Chủ Nhật, 13/10/2024 13:25 CH
Dư âm giải Cầu lông Đại hội TDTT tỉnh phú yên lần thứ VII - năm 2017:
Ấn tượng Đông Hòa
Thứ Ba, 16/05/2017 09:06 SA

Giải Cầu lông Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII năm 2017 vừa kết thúc tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa). Một trong những đơn vị thi đấu tốt và để lại nhiều dấu ấn chuyên môn là huyện Đông Hòa. Vị trí xếp thứ 3 toàn đoàn là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của thể thao huyện Đông Hòa.

 

Huyện Đông Hòa gây ấn tượng tại Giải Cầu lông Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần VII - năm 2017 - Ảnh: NHẬT HUY

 

Vượt qua các đoàn mạnh

 

Với 4 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ, đội tuyển cầu lông huyện Đông Hòa vượt qua các đơn vị mạnh như TP Tuy Hòa, huyện Đồng Xuân để đạt giải 3 toàn đoàn. Đây là thành tích xứng đáng. Theo giới chuyên môn dự báo, vài năm tới huyện Đông Hòa sẽ gửi lời thách thức đến 2 đơn vị mạnh và có truyền thống về môn cầu lông như Bộ CHQS tỉnh và Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Phú Yên.

 

Một trong những lý do cơ bản là lực lượng của huyện Đông Hòa khá trẻ và còn nhiều tiến bộ về chuyên môn trong những năm tới. Ở lứa tuổi 17-35, VĐV Nguyễn Đặng Ái Vy đã thi đấu ấn tượng, vượt qua VĐV Nguyễn Thị Vân Anh để đạt HCV đơn nữ. Với những gì thể hiện trong trận chung kết đơn nữ, VĐV người Đông Hòa chắc chắn sẽ mang nhiều thành tích về cho địa phương này trong tương lai. Cũng ở lứa tuổi này, huyện Đông Hòa còn sở hữu 2 VĐV là Nguyễn Đình Tam và Lê Minh Thọ. Tuy không thể chiến thắng trước cặp VĐV kỳ cựu là Phan Mạnh Hòa và Nguyễn Lê Quỳnh (Công an tỉnh), nhưng với lối đánh kỹ thuật và sức trẻ, người hâm mộ có mặt tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên thừa nhận, nếu tiếp tục tập luyện và thi đấu như hiện nay, việc giành HCV nội dung đôi nam lứa tuổi 17-35 đối với hai VĐV này là điều có thể đạt được trong tương lai gần.

 

Anh Nguyễn Văn Nam (phường 5, TP Tuy Hòa) đánh giá: “Tôi có theo dõi các trận đấu tại Giải Cầu lông Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII năm 2017 và thấy rằng giải năm nay vẫn chưa có nhiều nét mới. Hầu hết các VĐV đều khá quen thuộc, nhưng xem các VĐV của huyện Đông Hòa thi đấu, người xem thấy phấn khởi, vì họ trẻ trung và có kỹ thuật khá tốt. Nếu giữ vững phong trào, tôi nghĩ môn thể thao này sẽ là thế mạnh của huyện Đông Hòa trong thời gian tới”. Còn theo bà Trần Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, thành tích đạt được của huyện Đông Hòa là hoàn toàn xứng đáng. Đây cũng là một trong những đơn vị tham gia khá đầy đủ các nội dung và có sự chuẩn bị tốt. “Điều tôi ấn tượng là đội ngũ VĐV của huyện Đông Hòa hầu hết đều là lực lượng trẻ. Đó là hy vọng cho phong trào cầu lông của địa phương này”, bà Thúy nói.

 

Sôi nổi phong trào tập luyện cầu lông

 

Trong quá khứ, nói đến thế mạnh của thể thao huyện Đông Hòa là nói đến bóng chuyền, võ cổ truyền, chạy việt dã… Tuy nhiên, hiện nay cầu lông được xem là một trong những môn thể thao có xu hướng phát triển mạnh tại địa phương này. Theo thống kê của Phòng VH-TT huyện Đông Hòa, hiện có hơn 200 VĐV tham gia tập luyện thường xuyên môn cầu lông. Tại giải cầu lông huyện Đông Hòa 2 năm trở lại đây đều thu hút trên 60 VĐV tham gia thi đấu. Từ đó, Phòng VH-TT huyện Đông Hòa tuyển chọn ra 16 VĐV tốt nhất để tham gia giải cấp tỉnh. Trên địa bàn huyện Đông Hòa có 2 nhà tập cầu lông đủ điều kiện để các VĐV tập luyện và thi đấu tại khu phố 2 (thị trấn Hòa Vinh) và Bàn Nham Nam (Hòa Xuân Tây). Theo đánh giá của Phòng VH-TT huyện Đông Hòa, số lượng người tập luyện thường xuyên ngày càng tăng lên đáng kể, điều đó cho thấy những tín hiệu phát triển môn cầu lông tại huyện.

 

Ông Đặng Rõ, Phó Trưởng Phòng VH-TT huyện Đông Hòa, cho biết: “Thành tích xếp thứ 3 toàn đoàn phản ánh đúng những gì mà cầu lông huyện Đông Hòa chuẩn bị trước khi thi đấu tại Giải Cầu lông Đại hội TDTT lần thứ VII - năm 2017. Qua theo dõi, chúng tôi nhận thấy môn thể thao này đang phát triển tại huyện Đông Hòa và thu hút nhiều thành phần xã hội, lứa tuổi tập luyện. Chúng tôi sẽ cố gắng phát triển môn thể thao này trong thời gian tới, tạo sân chơi ý nghĩa cho người dân địa phương”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek