Thứ Sáu, 11/10/2024 23:29 CH
Xung quanh thông tin Ronaldo rời Real: Cuộc đấu trí hạng sang
Thứ Ba, 20/06/2017 09:27 SA

Ronaldo bày tỏ công khai muốn rời Real

Mấy ngày qua, dư luận liên tục thông tin việc Ronaldo muốn rời Real trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Chia tay là điều không ai mong đợi, nhưng thông tin liên tục được đăng tải trên các mặt báo là những đòn tâm lý của cả Ronaldo và Real.

 

1. Có thể nói, với những đóng góp của mình, Ronaldo đang là một trong những tượng đài của sân Bernabeau. Real được lợi rất nhiều về mặt chuyên môn và hình ảnh. Ronaldo là cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay với mức gần 8,3 triệu euro/năm. Tuy nhiên, tiền đối với Ronaldo giờ không phải là lý do quan trọng, bởi nếu rời Real, cầu thủ người Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ hưởng cao hơn con số được hưởng tại đội bóng Hoàng gia, đặc biệt là khi PSG và M.U đang có những động thái sẵn sàng chi đậm để có được sự phục vụ của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mùa giải năm nay.

 

Một trong những nguyên nhân khiến Ronaldo muốn rời Real là việc anh cảm thấy không được Real bảo vệ xung quanh việc cầu thủ này có khả năng sẽ bị phạt tù vì hành động trốn thuế khi thi đấu tại đội bóng Hoàng gia. Điều này rất khác với Messi, người đã được Barca bảo vệ hết mực. Với Ronaldo, anh cảm thấy bị tổn thương sau những gì mình làm được cho đội bóng này.

 

Có một điều chắc chắn, Real - mà cốt yếu là Chủ tịch Perez không phải là người đặt chữ tình lên trên để giải quyết các vướng mắc. Perez có thể là người chi tiền rất đậm để có hợp đồng của một cầu thủ mà không cần tính toán. Nhưng nếu đã không muốn cầu thủ ấy trong kế hoạch của mình, ông sẵn sàng cho ra đi. Ronaldo chắc chắn biết rõ những trường hợp của Raul, Cassilas và Pepe.

 

Nói cách khác, ở Real, truyền thống của CLB là những chiếc cúp và hiệu quả công việc, chứ không có những ân tình như chính sách mà Barca đang áp dụng. Đó là sự khác biệt của 2 đội bóng và hơn ai hết, Ronado là người phải hiểu điều này.

 

2. Nhiều ngày nay, thông tin Ronaldo muốn rời Real thu hút sự quan tâm của dư luận. Chưa có câu trả lời chính thức nào từ Chủ tịch Perez của Real, tuy nhiên, giới thạo tin cho biết vị chủ tịch tài danh này đang có những tính toán có thể khiến Ronaldo phải bất ngờ. Cầu thủ người Bồ Đào Nha vừa có mùa giải rất thành công cùng đội bóng áo trắng. Nhưng nếu để ý kỹ, Ronaldo có nhiều thời điểm chơi dưới phong độ. Đó là những dấu hiệu tuổi tác rất rõ ràng. Năm tới, Ronaldo đã 33 tuổi và có thể sẽ không thể duy trì khả năng của mình. Nếu bán Ronaldo vào lúc này, Real sẽ có được rất nhiều tiền. Con số 200 triệu euro được xem là số tiền mà PSG sẵn sàng chi trả. Với số tiền ấy, nhiều khả năng Perez sẽ để Ronaldo ra đi không đắn đo.

 

Câu hỏi đặt ra là sức mạnh của Real có bị suy giảm hay không. Nhiều thời điểm mùa giải trước, đội bóng của HLV Zidane không bị ảnh hưởng nhiều khi Ronaldo vắng mặt. Nói cách khác, HLV người Pháp có đủ lực lượng để duy trì chiến thắng cho đội bóng. Hơn nữa, nếu bán Ronaldo, Real sẽ có đủ tiền để mua 2 ngôi sao lớn. Đó sẽ là hai trong những gương mặt mà Perez quan tâm, như Dybala, Lewandowski, Eden Hazard, Mbappe và Alexis Sanchez. Trong đó, Mbappe có khả năng cao, và Hazard có thể là người thứ hai vì lối chơi phù hợp với đội bóng Hoàng gia.

 

Như đã nói, Ronaldo bày tỏ nguyện vọng ra đi là để Real chịu trách nhiệm khoản tiền gần 15 triệu euro từ việc trốn thuế của cầu thủ này. Trong khi đó, Real cũng có những tính toán theo cách của một trong những CLB kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Về bản chất, Ronaldo không muốn rời Real. Real cũng không muốn bán cầu thủ người Bồ Đào Nha. Những thông tin gần đây thật ra chỉ là những đòn tâm lý của cả hai bên. Tuy nhiên, không nằm ngoài khả năng là lợi ích không được giải quyết thỏa đáng. Khi ấy sự chia tay sẽ đến. Nó đã nằm trong kịch bản của Perez và tất nhiên là trong suy nghĩ của cả Ronaldo.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek