Thứ Sáu, 11/10/2024 17:19 CH
Confederations Cup 2017:
Chủ nhà Nga dừng bước, Mexico và Bồ Đào Nha vào bán kết
Chủ Nhật, 25/06/2017 10:09 SA

Nga sớm rời cuộc chơi trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Khuya 24/6, đội chủ nhà Nga thua ngược 1-2 trước Mexico ở lượt trận cuối cùng bảng A và không thể góp mặt ở bán kết Confederations Cup 2017. Trong khi đó, Bồ Đào Nha nối gót Mexico ghi tên vào vòng 4 đội xuất sắc nhất bằng chiến thắng đậm 4-0 trước New Zealand.

 

Với 1 điểm ít hơn so với Mexico, Nga buộc phải thắng mới có thể đoạt vé vào bán kết. Vì thế, ngay sau khi tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ chủ nhà đẩy cao đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Guillermo Ochoa của Mexico. Phút 12, Nga có cơ hội mở tỉ số nhưng đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của tiền vệ Yuri Zhirkov lại đưa bóng lại đi trúng cột dọc. Tuy nhiên, với một thế trận áp đảo, Nga cũng có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 25 nhờ công hậu vệ Aleksandr Samedov.

 

Bị thủng lưới, Mexico vùng lên mạnh mẽ và đội khách cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 30, từ đường chuyền dài của Hector Herrera, trung vệ Nestor Araujo trong một tình huống lên tham gia tấn công khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của Yerokhin thoát xuống đánh đầu hạ thủ môn Akinfeev, quân bình tỉ số 1-1 cho nhà vô địch Nam Mỹ. Bàn gỡ giúp các cầu thủ Mexico chơi tự tin hơn và với thế trận phòng ngự phản công hợp lý, Mexico cũng có được bàn thắng vượt lên dẫn trước chủ nhà. Phút 52, từ đường chuyền dài tưởng như vô hại của Hector Herrera, thủ môn Akinfeev băng ra thiếu dứt khoát, tạo cơ hội cho Hirving Lozano thoát xuống đánh đầu vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Mexico.

 

Những phút còn lại, Nga dồn toàn lực lên tấn công nhưng khó khăn tiếp tục đến với đội chủ nhà khi tiền vệ Yuri Zhirkov nhận thẻ vàng thứ hai rời sân (phút 68) sau pha đánh nguội với hậu vệ Miguel Layun. Chơi thiếu người, Nga không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Ochoa, đành chấp nhận rời sân tay trắng. Chung cuộc, Mexico thắng Nga 2-1 và đoạt vé vào bán kết Confederations Cup 2017 với 7 điểm sau 3 trận bất bại.

 

Trong khi đó, thất bại này khiến Nga trở thành đội chủ nhà đầu tiên không vượt qua vòng bảng kể từ Confederations Cup 2001, giải đấu mà đồng chủ nhà Hàn Quốc phải dừng bước sớm. Mặc dù vậy, HLV Stanislav Cherchesov của “Gấu Nga” tin rằng: “Tuyển Nga đã có bước tiến lớn sau Confederations Cup 2017 và chúng tôi cần phải tiếp tục chiến đấu để tiến bộ”.

 

HLV Cherchesov nói thêm: “Chúng tôi sẽ phân tích những gì diễn ra sau khi các cầu thủ thực sự bình tĩnh trở lại. Chúng tôi phải đi sâu vào từng chi tiết, phân tích cả ba trận đấu đã qua và chỉ ra những gì đội bóng đã làm được cũng như chưa làm được. Tôi hy vọng, tất cả các cầu thủ tham dự Confederations Cup 2017 sẽ sử dụng kinh nghiệm mà họ thu được tại giải đấu để phát triển chuyên môn và tiến bộ hơn nữa”.

 

Bồ Đào Nha vào bán kết với tư cách nhất bảng A - Ảnh: Reuters

 

Ở trận đấu còn lại của bảng A, không có bất ngờ nào xảy ra ở cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và New Zealand, khi nhà ĐKVĐ châu Âu thể hiện sức mạnh vượt trội để giành vé vào bán kết bằng chiến thắng tưng bừng “4 sao” trước nhà vô địch châu Đại Dương. Các bàn thắng của Bồ Đào Nha được ghi do công Cristiano Ronaldo (phút 33, trên chấm 11m), Bernardo Silva (phút 38), Andre Silva ( phút 80) và Nani (phút 90).

 

Thắng trận này, Bồ Đào Nha cùng có 7 điểm như Mexico nhưng đoạt vé đi tiếp với tư cách nhất bảng A nhờ hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng. Riêng cá nhân Ronaldo, bàn thắng từ chấm phạt 11m giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 2 bàn (cùng thành tích với Lars Stindl của Đức).​

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek