mới được ban lãnh đạo Real và Chelsra kích hoạt. 58 triệu bảng không phải là số tiền quá lớn nếu nói về tài năng của tuyển thủ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, màn ra mắt của Morata mới đây khiến nhiều người hâm mộ của Chelsea lo lắng. Gần như không để lại điểm nhấn và nói không sai khi cầu thủ số 9 của Chelsea là người thực hiện không thành công quả penalty khiến The Blues nhận thất bại trước Arsenal trong trận tranh Siêu cúp nước Anh. Ở nước Anh một tiền đạo giỏi, đòi hỏi rất nhiều yếu tố, trong đó thể lực là một trong những phần tạo ra nền tảng giúp cầu thủ ấy thành công tại Giải Ngoại hạng. Với những gì thể hiện, sẽ rất khó để Morata thành công trong màu áo đội bóng mới.

 

Nhiều người nói rằng, thời gian vẫn còn để tiền đạo người Tây Ban Nha hòa hợp với lối chơi do HLV Conte dẫn dắt. Nhưng lịch sử cũng chỉ ra rằng, Chelsea dường như không thích hợp để các tiền đạo Tây Ban Nha thể hiện mình. Trước Morata, Torres cũng từng nhận lấy thất bại, dù trước đó anh thi đấu bùng nổ trong màu áo Liverpool. Sau đó, một tiền đạo cũng từng thi đấu thành công tại La Liga, nhưng cũng thất bại tại Chelsea là Falcao. Những ví dụ vừa nêu là điển hình của sự khác nhau về phong cách chơi bóng ảnh hưởng đến phong độ của các cầu thủ từng thi đấu tại Tây Ban Nha, sau đó chuyển sang chơi ở giải Ngoại hạng.

 

So với mùa giải trước, Chelsea sẽ đối mặt với nhiều áp lực ở mùa giải năm nay. Việc tăng cường lực lượng là điều quan trọng giúp HLV Conte bảo vệ ngôi vô địch Giải Ngoại hạng và tiến xa tại Champions League. Thương hiệu của Morata là điều không cần phải bàn cãi, nhưng việc anh có thích ứng được với lối chơi của Chelsea hay không chỉ có thời gian mới trả lời được.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek