Thứ Tư, 09/10/2024 19:28 CH
Hạ Chelsea trên chấm 11m, Arsenal giành Siêu cúp Anh
Thứ Hai, 07/08/2017 10:00 SA

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng Siêu cúp Anh 2017.

* Bayern Munich lần thứ 6 vô địch Siêu cúp Đức

 

Tân binh của Chelsea là Alvaro Morata gây thất vọng lớn khi sút hỏng quả penalty, góp phần vào thất bại 1-4 của “The Blues” trong loạt luân lưu trước “Pháo thủ thành London” Arsenal ở trận đấu tranh Siêu cúp nước Anh 2017. Trước đó hai đội hòa 1-1 ở hai hiệp đấu chính thức.

 

Chelsea có lợi thế từ bàn mở tỉ số ngay đầu hiệp 2 của Victor Moses, nhưng 10 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc, Pedro nhận thẻ đỏ trực tiếp vì xoạc bóng từ phía sau với Mohamed Elneny. Ngay pha đá phạt sau tình huống phạm lỗi đó, Granit Xhaka treo bổng để trung vệ tân binh Sead Kolasinac gỡ hòa cho Arsenal.

 

Trận đấu không diễn ra hiệp phụ, mà bước ngay vào loạt luân lưu. Loạt đá này diễn ra theo thể thức mới ABBA. Chelsea đá trước một lượt rồi Arsenal đá hai lượt, sau đó lại đến Chelsea đá hai lượt. Tất cả bốn cầu thủ của Arsenal gồm Theo Walcott, Nacho Monreal, Alex Oxlade-Chamberlain và Olivier Giroud đều thực hiện thành công. Trong khi đó, ở lượt sút thứ hai của Chelsea, thủ môn Thibaut Courtois đá lên trời. Ngay sau đó, đến lượt Alvaro Morata đá ra ngoài, khiến Chelsea nhận thất bại 1-4 trong loạt “đấu súng”.

 

Siêu Cup Anh là danh hiệu thứ 3 mà Arsenal giành được hè này sau hai chức vô địch giải bóng đá giao hữu International Champions Cup (ICC) 2017 tại Trung Quốc và Cup Emirates trên sân nhà. Đây hứa hẹn là bước chuẩn bị tâm lý tốt cho đội bóng của HLV Wenger trước mùa giải mới.

 

Bayern Munich giành Siêu cúp Đức sau màn “đấu súng” nghẹt thở.

 

* Trên đất Đức, Bayern Munich cũng giành Siêu cúp sau khi đánh bại kình địch Dortmund với tỉ số 5-4 trên chấm luân lưu (hòa 2-2 ở 90 phút thi đấu chính thức). Đây là chiến thắng ngoạn mục của “Hùm xám” sau khi họ hai lần bị Dortmund dẫn trước và chỉ gỡ hòa 2-2 ở phút 88 nhờ pha đá phản lưới nhà của Roman Buerki.

 

Trên chấm luân lưu, trung vệ Marc Bartra đá hỏng lượt sút thứ 6, giúp Bayern có lần thứ 6 vô địch Siêu cúp Đức, vượt mặt chính Dortmund để trở thành đội bóng giành nhiều danh hiệu này nhất trong lịch sử.

 

Tuyển nữ Hà Lan lần đầu vô địch châu Âu

 

Tuyển nữ chủ nhà Hà Lan xuất sắc giành chức vô địch châu Âu 2017 sau khi đánh bại Đan Mạch 4-2 trong trận chung kết diễn ra tại Enschede. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Hà Lan vô địch châu Âu. Trước đó, thành tích tốt nhất của đội tuyển nữ nước này là lọt vào bán kết năm 2009.

 

 

Tuyển nữ Hà Lan nâng cao chức vô địch châu Âu - Ảnh: Reuters

 

Ở trận chung kết, Đan Mạch được đánh giá cao hơn nhờ bề dày thành tích tại EURO dành cho nữ. Đan Mạch là đội nhập cuộc tốt hơn khi sớm vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 6. Tuy nhiên, chân sút 21 tuổi Vivianne Miedema tỏa sáng với cú đúp ở phút thứ 10 và 89, góp công lớn giúp các cô gái Hà Lan ngược dòng giành chiến thắng. Hai bàn thắng còn lại của Hà Lan được ghi do công của Lieke Martens (phút 28) và Sherida Spitse (phút 51). Xen giữa là bàn thắng thứ 2 của Đan Mạch do công của Pernille Harder (phút 33).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek