Thứ Sáu, 20/09/2024 07:07 SA
Bán kết Champions League: “Nội chiến Tây Ban Nha” giữa Real và Atletico
Thứ Bảy, 22/04/2017 11:10 SA

Derby thành Madrid tại bán kết Champions League - Nguồn: Getty Images

* M.U dễ thở tại bán kết Europa League

 

Chiều tối 21/4, UEFA tổ chức lễ bốc thăm chia cặp bán kết Champions League mùa giải 2017-2018. Theo kết quả bốc thăm, trận bán kết 1 sẽ là cuộc chạm trán giữa Real Madrid và đội bóng cùng thành phố, Atletico.

 

Đây là cặp đấu nhiều duyên nợ không chỉ của bóng đá Tây Ban Nha, mà còn cả ở đấu trường Champions League khi đã là mùa giải thứ 4 liên tiếp hai đội bóng thành Madrid đối đầu nhau ở đấu trường danh giá nhất châu Âu này. Ở 3 lần trước, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đều giành chiến thắng, trong đó có hai lần đánh bại Atletico ở chung kết để đăng quang vào các năm 2014 và 2016. Năm 2015, hai đội chạm trán nhau ở tứ kết Real tiếp tục giành quyền đi tiếp với chiến thắng 1-0 sau hai lượt trận.

 

Còn ở trận chung kết Champions League năm ngoái, Real và Atletico hòa 1-1 sau 120 phút kịch tính và "Kền kền trắng" chỉ lên ngôi nhờ loạt đá luân lưu may rủi. Năm nay, số phận lại đưa đẩy hai đội bóng cùng TP Madrid phải đối mặt nhau từ bán kết khiến cơ hội tái hiện trận chung kết như năm ngoái không thể xảy ra.

 

Điều khiến Real Madrid tự tin là họ luôn vượt qua Atletico ở Champions League và năm nay, họ cũng có 1 trận thắng, 1 hòa khi gặp đối thủ này ở La Liga. Nhưng đoàn quân HLV Zidane có lý do để lo lắng, khi cái dớp không đội bóng nào bảo vệ được chức vô địch đang tồn tại kể từ khi giải đấu này đổi tên thành Champions League.

 

 

Cặp bán kết còn lại là cuộc chạm trán giữa nhà vô địch Serie A Juventus và Monaco, hai đội thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải này và mang đến sự thú vị đặc biệt tại đấu trường Champions League. Nếu như Juventus có chất thép của đội bóng phòng ngự siêu việt bậc nhất thế giới, thì Monaco lại khá mới mẻ và trình diễn thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Năm ngoái, Juventus và Monaco gặp nhau ở tứ kết và đội bóng Ý là những người hưởng niềm vui trọn vẹn với chiến thắng chung cuộc 1-0 sau hai lượt trận.

 

Theo lịch thi đấu, lượt đi bán kết Champions League diễn ra vào ngày ​3 và 4/5, lượt về diễn ra sau đó một tuần. Real Madrid và Monaco sẽ thi đấu trên sân nhà ở lượt đi. Trận chung kết mùa giải này sẽ diễn ra vào rạng sáng 4/6 trên sân vận động Thiên niên kỷ (Millennium) tại Cardiff, Xứ Wales (Anh).

 

M.U sẽ đối đầu Celta Vigo tại bán kết - Nguồn: Getty Images

 

* Ngay sau lễ bốc thăm Champions League, UEFA cũng tổ chức bốc thăm phân cặp bán kết Europa League. Theo đó, “Quỷ đỏ” thành Manchester tiếp tục hành chinh phục ngôi vương tại đấu trường danh giá thứ 2 châu Âu khi chỉ gặp đội bóng bị đánh giá yếu hơn Celta Vigo. Đây là lần đầu tiên hai đội bóng này có dịp chạm trán nhau.

 

Kể từ vòng 1/8, hành trình đến bán kết của cả hai đội bóng này khá tương đồng khi cả M.U và đại diện Tây Ban Nha đều lần lượt vượt qua các đội bóng của Nga và Bỉ. “Quỷ đỏ” đánh bại Rostov ở vòng 1/8 và Anderlecht ở tứ kết, trong khi Celta Vigo thắng Krasnodar và Genk.

 

 

Cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu khá cân sức giữa Ajax (Hà Lan) và Lyon (Pháp). Trong quá khứ, Ajax và Lyon gặp nhau 4 lần tại đấu trường Champions League kể từ năm 2002 đến nay. Ajax thắng Lyon cả hai trận ở vòng bảng mùa giải 2002-2003 và hòa 2 trận tại vòng bảng mùa giải 2011-2012.

 

Theo lịch thi đấu, các trận bán kết lượt đi diễn ra vào ngày 5/5, còn lượt về diễn ra sau đó một tuần.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek