Thứ Tư, 09/10/2024 19:27 CH
Sức hút từ các môn thể thao tăng chiều cao
Chủ Nhật, 06/08/2017 13:03 CH

Bóng rổ là môn thể thao được nhiều học sinh lựa chọn trong dịp hè để tăng chiều cao - Ảnh: KHÁNH HÀ

Thể thao đóng vai trò tích cực trong quá trình phát triển thể chất và nhân cách của trẻ. Hiểu rõ điều này, nhiều phụ huynh chọn mùa hè làm “điểm nhấn” cho trẻ tham gia tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe và bồi dưỡng kỹ năng sống. Các môn thể thao có tác dụng hàng đầu trong việc tăng chiều cao như: bóng rổ, bơi lội… được nhiều phụ huynh lựa chọn với mong muốn con em mình có chiều cao vượt trội, phát triển tầm vóc Việt.

 

Sở hữu chiều cao khá khiêm tốn (dưới 1m60) nên anh Trần Trung Nghĩa (phường 7, TP Tuy Hòa) mong muốn con trai là Trần Trung Hải (học sinh lớp 7, Trường THCS Lương Thế Vinh) sẽ có chiều cao vượt trội. Từ khi Hải học lớp 3, anh Nghĩa đã cho cháu Hải theo học võ tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên. Qua tìm hiểu, anh nhận thấy bóng rổ mới là môn thể thao giúp tăng chiều cao tốt nhất cho trẻ.

 

Vì vậy, từ đầu tháng 6/2017, anh đã đăng ký cho Hải theo luyện tập bóng rổ tại trường. 5 giờ sáng mỗi ngày, anh chở con trai đến sân bóng Trường THCS Lương Thế Vinh luyện tập cùng các học sinh khác. Anh Hải chia sẻ: “Bất kỳ ba mẹ nào cũng muốn con mình có thân hình cao lớn, sức khỏe tốt. Hiện tại, con trai tôi nằm trong tốp học sinh có chiều cao trung bình của lớp. Tôi hy vọng sau mùa hè tích cực tập luyện môn bóng rổ này, cháu sẽ cao hơn và có sức khỏe tốt để sẵn sàng bước vào năm học mới”.

 

Theo quan sát của phóng viên, phong trào tập luyện bóng rổ trong hè không chỉ rộn ràng tại Trường THCS Lương Thế Vinh, mà hầu như ở bất kỳ trường nào trong TP Tuy Hòa có sân bóng rổ, học sinh cũng tìm đến luyện tập hai buổi sáng, chiều.

 

Theo thầy Đặng Ngọc Bích, giáo viên Thể dục Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), hiện nay, phong trào luyện tập bóng rổ ngày càng phổ biến, được nhiều bậc phụ huynh và học sinh trong tỉnh yêu thích, lựa chọn để luyện tập nâng cao sức khỏe trong dịp hè. Tại Trường THPT Nguyễn Huệ, thời điểm nào trong ngày, nhất là sáng sớm và chiều tối, sân bóng rổ rất đông học sinh luyện tập.

 

Không chỉ học sinh nam, nhiều học sinh nữ cũng tìm đến môn thể thao này với mong muốn có chiều cao lý tưởng, vóc dáng cân đối. “Khi tập luyện bóng rổ, người chơi phải bật nhảy cao và vươn người thường xuyên, nhờ vậy, các đĩa đệm giữa các khớp xương sẽ được giãn nở, kích thích cơ thể phát triển chiều cao.

 

Bên cạnh đó, là một trong những môn thể thao đồng đội, bóng rổ còn giúp học sinh phát huy tinh thần tập thể, tính sáng tạo, cải thiện tâm lý, phát triển kỹ năng mềm của bản thân hiệu quả. Vì vậy, hè nào phong trào tập luyện của CLB Bóng rổ Trường THPT Nguyễn Huệ cũng diễn ra sôi nổi với nhiều gương mặt mới. Đây là cơ sở để tuyển chọn các học sinh có tố chất vào đội tuyển bóng rổ của trường, tham dự và đạt giải cao tại các giải bóng rổ ngành và tỉnh”, thầy Bích chia sẻ.

 

Ngoài bóng rổ, bơi lội cũng là một trong những bộ môn được phụ huynh lựa chọn nhiều nhất trong dịp hè. Bởi đây là môn khá lý tưởng trong việc cải thiện chiều cao, tạo vóc dáng cân đối và hoàn thiện. Bơi cũng là kỹ năng phụ huynh cần trang bị cho con em để phòng tránh rủi ro khi đến những vùng sông nước. Anh Nguyễn Ngọc Thạch, HLV tại hồ bơi Thuận Thảo (phường 7, TP Tuy Hòa) cho hay: Thời gian hè, hồ bơi luôn thu hút đông đảo học sinh đến đăng ký tập luyện, đông gấp đôi so với các thời điểm khác trong năm. Bơi lội là môn thể thao rất tốt để rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và sức bền của tất cả các nhóm cơ, giúp tăng sản sinh hormone tăng trưởng, cải thiện chiều cao tự nhiên rất hiệu quả. Đặc biệt, nếu các em học sinh bắt đầu bơi khi đang ở độ tuổi dậy thì, việc đạt đến tầm vóc tối đa ở tuổi trưởng thành là hoàn toàn có khả năng”.

 

Theo ông Dương Văn Danh, chuyên viên phụ trách TDTT (Sở GD-ĐT Phú Yên), không riêng gì bóng rổ và bơi lội, tập luyện bất kỳ môn thể thao nào cũng giúp các em học sinh nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng, phát triển kỹ năng. Vì vậy, không chỉ trong dịp hè mà kể cả trong năm học, học sinh cũng nên sắp xếp thời gian để luyện tập TDTT; đồng thời kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp để có sức khỏe tốt, vóc dáng lý tưởng.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek