Chủ Nhật, 13/10/2024 15:21 CH
Giải bóng đá truyền thống đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh 2017:
Sân chơi bổ ích, kết nối tình đồng hương
Chủ Nhật, 14/05/2017 10:36 SA

Ban tổ chức Giải Bóng đá truyền thống đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh năm 2017 trao cúp vô địch cho đội Minh Trang Phú Yên - Ảnh: KHOA LÊ

Sau một tháng tranh tài sôi nổi, Giải bóng đá truyền thống đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh năm 2017 đã tìm được chủ nhân mới cho chiếc cúp vô địch. Qua hơn 15 năm tổ chức, giải đã trở thành sân chơi mang tính truyền thống, tạo điều kiện cho các đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh yêu mến trái bóng tròn được thể hiện niềm đam mê, nâng cao thể chất, gắn kết với nhau hơn.

 

Kịch tính trận chung kết

 

Sau 32 trận đấu, Giải bóng đá truyền thống đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh năm 2017 - cúp Đối Tác Chân Thật đã xác định được hai cái tên sáng giá bước vào trận chung kết là Minh Trang Phú Yên và Hòa Hiệp FC.

 

Bước vào trận chung kết, hai đội chơi dè chừng nhau trong những phút đầu trận đấu. Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 7 khi cầu thủ Chí Hồ ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho đội Minh Trang Phú Yên. Bị dẫn trước, đội Hòa Hiệp FC dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng cũng chính lúc này, hàng phòng ngự của đội Hòa Hiệp FC - hàng phòng ngự được xem là chắc chắn nhất của giải đấu năm nay, để lộ những sai lầm. Tình huống cản phá bóng dẫn đến phạm lỗi trong vòng cấm với tiền đạo của đội Minh Trang Phú Yên, đã tạo cơ hội cho cầu thủ Nguyễn Xuân Nhật ghi bàn thắng trên chấm phạt đền, nâng tỉ số lên 2-0 ở cuối hiệp 1.

 

Sang hiệp 2, đội Hòa Hiệp FC tràn lên tấn công, tạo được nhiều tình huống ngon ăn. Nỗ lực đã được đền đáp ở phút 75 khi Hòa Hiệp FC có bàn thắng sau tình huống tỏa sáng cá nhân, rút ngắn cách biệt trận đấu xuống còn 1-2. Những phút cuối trận đấu, thế trận đẩy lên cao trào với những pha lên bóng tốc độ và nguy hiểm của Hòa Hiệp FC. Tuy nhiên với bản lĩnh của nhà đương kiêm vô địch, phút cuối cùng của trận đấu, đội Minh Trang Phú Yên đã có pha bóng phản công chớp nhoáng, ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-1. Minh Trang Phú Yên trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch.

 

Anh Đinh Duy Quốc Trưởng, nhà ở TP Tuy Hòa, thành viên đội Minh Trang Phú Yên, cho biết: “Đội có hơn 20 thành viên, đều là đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh. Đa số đều bận rộn đi học và đi làm, nên chỉ có cuối tuần mới có thời gian rảnh, tập hợp nhau lại để chơi bóng. Tôi tham gia Giải bóng đá truyền thống đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đến nay đã gần 10 năm. Chuyện thắng thua trong các trận đấu không quan trọng bằng việc anh em đồng hương có một sân chơi lành mạnh, bổ ích để hội ngộ, cùng rèn luyện nâng cao sức khỏe, giao lưu và gắn kết”.

 

Chung tay mang lại giải đấu ý nghĩa

 

Theo đánh giá của các cầu thủ và CĐV nhiều năm liền gắn bó với giải, so với những năm đầu tổ chức, Giải bóng đá truyền thống đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh ngày càng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng, thu hút được nhiều chân sút có kỹ thuật tốt tham gia thi đấu. Mặc dù đơn vị đứng ra tổ chức giải là Ban Liên lạc (BLL) sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, thường xuyên “thay máu”, bổ sung các thành viên mới là sinh viên, bận rộn với lịch học và thi cử, song vẫn nỗ lực duy trì giải liên tục qua các năm. Anh Lê Học Anh Khoa, Trưởng BLL sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, cho hay: “Các thế hệ của BLL sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh luôn có sự kế thừa nên mỗi khi đến giải, các anh chị đi trước đều chia sẻ kinh nghiệm cho chúng tôi. Bên cạnh việc học trên trường, các thành viên của BLL luôn có mặt trên sân, theo dõi giải sát sao để kịp thời giải quyết các yêu cầu, thắc mắc cũng như các vấn đề phát sinh trong quá trình diễn ra giải. Giải đấu là một trong những hoạt động lớn, mang tính truyền thống, thu hút đông đảo đồng hương Phú Yên yêu thích sân cỏ, gặp gỡ nhau, giao lưu nên chúng tôi sẽ cố gắng duy trì giải, mang lại sân chơi ý nghĩa cho mọi người”.

 

Qua hơn 15 năm duy trì và phát triển, Giải bóng đá truyền thống đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã khẳng định được thương hiệu và uy tín của mình, ngày càng thu hút nhiều mạnh thường quân, doanh nghiệp quan tâm, tài trợ. Anh Nguyễn Thanh Hân, Giám đốc điều hành Tổng công ty Đối Tác Chân Thật, nhà tài trợ chính của giải năm nay, chia sẻ: “Là người con sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Phú Yên, tôi muốn đóng góp chút công sức, tạo sân chơi lành mạnh cho những người con Phú Yên sinh sống và học tập tại TP Hồ Chí Minh, nên công ty quyết định trở thành nhà tài trợ chính của giải năm nay. Tôi rất vui mừng vì giải đã thành công tốt đẹp, mang lại những trận đấu hấp dẫn, góp phần nâng cao sức khỏe cũng như làm cầu nối gắn kết những người con Phú Yên xa quê với nhau. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với giải đấu trong những năm sau để cùng góp sức xây dựng các hoạt động phong trào của đồng hương Phú Yên ngày càng phát triển tại thành phố mang tên Bác”. 

 

KHÁNH HÀ - KHOA LÊ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek