Thứ Sáu, 20/09/2024 06:58 SA
Giải quần vợt Monte Carlo 2017: Murray thua sốc tại vòng 3
Thứ Sáu, 21/04/2017 10:17 SA

Murray thua sốc tay vợt “chiếu dưới” Ramos-Vinolas - Ảnh: Reuters

Tối 20/4, hạt giống số 1 Andy Murray (Anh) gây thất vọng lớn khi gác vợt 6-2, 2-6, 5-7 trước tay vợt Tây Ban Nha Albert Ramos-Vinolas ở vòng 3 Giải quần vợt Monte Carlo năm nay.

 

Đây là giải đấu đầu tiên trên sân đất nện nhằm chuẩn bị cho giải quần vợt Pháp mới rộng, danh hiệu danh giá Grand Slam thứ 2 trong năm 2017 khởi tranh vào cuối tháng 5 tới. Ở set 1, Murray thắng dễ Ramos-Vinolas với tỉ số cách biệt 6-2. Nhưng sang set 2, tay vợt người Anh mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng và để thua lại Ramos-Vinolas với tỉ số tương tự 2-6.

 

Bước vào set 3 quyết định, Murray tạo được khoảng cách khá an toàn khi vươn lên dẫn trước Ramos-Vinolas 4-0. Nhưng ngay sau đó, Ramos-Vinolas bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và thắng một mạch 4 game để san bằng tỉ số 4-4, rồi sau đó tiếp đà hưng phấn thẳng tiến đến chiến thắng 7-5 trong set 3 trước sự ngỡ ngàng của cả Murray và người hâm mộ.

 

Thắng ấn tượng tay vợt số 1 thế giới Murray, Ramos-Vinolas ghi tên vào tứ kết chạm trán Marin Cilic (Croatia), tay vợt cũng giành quyền đi tiếp sau khi đánh bại Tomas Berdych (CH Czech) 6-2, 7-6. 

 

Còn với tay vợt Scotland, đây là giải đấu thứ 3 anh tham dự trong năm 2017 và ở cả 3 giải đều bị loại sớm (trước đó Murray bị loại ở vòng 4 Úc mở rộng và vòng 1 Indian Wells). Sau trận đấu, Murray thừa nhận anh chơi không tốt là do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương khuỷu tay. Với thất bại này, Murray bị trừ điểm trên bảng xếp hạng ATP được công bố vào đầu tuần tới, bởi ở giải năm ngoái, tay vợt người Anh lọt vào tới bán kết.

 

Nối gót Murray, hạt giống số 3 Thụy Sĩ Stan Wawrinka cũng bất ngờ để thua chóng vánh tay vợt 31 tuổi người Argentina Pablo Cuevas sau 2 set cùng tỉ số 6-4.

 

Djokovic tiếp tục trải qua một trận đấu dài 3 set - Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, hạt giống số 2 Novak Djokovic tiếp tục trải qua trận đấu khó khăn với đối thủ người Tây Ban Nha Pablo Carreno Busta, anh phải cứu tới 2 break ở set quyết định để giành chiến thắng với tỉ số 6-2, 4-6, 6-4. Thoát hiểm sau 2 giờ 26 phút căng thẳng, tay vợt Serbia ghi tên vào tứ kết gặp hạt giống số 15 David Goffin, người đánh bại Dominic Thiem để giành vé đi tiếp. Trong quá khứ đối đầu, Nole toàn thắng tay vợt Bỉ David Goffin trong 5 lần chạm trán.

 

Djokovic chia sẻ sau khi chiến thắngkịch tính này: "Thật tuyệt khi vượt qua thử thách lớn ngày hôm nay dù tôi không chơi theo cách bản thân mong muốn. Cậu ấy là đối thủ khó chơi. Cậu ấy luôn khiến bạn phải dùng quả bóng phụ. Đây là một chiến thắng sẽ giúp tôi có thêm sự tự tin. Tôi tự tin với sự nỗ lực, cam kết và một tâm trí lạc quan, tôi sẽ đạt đến phong độ mong muốn".

 

Nadal tỏ ra vượt trội so với Zverev trên sân đất nện - Ảnh: Reuters

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, “Vua đất nện” Rafael Nadal (hạt giống số 4) chứng tỏ vị thế của một ứng cử viên vô địch khi dễ dàng đánh bại đối thủ người Đức Alexander Zverev sau hai set cách biệt cùng tỉ số 6-1.

 

Từng chạm trán Zverev tại Úc mở rộng 2017, Nadal gặp rất nhiều khó khăn và phải trải qua trận đấu kéo dài 5 set mới đánh bại được đối thủ. Tuy nhiên, "ông vua sân đất nện" cho thấy sự áp đảo khi trở lại Monte Carlo, giải đấu anh từng 9 lần lên ngôi vô địch. Vào tứ kết, Nadal sẽ chạm trán tay vợt Argentina Diego Schwartzman. Nếu vô địch Monte Carlo năm nay, Nadal sẽ trở thành tay vợt đầu tiên vô địch một giải đấu 10 lần. Theo thống kê của ATP, tay vợt Tây Ban Nhà là người có tỉ lệ thắng trên sân đất nện cao nhất với 367 chiến thắng và 34 thất bại.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek