Thứ Hai, 16/09/2024 19:10 CH
Sharapova vào bán kết Giải Stuttgart mở rộng
Thứ Bảy, 29/04/2017 10:56 SA

Sharapova trở lại khá suôn sẻ ở Stuttgart Open

Đêm 28/4, “búp bê Nga” Maria Sharapova tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong ngày trở lại khi đánh bại Anett Kontaveit (Estonia) 6-4, 6-3 để đoạt vé vào bán kết Giải quần vợt Stuttgart mở rộng 2017.

 

Ở set 1, sau 6 bàn đầu gặp nhiều khó khăn trước những quả đánh hiểm hóc ở cuối sân của Kontaveit, Sharapova  vượt lên ở bàn thứ 7 khi bẻ được giao bóng của tay vợt người Estonia, vươn lên dẫn 4-3, rồi sau đó nâng tỉ số lên 5-3 khi cầm giao bóng ở bàn thứ 8. “Búp bê Nga” sau đó giữ vững lợi thế này vào giành luôn chiến thắng ở set 1 với tỉ số 6-4.

 

Sang set 2, Sharapova tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng và giành chiến thắng 6-3 sau khi giành được hai break ở bàn thứ 4 và 9. Thắng chung cuộc 2-0 sau 1 giờ 23 phút, Sharapova đoạt vé vào ván kết và sẽ đối đầu với Kristina Mladenovic (Pháp) – tay vợt cũng  giành vé đi tiếp khi đánh bại Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) 6-3, 6-2.

 

Đây là trận đấu thứ ba của Sharapova tại Giải Stuttgart mở rộng và ở cả ba trận, tay vợt người Nga đều giành vé đi tiếp với chiến thắng 2-0. Phát biểu sau trận đấu, Sharapova cho biết: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Tôi giao bóng khá tốt, điều đó trao cho tôi sự tự tin. Tuy nhiên, tôi phải cố gắng giữ bản thân trong trạng thái tốt bởi một khi thất bại thì sẽ rất khó để trở lại với phong độ đỉnh cao”.

 

Như vậy, Sharapova chỉ còn cách trận chung kết Stuttgart Open đúng một trận đấu, điều kiện cần và đủ để cô nghiễm nhiên giành quyền tham dự giải Pháp mở rộng sắp tới mà không cần đến suất đặc cách của Ban tổ chức, vốn gây nhiều đàm tiếu suốt thời gian qua.

 

Sharapova hiện  có 185 điểm thưởng sau 3 trận thắng và cô sẽ bỏ túi ít nhất 305 điểm nếu vượt qua Mladenovic ở bán kết, thậm chí là 470 điểm nếu giành chức vô địch (dự kiến sẽ đối đầu cùng hạt giống số 4 Simona Halep ở chung kết). Để góp mặt ở vòng thi đấu chính của một giải Grand Slam, các tay vợt cần có 600 điểm WTA nhưng để dự vòng loại lại chỉ cần 260 điểm. Trong khi đó, Sharapova vẫn còn cơ hội tích lũy điểm số khi cô sẽ tiếp tục tham dự các giải Madrid và Rome.

 

Nadal hướng tới danh hiệu vô địch thứ 10

 

* Tại giải đấu của nam diễn ra tại Barcelona mở rộng (Tây Ban Nha), trong trận tứ kết “Vua đất nện” Rafael Nadal  khởi đầu đầy khó khăn khi anh bị Hyeon Chung dẫn 3-1 và chỉ có nỗ lực tuyệt vời mới giúp tay vợt người Tây Ban Nha cân bằng điểm số 6-6 trước khi kết thúc set đầu tiên bằng loạt tie-break.

 

Trên sân trung tâm mới được đổi theo tên của chính anh - Rafa Nadal Court – Nadal sau đó  khẳng định được sức mạnh của mình, thắng cách biệt 6-2 set tiếp theo để giành quyền đi tiếp vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của Nadal là Horacio Zeballos, tay vợt người Argentina  có chiến thắng số 6-4, 6-1 trước Karen Khachanov (Nga) ở trận tứ kết thứ tư. Xếp hạng 84 thế giới thế nhưng Zeballos hứa hẹn là đối thủ xứng tầm cho Nadal. Đôi bên đang bất phân thắng bại sau hai lần chạm trán trước đây, trong đó, Zeballos từng hạ Nadal ở chung kết giải Vina del Mar hồi năm 2013.

 

Andy Murray vất vả vào bán kết

 

Không chỉ Nadal, ngay cả tay vợt số 1 thế giới Andy Murray cũng chật vật vào bán kết sau khi đánh bại Albert Ramos-Vinolas với tỉ số 2-6, 6-4, 7-6. Cách đây một tuần, tay vợt người Tây Ban Nha  vượt qua chính Murray ở vòng 3 giải Monte Carlo Masters. Sau khi để thua nhanh 2-6 set đầu tiên, Murray giành lại thế cân bằng ở set tiếp theo nhờ cứu tới 3 điểm thua ở bàn thứ 9. Set quyết định, Murray mất break ngay bàn cầm giao bóng đầu tiên nhưng vẫn đủ sức vượt qua Vinolas ở loạt tie-break. “Đây thực sự là một trận đấu rất khó khăn. Vinolas xứng đáng giành chiến thắng khi anh ấy tạo được nhiều cơ hội hơn” - Murray thừa nhận sau trận tứ kết vất vả.

 

Ở bán kết, Murray sẽ đối đầu cùng Dominic Thiem, tay vợt người Áo dễ dàng vượt qua trận tứ kết trước Yuichi Sugita với chiến thắng 6-1, 6-2.

 

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek