Chủ Nhật, 13/10/2024 13:28 CH
Không phải muốn là được
Thứ Ba, 16/05/2017 09:08 SA

Thất bại của U22 Việt Nam trước U20 Argentina là kết quả không là quá bất ngờ.

U22 Việt Nam thất bại toàn diện trước U20 Argentina với tỉ số 0-5. Đây là kết quả không làm nhiều người bất ngờ. Nhưng theo giới chuyên môn, bóng đá Việt Nam còn lâu mới chơi được thứ bóng đá tổng lực dựa trên nền tảng kỹ thuật và các pha phối hợp nhỏ mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đang theo đuổi.

 

Trước hết, cần khẳng định, U20 Argentina ở một đẳng cấp rất khác so với đội chủ sân Mỹ Đình trong trận giao hữu tối 14/5. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn mạnh dạn cho các học trò chơi bóng theo đúng sở trường của mình. Và đúng là U22 Việt Nam thi đấu đáng xem hơn “đàn em” U20 Việt Nam, như lời phát biểu của HLV U20 Argentina Claudio Ubeda.

 

HLV Nguyễn Hữu Thắng đến nay vẫn theo đuổi lối chơi kỹ thuật mà ông từng tuyên bố khi nhậm chức các đội tuyển Việt Nam cách đây 2 năm. Nhưng ngoài những pha ban - bật ngắn đẹp mắt, tính hiệu quả của lối chơi này đến nay vẫn chưa thật sự thuyết phục nhiều người. Đồng ý là trước U20 Argentina vượt trội về mọi mặt thì rất khó để U22 Việt Nam thể hiện bản sắc lối chơi, nhưng có một thực tế cần thấy rõ là thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải có cách tiếp cận trận đấu linh hoạt hơn nếu muốn thành công tại Malaysia sắp tới.

 

HLV U20 Argentina Claudio Ubeda là người không có những phát biểu xã giao, ông cũng chỉ rõ, U22 Việt Nam phải biết phòng ngự nếu muốn thành công. Nếu nói về yếu tố này, bóng đá Việt Nam chưa bao giờ mạnh từ khi HLV Nguyễn Hữu Thắng nắm quyền tại đội tuyển.

 

Một trận giao hữu chắc chắn không giải quyết được nhiều vấn đề của U22 Việt Nam, khi tập thể này vẫn chưa có những quân số tốt nhất của mình. Tuy nhiên, cũng từ những trận đấu giá trị với U20 Argentina, các cầu thủ sẽ tìm ra những giá trị thật của mình, từ đó có những đúc kết để trưởng thành hơn. Về lâu dài, nếu vẫn được thi đấu nhiều lần với tập thể đẳng cấp đến từ Nam Mỹ, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tiến bộ hơn khi đối đầu với đội bóng có cùng hoặc thấp hơn về đẳng cấp.

 

Những người hâm mộ bóng đá Việt Nam quá quen thuộc với cụm từ “thử kêu, đốt xịt”. Không cần phải thắng hoành tráng ở các trận giao hữu mới tạo niềm tin cho người hâm mộ, mà phải đạt hiệu quả cuối cùng của cuộc chơi. Giá trị của những trận đấu như với U20 Argentina là ở chỗ đó.

 

Chắc chắn U22 Việt Nam sẽ chơi theo cách mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đang theo đuổi tại SEA Games sắp tới. Nhưng điều rút ra là không phải đối thủ nào U22 Việt Nam cũng chơi ban - bật kỹ thuật theo lập trình. Cần phải có một chặng đường dài mới đạt đến trình độ của lối chơi mà giới bóng đá gọi là Tiqui - Taca. Và quan trọng hơn là phải có những miếng đánh trực diện để tìm bàn thắng, thay vì chuyền bóng nhiều nhưng không giải quyết được vấn đề và tự lộ ra khoảng trống để đối thủ ghi bàn. Hơn ai hết, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn còn nhớ 2 lượt trận bán kết với Indonesia tại AFF Cup 2016.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek