Thứ Sáu, 11/10/2024 03:27 SA
Bóng đá Việt Nam hội quân: Trẻ trung, tài năng và nhiều hy vọng
Thứ Năm, 06/07/2017 08:58 SA

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập 23 cầu thủ trẻ tốt nhất của bóng đá Việt Nam thi đấu tại vòng loại U23 châu Á, cũng như chuẩn bị cho SEA Games 29. Có một điểm dễ nhận thấy là HLV Nguyễn Hữu Thắng đang sở hữu một dàn cầu thủ được xem là chất lượng tốt nhất trong vài năm trở lại đây. Nếu xây dựng kế hoạch bài bản, bóng đá Việt Nam sẽ đạt được nhiều mục tiêu trong năm 2017.

 

Sự cạnh tranh sẽ giúp U22 Việt Nam tạo ra sức mạnh trước giải đấu lớn - Ảnh: Internet

 

Nhiều tài năng trẻ

 

Phát biểu với giới truyền thông trong những ngày tập luyện đầu tiên của đội U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, HLV Nguyễn Hữu Thắng vui mừng ra mặt. “Tôi rất vui vì hôm nay đã tập trung tất cả những cầu thủ có năng lực tốt nhất của đội tuyển. Niềm vui là các cầu thủ tập trung đầy đủ, không có trường hợp nào chấn thương đáng tiếc. Chúng tôi có nhiều sự lựa chọn ở nhiều vị trí khác nhau, đó là ưu điểm của đội tuyển”, ông Thắng cho biết.

 

Như vậy, ngoài các tài năng trẻ đã tạo nên tên tuổi như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, Đức Huy…, HLV Nguyễn Hữu Thắng có trong tay 10 cầu thủ vừa thi đấu ấn tượng tại World Cup U20 thế giới. Đó là các cầu thủ: Bùi Tiến Dũng, Đỗ Sỹ Huy, Huỳnh Tấn Sinh, Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh và Bùi Tiến Dụng. Theo giới chuyên môn đánh giá, với những gì vừa thể hiện tại Hàn Quốc, dàn cầu thủ U20 hoàn toàn có thể nói chuyện sòng phẳng với các đàn anh. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đánh giá rất cao lứa cầu thủ này và tạo điều kiện tối đa để các em phát huy. Ông lấy ví dụ về trường hợp của Hà Đức Chinh. “Cậu ấy là cầu thủ có sức càn lướt và rất chịu khó di chuyển. Chinh thích xuất hiện ở những điểm nóng trong vòng 16m50. Tôi nghĩ ở lứa tuổi 19, cậu ấy là một cầu thủ của tương lai. Ở cấp độ U23 này, chúng ta phải chờ cậu ấy thể hiện nhiều hơn nữa”, ông Thắng cho biết thêm.

 

Thêm một trường hợp nữa được đánh giá cao là tiền vệ Quang Hải. Đây là mẫu cầu thủ có kỹ thuật và tổ chức lối chơi cho đội tuyển U22. Tuy nhiên, cầu thủ của FC Hà Nội phải thể hiện rất nhiều trước các đàn anh như Xuân Trường, Tuấn Anh và Duy Mạnh.

 

Hơn ai hết, ông Thắng là người hiểu rõ những lợi thế mà mình đang nắm giữ. Chắc chắn ông thầy người Hà Tĩnh sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh sòng phẳng để các cầu thủ thể hiện mình trong thời gian tới. Người được lợi nhất chắc chắn là HLV Nguyễn Hữu Thắng, bởi ông đang là người chịu trách nhiệm trực tiếp về mặt thành tích trước hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Những người có đủ tài năng, nhiệt huyết sẽ được chọn. Đó là thông điệp rõ ràng và buộc các cầu thủ phải nỗ lực hết sức để tìm cho mình một chỗ đứng tại vòng loại U23 châu Á và SEA Games sắp tới.

 

Kế hoạch dài lâu

 

Bóng đá Việt Nam về cơ bản đang sở hữu nền tảng tốt. Với lứa cầu thủ U22 Việt Nam, nếu hoạch định kế hoạch bài bản, bóng đá Việt Nam sẽ gặt hái thành công trong tương lai. Trước mắt, ngày 14/7, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ di chuyển vào TP Hồ Chí Minh tiếp tục tập luyện trước khi tham dự vòng loại tại sân Thống Nhất, từ 19-23/7. Tại giải đấu này, U22 Việt Nam nằm ở bảng I cùng với Hàn Quốc, Macau và Đông Timor. Mục tiêu không gì khác là tấm vé góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á. Sau khi đá xong các trận vòng loại U23 châu Á 2018, U22 Việt Nam sẽ trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội bóng các ngôi sao K-League (Hàn Quốc), diễn ra vào ngày 29/7. Đến ngày 31/7, U22 Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 29.

 

Với một kế hoạch dày đặc như vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng chắc chắn sẽ giải bài toán về việc chọn đúng điểm rơi phong độ theo từng giai đoạn, giúp các cầu thủ phát huy tốt nhất khả năng có thể. Tuy nhiên, U22 Việt Nam là tập thể hai thế hệ kế cận nhau về mặt tuổi tác, làm thế nào để U22 Việt Nam xây dựng được chiều sâu về lực lượng là điều mà HLV Nguyễn Hữu Thắng cần phải tính toán, tránh lãng phí tài năng bóng đá trẻ vốn được xem là tương lai của bóng đá Việt Nam.

 

Đào tạo và phát triển bóng đá trẻ là câu chuyện dài tập của bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng rằng, với nhiều bài học có được, những người làm bóng đá Việt Nam sẽ biết cách phát huy tiềm lực hiện có của U22 Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek