Thứ Sáu, 11/10/2024 19:27 CH
Federer chật vật vào tứ kết Halle mở rộng 2017
Thứ Sáu, 23/06/2017 12:50 CH

Federer gặp nhiều khó khăn ở vòng 2 Halle - Ảnh: AFP

* Lý Hoàng Nam vào bán kết Thailand F3 Futures

 

Tối 22/6, hạt giống số 1 Roger Federer (Thụy Sĩ) chật vật vượt qua tay vợt nước chủ nhà Mischa Zverev (hạng 29 thế giới) với tỉ số 7/6, 6/4 tại vòng 2 giải quần vợt Halle mở rộng diễn ra tại Đức.

 

Với những quả giao bóng khá căng và lối chơi lên lưới tốt giúp Mischa Zverev từng có chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới Andy Murray. Và trong trận đấu gặp Federer, Zverev cũng nhập cuộc rất tự tin và liên tục gây khó khăn cho tay vợt Thụy Sĩ bằng chiến thuật này.

 

Set 1 phải bước vào loạt đánh tie-break sau khi cả hai không thể bẻ được bàn giao bóng của nhau. Bằng kinh nghiệm và đẳng cấp hơn hẳn, Federer có được chiến thắng trong loạt “đấu súng” này. Set 2 vẫn diễn ra căng thẳng, phải đến game thứ 9, Federer mới có thể tạo ra cách biệt bằng việc bẻ game giao bóng của đối thủ để vượt lên dẫn trước 5-4 và kết thúc set đấu này ở bàn giao bóng sau đó của mình.

 

Với chiến thắng 2-0 sau 1 giờ 30 phút, Federer có mặt ở tứ kết và đối thủ của “tàu tốc hành” là tay vợt nước chủ nhà khác là Florian Mayer. Trong quá khứ, Federer toàn thắng cả 7 trận khi gặp Mayer, trong số đó có đến 3 lần họ gặp nhau ở Halle mở rộng. Tay vợt Thụy Sĩ đánh giá đối thủ sắp tới là một tay vợt có lối chơi đa dạng và rất nguy hiểm trên sân cỏ: "Cậu ta sẽ phô diễn hết mọi kỹ năng khi gặp tôi. Cậu ấy là đương kim vô địch và chơi tốt trên mặt sân cỏ. Tuy vậy, tôi đã chơi một trận xuất sắc hôm nay và tràn đầy tự tin".

 

Trong khi đó, hạt giống số 3 Kei Nishikori (Nhật Bản) gặp phải chấn thương lưng và phải bỏ cuộc trong trận đấu gặp tay vợt Nga Karen Khachanov (hạng 38 thế giới) khi tỉ số đang là 3-2 cho tay vợt người Nga.

 

Với việc Nishikori bị loại và Dominic Thiem (Áo, 2) sớm bị loại, là cơ hội không thể tốt hơn cho “tàu tốc hành” Federer tìm kiếm danh hiệu trên mặt sân cỏ của mùa giải năm nay và tạo bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giải Wimbledon. Đối thủ có thể gây khó khăn cho Federer ở giải đấu này sẽ là hạt giống số 4 Alexander Zverev. Tại tứ kết, Zverev phải đối đầu với hạt giống số 7 Bautista Agut (Tây Ban Nha).

 

Cilic đang chơi tốt tại Queen's Club

 

* Tại vòng 2 giải Queen's Club 2017 (Anh), cựu vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic dễ dàng vào tứ kết khi chỉ gặp đối thủ ít tên tuổi người Mỹ Stefan Kozlov. Trong set 1, Cilic thắng trắng trước khi tiếp tục vượt qua đối thủ xứ sở cờ hoa 6-4 trong set 2. Ghi tên vào tứ kết, hạt giống số 4 người Croatia tiếp tục gặp một tay vợt Mỹ khác là Donald Young, người thắng Viktor Troicki 6-3, 6-4.

 

* Ở Giải quần vợt chuyên nghiệp Thailand F3 Futures diễn ra tại Hua Hin (Thái Lan), tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trước đối thủ người Úc Fancutt Thomas ở tứ kết đơn nam.

 

Hoàng Nam vào bán kết giải Thailand F3 Futures - Ảnh: TTO

 

Trận đấu giữa Hoàng Nam (hạng 529 thế giới) và Fancutt Thomas (hạng 615 thế giới) chỉ thật sự hấp dẫn ở set 2, sau khi tay vợt Việt Nam thắng khá dễ 6-3 ở set đầu tiên. Set thứ 2 diễn ra kịch tính suốt 1 giờ 17 phút. Hoàng Nam sớm tạo lợi thế lớn khi dẫn 4-1, nhưng lại để Fancut Thomas cân bằng tỉ số 4-4. Hai tay vợt giằng co quyết liệt những game sau đó, đưa set đến loạt đánh tie-break cân não. Nhờ vào kinh nghiệm, Hoàng Nam thắng áp đảo 7-1 ở loạt đấu súng này, ấn định giành chiến thắng chung cuộc 6-3, 7-6 trước Fancutt Thomas.

 

Đường vào chung kết rộng mở với Hoàng Nam khi đối thủ của anh ở bán kết là tay vợt người Úc khác là Beale Jeremy, kém Hoàng Nam đến 213 bậc trên bảng xếp hạng ATP.

 

Trong khi đó, ở trận bán kết đôi nam, bộ đôi Hoàng Nam/ Hoàng Thiên phải dừng bước khi gác vợt 5-7, 6-7 trước đôi vợt người Úc Fancutt Thomas/ Beale Jeremy.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek