Thứ Sáu, 20/09/2024 06:51 SA
Juventus "đá văng" Barcelona khỏi đấu trường Champions League
Thứ Năm, 20/04/2017 10:13 SA

Juventus vào bán kết là xứng đáng - Nguồn: EPA

Rạng sáng 20/4, Barcelona gây thất vọng khi không thể chọc thủng lưới Juventus trong trận tứ kết lượt về trên sân nhà Nou Camp và ngậm ngùi chia tay Champions League với thất bại chung cuộc 0-3 sau hai lượt trận.

 

Bước vào trận này, với nhiệm vụ phải thắng tối thiểu 4-0 mới giành vé đi tiếp, Barcelona chủ động chơi dâng cao để gây sức ép cũng như hy vọng sớm có được bàn thắng giống như những gì làm được trước PSG.​ Tuy nhiên, các ngôi sao của Barcelona như Messi, Neymar hay Suarez đều "bất lực" trước một Juventus chơi chắc chắn và quá kinh nghiệm.​

 

Trong suốt 90 phút, đội chủ sân Nou Camp kiểm soát bóng lên đến 61% và tung ra đến 17 cú dứt điểm, nhưng họ chỉ có đúng một lần duy nhất dứt điểm trúng mục tiêu, còn kém hơn số lần dứt điểm chính xác mà Juventus có được (3 lần).

 

Với việc không thể chọc thủng lưới Buffon, Barcelona phải cúi mặt rời Champions League khi để thua chung cuộc 0-3 trước Juventus. Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp đội bóng xứ Catalan không thể giành vé vào bán kết. Mùa trước, Barca cũng dừng bước ở tứ kết sau khi thua chung cuộc 2-3 trước đội bóng đồng hương Atletico Madrid.​

 

Với việc bị loại khỏi Champions League, “gã khổng lồ” xứ Catalan chỉ còn hy vọng vào đấu trường La Liga và Cup Nhà vua Tây Ban Nha. Tuy nhiên thách thức không hề nhỏ với Barca khi trận Siêu kinh điển La Liga sắp tới sẽ diễn ra trên thánh địa Bernabeu, sân nhà của Real Madrid.

 

Còn với Juventus, đây là lần thứ 2 trong 3 năm qua “Bà đầm già thành” góp mặt ở bán kết Champions League. Với những gì đã thể hiện, họ chắc chắn là thách thức không nhỏ với ba đội bóng còn lại trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này.​

 

Bộ đôi Mbappe, Falcao lập công mang về chiến thắng cho Monaco.

 

Cùng với Juventus, ba đội bóng khác cũng giành vé vào bán kết là Real Madrid, Atletico và Monaco. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Mbappe Lottin, Radamel Falcao và Valere Germain cùng nhau ghi bàn, giúp Monaco đá bại Dortmund 3-1 trên sân nhà Louis II trong trận lượt về, qua đó giành tấm vé cuối cùng vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 6-3 (lượt đi Monaco thắng 3-2). Với những gì thể hiện, Monaco trở thành một “hiện tượng” thú vị ở Champions League mùa giải này.

 

Dù là đội được đánh giá yếu nhất trong 4 đại diện vào bán kết, Monaco chưa thua trận nào tại Champions League năm nay và ghi 3 bàn trong mỗi trận thuộc vòng knock-out. Đoàn quân trẻ trung của Leonardo Jardim dẫn đầu Ligue 1 và vào chung kết Cup quốc gia Pháp, họ đang tận hưởng một mùa giải thành công và sẽ là chướng ngai lớn cho 3 đội còn lại tại bán kết mùa này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek