Chủ Nhật, 13/10/2024 23:30 CH
Cuộc đua vô địch La Liga:
Real lợi thế, nhưng Barca vẫn có lý do hy vọng
Thứ Hai, 08/05/2017 08:34 SA

Messi và các đồng đội đang có hy vọng vô địch La Liga

Mùa giải năm nay, La Liga chứng kiến cuộc đua vô địch khá thú vị giữa 2 đội bóng hàng đầu giải đấu này là Real và Barca. Giải vẫn còn 2 vòng đấu nữa và cơ hội dường như đang thuộc về đội bóng Catalan.

 

Tại vòng 36, Barca đã thắng đậm Villarreal với tỉ số 4-1. Trong khi đó, dù ra sân với đội hình dự bị nhưng thầy trò HLV Zidane vẫn có chiến thắng Granada với tỉ số 4-0. Như vậy trên bảng xếp hạng hiện nay Barca vẫn đang dẫn đầu với 84 điểm/36 vòng. Đội bóng Hoàng gia cũng có 84 điểm nhưng xếp thứ 2 khi kém hiệu số phụ, trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu.

 

Đâu là lợi thế của Real trong cuộc đua với Barca? Chắc chắn là 1 trận đấu bù và thầy trò HLV Zidane bắt buộc phải hòa trở lên mới mong có được chức vô địch La Liga. Về lý thuyết, quyền tự quyết vẫn đang nằm trong tay thầy trò HLV Zidane nếu họ có ít nhất 7 điểm trong 3 trận đấu sắp tới. Lịch thi đấu của Real lần lượt là với Sevilla, Celta Vigo (đá bù vòng 21) và Malaga. Trong số này cả Malaga lẫn Celta đều đã trụ hạng, nhưng lại không có hy vọng dự cúp châu Âu nên về lý thuyết là họ hết động lực thi đấu. Tuy nhiên, không thể chủ quan với những đội bóng có tâm lý thoải mái và đây vẫn được xem là bài toán với Real. Nguy cơ mất điểm hiện hữu hơn với Real khi họ gặp Sevilla. Sevilla được đánh giá là khá mạnh tại La Liga hiện nay. Hiện tại, tập thể này vẫn cần thêm điểm để chắc chắn dự Champions League mùa sau. Đây cũng là đội bóng đánh bại Real ở lượt đi Liga mùa này. Chắc chắn việc giành chiến thắng, thậm chí là trận hòa không phải là chuyện dễ làm với thầy trò HLV Zidane.

 

Mối nguy cơ tiềm ẩn khác là lịch thi đấu của Real. Thời gian từ 11-21/5 có thể xem là thời điểm quan trọng với Real. Đội bóng Hoàng gia sẽ phải chơi 4 trận trong khoảng thời gian này (tức là chưa đến 3 ngày Real phải đá một trận). Dẫu biết Real đang sở hữu đội hình có chiều sâu rất tốt, nhưng khả năng thất bại không thể nói là không có khi Real phải đối mặt với lịch đấu căng như dây đàn ấy.

 

Chưa kể, trước khi đá với Sevilla - trận đấu mang tính sống còn với chức vô địch La Liga, Real còn đá bán kết lượt về Champions League với Atletico Madrid. Dù Real chiếm lợi thế lớn sau chiến thắng 3-0 ở lượt đi, nhưng không có nghĩa lượt về thầy trò HLV Zidane được phép chủ quan, nói dễ hiểu là chọn đội hình B để chơi với Atletico. Chắc chắn HLV Zidane vẫn phải dùng những cầu thủ tốt nhất của ông cho 2 trận đấu quan trọng này. Và việc sứt mẻ đội hình và thể lực được dự báo là có thể xảy ra. Đây mới chính là mối bận tâm của đội bóng Hoàng gia.

 

Nếu như Real phải thi đấu với tần suất dày đặc như đã nói, thì Messi và các đồng đội hiện nay chỉ tập trung vào La Liga, dù thực tế Barca vẫn còn thi đấu trận chung kết Cúp Nhà vua, nhưng nó không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của đội bóng Catalan vào thời điểm này. Messi hoàn toàn thảnh thơi để đua vô địch với Real tới cùng. Barca còn hai trận gặp Las Palmas và Eibar. Hai trận này cách nhau gần 1 tuần. Và với khoảng thời gian ấy, thật khó để nói Barca sẽ bị hao mòn thể lực. Nói về 2 đối thủ sắp tới, Las Palmas và Eibar là 2 đội bóng dưới cơ hoàn toàn trước Barca. Họ lại không còn mục tiêu phấn đấu. Hơn nữa, hai đội này đều là bại tướng của Messi và các đồng đội. Theo giới chuyên môn đánh giá, việc bỏ túi 6 điểm 2 trận còn lại là nhiệm vụ khá dễ với Barca.

 

Đây là thời điểm quan trọng của mùa bóng. Nếu tính toán sai, thầy trò HLV Zidane có thể sẽ không có được chức vô địch La Liga, xa hơn là ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu tại Champions League. Trong khi đó, Barca giờ chỉ còn duy nhất một mục tiêu tại La Liga và đang dồn toàn lực cho mặt trận này.

 

Hiện Messi sở hữu 35 bàn thắng tại La Liga và dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng với 70 điểm. Xếp thứ 2 là tiền đạo Bas Dost (Sporting Lisbon) chỉ mới có 31 bàn (cùng 62 điểm). Trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, các chân sút ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu trên bảng xếp hạng UEFA gồm Primeira Liga (Vô địch quốc gia Bồ Đào Nha), Serie A, La Liga, Bundesliga, Ngoại hạng Anh được tính 2 điểm cho mỗi bàn thắng. Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ có nhiều lần giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu nhất: 2007/2008 (M.U), 2010/2011, 2013/2014 và 2014/2015 (Real Madrid). Nhưng nhiều khả năng vào cuối mùa giải 2016/2017, kỷ lục của CR7 sẽ bị người đồng nghiệp Lionel Messi bắt kịp.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek