Thứ Sáu, 11/10/2024 17:25 CH
CHIẾC GHẾ HUẤN LUYỆN VIÊN TRƯỞNG ĐỘI TUYỂN FUTSAL VIỆT NAM CÓ CHỦ MỚI:
Gửi “vàng” vào ông Miguel Jose Rodrigo
Chủ Nhật, 25/06/2017 12:48 CH

Tân HLV Rodrigo đặt mục tiêu đưa futsal Việt Nam vào tốp 4 châu Á

Sáng 24/6, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ công bố tân huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển futsal nam Việt Nam, ông Miguel Jose Rodrigo Conde Salazar. Vị HLV người Tây Ban Nha được giới chuyên môn đặt nhiều kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam trở thành đội bóng mạnh ở châu lục.

 

HLVMiguel Jose Rodrigo sinh năm 1970, người Tây Ban Nha và là một HLV futsal nổi tiếng thế giới, đã bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ rất sớm, khi mới 21 tuổi. HLV Miguel Rodrigo từng dẫn dắt đội tuyển futsal Nhật Bản vô địch futsal châu Á hai năm liên tiếp 2012 và 2014. Năm 2016, HLV Miguel Rodrigo chuyển sang dẫn dắt đội tuyển futsal Thái Lan tham dự vòng chung kết World Cup futsal 2016 tại Colombia và vào đến vòng 16 đội. Mới nhất, tại Giải futsal U20 châu Á 2017 ở Bangkok, HLV Miguel Rodrigo đưa U20 Thái Lan giành HCĐ. Và giờ thì ông trở thành HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Với bản lý lịch thậm chí còn ấn tượng hơn HLV Bruno Formoso, ông Miguel Rodrigo được kỳ vọng sẽ đưa futsal Việt Nam tiếp tục phát triển, trở thành một trong những đội mạnh ở châu lục.

 

Phát biểu tại buổi ra mắt, HLV Miguel Rodrigo nói: “HLV Bruno Garcia đã có thành công nhất định tại Việt Nam khi đưa đội tuyển Giải futsal châu Á 2016 và giành vé dự vòng chung kết World Cup futsal 2016 tại Colombia. Và tôi nghĩ mình cũng có thể làm được như vậy. Tôi sẽ đưa đội tuyển futsal Việt Nam lọt vào tốp 4 châu Á và giành vé dự vòng chung kết World Cup futsal. Đây là thử thách lớn của tôi. Chúng tôi sẽ làm việc không ngừng nghỉ để thực hiện mục tiêu đó”.

 

Đánh giá ban đầu về các tuyển thủ futsal Việt Nam, HLV Miguel Rodrigo nhận xét: “Sau khi sang Việt Nam, tôi đã dành thời gian xem gần hết lượt về Giải futsal vô địch quốc gia HDBank 2017 tại nhà thi đấu Quân khu 7 (TP Hồ Chí Minh). Tôi thấy các cầu thủ chạy rất nhiều khi tổ chức tấn công lẫn phòng ngự. Đây là điểm mạnh của các cầu thủ futsal Việt Nam. Ngoài ra, khi còn dẫn dắt đội tuyển futsal Nhật Bản đối đầu với đội tuyển futsal Việt Nam, tôi đã biết điểm mạnh yếu của các cầu thủ futsal Việt Nam như thế nào. Do đó, sắp tới, tôi sẽ khắc phục và phát huy thêm nhằm tạo nên một đội tuyển futsal Việt Nam mạnh trong tương lai”.

 

Trả lời cho câu hỏi: ông từng đưa Nhật Bản đánh bật sự thống trị của futsal Iran. Vậy ông có tự tin sẽ đưa Việt Nam đánh bại futsal Thái Lan một lần ở SEA Games 2017 tại Malaysia vào tháng 8 tới không? HLV Miguel Rodrigo đáp: “Tôi quyết định làm việc ở đây thì có niềm tin để đưa đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại Thái Lan. Ngoài ra, các bạn cũng phải tin tưởng vào điều đó vì futsal Việt Nam rất có tiềm năng. Tôi không biết mình sẽ có hoàn thành hợp đồng trong 1 năm, 2 năm hay 3 năm. Nhưng điều tôi làm là điều chắc chắn, tôi làm việc là để chiến thắng. Mục tiêu đưa ra đạt được có thể nhanh hay chậm, nhưng chúng tôi sẽ làm việc cật lực”.

 

Với việc ký hợp đồng với vị HLV nổi tiếng này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam kỳ vọng sẽ đưa futsal lên một tầm cao mới với những mục tiêu cụ thể mà quan trọng nhất là tiếp tục được tham dự World Cup futsal 2020. Ông Trần Anh Tú, Ủy viên thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, phụ trách bộ môn futsal cho biết: “Nếu futsal Việt Nam không lọt vào vòng chung kết World Cup 2020 thì với tôi đấy là thất bại. Với trình độ của HLV Miguel, khả năng đội Việt Nam và sự phát triển của futsal Việt Nam, tôi kỳ vọng chúng ta sẽ lọt vào World Cup 2020 và lọt vào vòng 1/16 như ở Colombia”.

 

KHÁNH HÀ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek