Thứ Tư, 09/10/2024 19:30 CH
Bốc thăm chia cặp vòng play-off Champions League: Liverpool và Napoli gặp khó
Thứ Bảy, 05/08/2017 11:33 SA

* Công bố danh sách đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League và Europa League

 

Tối 4/8, tại Nyon (Thụy Sĩ), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tiến hành bốc thăm chia cặp vòng play-off Champions League 2017-2018 với 20 đội bóng được chia làm hai nhóm khác nhau là nhóm vô địch quốc gia và nhóm không vô địch quốc gia.

 

Kết quả bốc thăm vòng play-off Champions League 2017-2018.

 

Trong mỗi nhóm, UEFA tiếp tục phân chia làm 2 nhóm hạt giống và không hạt giống dựa trên hệ số điểm thi đấu cúp châu Âu để bốc thăm. Liverpool cùng 4 đội hạt giống khác và 5 đội không được xếp hạng hạt giống được bốc thăm chia thành 5 cặp để thi đấu vòng play-off dành cho các đội bóng không vô địch. Những đội thắng sẽ vào vòng bảng Champions League, còn đội thua sẽ xuống chơi ở Europa League.

 

Theo kết quả bốc thăm, Liverpool sẽ đối đầu với đội bóng của Đức Hoffenheim. Đây là đội bóng từng khiến HLV Jurgen Klopp (hồi còn dẫn dắt Dortmund) phải nhận những “trái đắng”. Và hiện tại, Hoffenheim vẫn là một đội bóng chơi tương đối khó chịu ở đấu trường châu Âu.

 

Cặp đấu đáng chú ý khác là cuộc so tài giữa Napoli gặp hiện tượng Ligue 1 mùa giải trước Nice. Đây là cơ hội để tiền đạo Mario Balotelli trở lại Ý trong trận lượt đi giữa hai đội.

 

Trong khi đó, Sevilla chạm trán Istanbul Basaksehir (Thổ Nhĩ Kỳ). Hai cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa Sporting CP gặp Steaua Bucuresti và Young Boys gặp CSKA Moscow. Còn Celtic, nhà vô địch châu Âu năm 1967 sẽ có cuộc hành trình dài 10.000 km tới Kazakhstan tái ngộ với Astana, đội bóng vượt qua họ ở vòng sơ loại thứ 3 Champions League mùa trước.

 

Loạt trận lượt về vòng play-off diễn ra vào ngày 15-16/8. Lượt về diễn ra sau đó 1 tuần. 10 đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ có vé tham dự vòng bảng Champions League, 10 đội thất bại sẽ chuyển xuống thi đấu ở Europa League.

 

* UEFA vừa công bố danh sách đề cử 12 cầu thủ cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2016-2017 ở các vị trí thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo.

 

Những gương mặt được đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa 2016-2017.

 

Không khó hiểu khi trong danh sách của UEFA, ĐKVĐ Real Madrid có nhiều ứng viên nhất khi chiếm một nửa. Ngoại trừ ở vị trí thủ môn không có cầu thủ nào của Real, ở các vị trí còn lại đều có sự góp mặt của đội bóng này. Đặc biệt, hàng tiền vệ là sự thống trị của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với những cái tên như: Casemiro, Toni Kroos, Luka Modric. Hàng thủ có Marcelo và Sergio Ramos. Trên hàng công có Cristiano Ronaldo.

 

Mỗi vị trí sẽ có một cầu thủ thắng giải và tất cả được xướng tên trong lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2017-2018 diễn ra vào ngày 24/8 tại Moncao.

 

Ở cuộc đua Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League, cả 3 cái tên trong danh sách rút gọn của UEFA đều thuộc biên chế của M.U gồm: Pogba, Mkhitaryan và Ibrahimovic. Xét về danh tiếng, Mkhitaryan dường như thua kém so với Pogba và Ibra. Thế nhưng theo đánh giá của Manchester Evening News, chính tiền vệ người Armenia mới là nhân tố tiềm ẩn cơ hội chiến thắng cao nhất. Anh có 6 bàn thắng tại Europa League, đồng thời pha lập công vào lưới Ajax ở chung kết của Mkhitaryan cũng rất ấn tượng.

 

Dach sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League:

 

Thủ môn xuất sắc nhất Champions League mùa trước: Gianluigi Buffon (Juventus), Manuel Neuer (Bayern Munich), Jan Oblak (Atletico Madrid).

 

Hậu vệ xuất sắc nhất Champions League mùa trước: Leonardo Bonucci (Juventus, vừa sang AC Milan), Marcelo (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid).

 

Tiền vệ xuất sắc nhất Champions League mùa trước: Casemiro (Real Madrid), Toni Kroos (Real Madrid), Luka Modric (Real Madrid).

 

Tiền đạo xuất sắc nhất Champions League mùa trước:  Paulo Dybala (Juventus), Lionel Messi (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek