Chủ Nhật, 13/10/2024 15:16 CH
Vòng 37 Premier League: M.U hết cơ hội vào top 4
Thứ Hai, 15/05/2017 15:44 CH

Kane là người ghi bàn thắng cuối cùng cho Tottenham tại White Hart Lane - Nguồn: Reuters

* Real và Barca cạnh tranh quyết liệt ngôi vương La Liga

 

Tối 14/5, M.U phải trắng tay rời sân White Hart Lane khi để thua 1-2 trước Tottenham ở trận đấu muộn nhất vòng 37 Premier League.

 

Ở trận này, với lợi thế sân nhà giúp Tottenham tạo thế trận lấn lướt ngay từ đầu và nhanh chóng có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 6 với pha đánh đầu của Victor Wanyama. Sau bàn thắng, đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của “Quỷ đỏ”. Nhưng phải đến đầu hiệp 2, “Spurs” mới có dịp ăn mừng lần thứ 2 sau pha lập công của Harry Kane. Bị dẫn trước 2-0, M.U nỗ lực trong những phút còn lại, nhưng tất cả những gì đội bóng thành Manchester làm được là bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Wayne Rooney.

 

Thất bại này khiến đoàn quân của HLV Jose Mourinho không còn cơ hội chen chân vào 4. M.U chỉ có 65 điểm sau 36 trận, kém vị trí thứ tư của Manchester City đến 7 điểm. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp “Quỷ đỏ” thoải mái hơn để dưỡng sức cho trận chung kết Europa League - trận đấu quan trọng nhất mùa giải của M.U. Chỉ còn con đường duy nhất để giành vé tham dự Champions League mùa tới chính là việc phải đánh bại Ajax để lên ngôi vô địch Europa League.

 

Còn với Tottenham, họ chính thức giành vị trí á quân mùa này khi có 80 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Liverpool đến 7 điểm, trong khi chỉ còn 1 vòng đấu nữa là khép lại. Chiến thắng này cũng là màn chia tay ngọt ngào của Tottenham, bởi đây cũng là trận cuối cùng họ thi đấu trên sân White Hart Lane sau 118 năm gắn bó, trước khi chuyển sang "mái nhà mới" Wembley từ mùa sau.

 

Coutinho (trái, phía trên) tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho Liverpool - Ảnh: Reuters

 

Ở trận đấu trước đó, tiền vệ Philippe Coutinho tỏa sáng với cú đúp cùng đường kiến tạo cho Daniel Sturridge mở tỉ số, góp công lớn giúp Liverpool đánh bại West Ham với tỉ số đậm 4-0 trên sân Olympic. Chiến thắng này giúp Liverpool qua mặt Manchester City trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 73 điểm, hơn “Man xanh” 1 điểm và Arsenal 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận. 

 

Trong khi đó, Hull City trở thành đội bóng thứ ba rớt hạng sau khi để thua đậm đối thủ cạnh tranh trực tiếp Crystal Palace 0-4 trên sân Selhurst Park.

 

Trước khi bước vào trận đấu này, Hull City xếp thứ 18 với 34 điểm, kém Swansea City và Crystal Palace 4 điểm. Vì thế, nếu không giành chiến thắng, Hull City phải nối gót Sunderland và Middlesbrough trở lại Giải hạng nhất (Championship). Nhưng với hàng phòng ngự mắc nhiều sai lầm, Hull City thua thảm Crystal Palace 0-4 sau các pha dứt điểm của Wilfried Zaha, Benteke, Milivojevic, Van Aanholt và nhận suất cuối xuống hạng.

 

* Tại vòng 37 La Liga (Tây Ban Nha), Real Madrid và Barcelona tạo nên cuộc đua quyết liệt đến ngôi vương mùa này khi cùng có chiến thắng tưng bừng. Đội bóng Hoàng Gia vượt qua đối thủ khó chịu Sevilla đến 4-1 trên sân nhà Bernabeu. Nacho Fernandez và Cristiano Ronaldo thay nhau lập công để đưa “Kền kền trắng” vượt lên dẫn trước 2-0 trong 45 phút đầu tiên. Sang đầu hiệp 2, Stevan Jovetic khiến cho trận đấu trở nên kịch tính hơn với bàn thắng rút ngắn khoảng cách 1-2 cho đội khách. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo một lần nữa lập công để giúp Real duy trì khoảng cách 2 bàn ở phút 78, trước khi Toni Kroos ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng Hoàng gia.

 

Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn cho Real - Ảnh: Reuters

 

Chiến thắng này giúp Real Madrid có 87 điểm, nhưng vẫn xếp sau Barcelona khi mà ở trận đấu cùng giờ đội bóng xứ Catalan dễ dàng vượt qua Las Palmas với tỉ số đậm 4-1. Neymar là người hùng của Barcelona khi lập hat-trick và bàn còn lại được ghi bởi Luis Suarez.

 

Real Madrid đang có lợi thế lớn khi thi đấu ít hơn 1 trận so với Barcelona và có cơ hội đòi lại ngôi đầu cũng như chạm tay đến chức vô địch nếu đánh bại Celta Vigo ở trận đá bù vào ngày 18/5 tới.

 

Vòng này cũng xác định xong các đội dự Champions League là Real Madrid, Barcelona, Atletico (vòng bảng) và Sevilla đá play-off. Trong khi đó, Sporting Gijon, Osasuna và Granada là những đội phải xuống hạng vào mùa giải năm sau.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek