Thứ Sáu, 20/09/2024 10:58 SA
Lượt về tứ kết Champions League: Real và Atletico Madrid vào bán kết
Thứ Tư, 19/04/2017 11:43 SA

Chiếc thẻ đỏ của Vidal (trái) đã khiến B.M thua ngược R.M khi bước vào hiệp phụ - Ảnh: Reuters

* Ronaldo chạm cột mốc 100 bàn thắng

 

Rạng sáng 19/4, Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên chạm cột mốc 100 bàn thắng ở đấu trường Champions League, qua đó góp công lớn trong chiến thắng 4-2 của Real Madrid trước Bayern Munich trong trận tứ kết lượt về . 

 

Thi đấu trên sân nhà Bernabeu nhưng Real Madrid lại chủ động chơi phòng ngự nhằm bảo vệ lợi thế thắng 2-1 trong trận lượt đi. Và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phần nào thành công với lối chơi này khi ngăn không cho các chân sút Bayern có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Navas trong 45 phút đầu tiên.

 

Không những vậy, “Kền kền trắng” còn gây nhiều khó khăn cho đội khách bằng những pha phản công tốc độ và các học trò HLV Zidane có ít nhất 3 cơ hội để vượt lên. Tuy nhiên, lần lượt Carvajal, Ramos và Ronaldo đều không đánh bại được thủ môn Manuel Neuer chơi quá xuất sắc.

 

Không tận dụng được các cơ hội, Real phải trả giá ở đầu hiệp 2 sau khi “Hùm xám” gia tăng sức ép. Phút 51, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Robben bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị Casemiro phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Lewandowski dễ dàng đánh bại thủ môn Navas trên chấm phạt đền, đưa đội khách vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm bàn thắng thứ 2, Bayern để lộ nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự và phải trả giá sau một pha phản công của đội chủ nhà. Phút 76, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Casemiro có đường chuyền chính xác cho Ronaldo thoát xuống đánh đầu hạ thủ môn Neuer, quân bình tỉ số 1-1 cho Real. Nhưng chỉ 2 phút sau, đội khách lần thứ 2 vượt lên dẫn trước, sau pha treo bóng của Hummels và trung vệ Ramos trong nỗ lực ngăn chặn Mueller và Lewandowski đã lúng túng đưa bóng về thẳng lưới nhà.

 

Bàn thắng giúp Bayern quân bình tỉ số 3-3 sau hai lượt trận, nhưng niềm vui của thầy trò HLV Ancelotti nhanh chóng bị dập tắt khi tiền vệ Vidal phạm lỗi nguy hiểm với Marco Asensio và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, khiến đội khách phải chơi thiếu người trong 10 phút cuối và cả 30 phút hiệp phụ.

 

Chơi hơn người, Real dồn đội hình lên tấn công và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Bayern. Phải đến cuối hiệp phụ 1, “Kền kền trắng” mới chọc thủng lưới Bayern nhờ sai lầm của các trọng tài. Phút 105, từ pha lên bóng ở trung lộ, Ramos có pha bấm bóng tinh tế cho Ronaldo tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Neuer, quân bình tỉ số 2-2. Không còn gì để mất, Bayern dồn đội hình lên tấn công và từ hai tình huống phản công nhanh, Ronaldo (phút 110) và Marco Asensio (phút 112) dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng 4-2 cho đội chủ sân Bernabeu.

 

Thắng chung cuộc 6-3 sau hai lượt trận, Real ghi tên vào bán kết và tràn đầy hy vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch tại Champions League. 

 

Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn vào lưới Bayern Munich -  Ảnh: Getty Images

 

Còn riêng ngôi sao người Bồ Đào Nha C.Ronaldo, với cú hat-trick vào lưới “Hùm xám” giúp anh đi vào lịch sử đấu trường danh giá nhất châu Âu khi cán cột mốc 100 bàn thắng. Trước đó, ở trận lượt đi, Ronaldo cũng lập cú đúp và  đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 100 bàn tại các cúp châu Âu. Phát biểu sau trận đấu, Ronaldo hạnh phúc cho biết: “Tôi rất tự hào vì những gì mình đã làm được. Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ của tôi trong thời gian qua. Đôi khi tôi không ghi được bàn thắng trong vài trận đấu nhưng tôi vẫn luôn cố gắng và làm việc chăm chỉ. Tôi đang rất hạnh phúc vì mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Đội bóng chơi tốt, chúng tôi chơi tốt và bản thân tôi đã ghi bàn trở lại”.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Leicester City chính thức dừng cuộc phiêu lưu tại Champions League khi để Atletico Madrid cầm hòa 1-1 trên sân nhà King Power trong trận tứ kết lượt về.

 

Vardy (ôm bóng) - tác giả bàn gỡ 1-1 cho Leicester - Ảnh: Reuters

 

Leicester để thua 0-1 trước Atletico Madrid ở trận lượt đi, thế nên ở sân nhà họ cần thắng cách biệt hai bàn mới có thể giành quyền vào bán kết. Trước trận tứ kết lượt về, HLV Shakespeare cho biết đội bóng của ông sẽ chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên trên thực tế đội chủ sân King Power gặp khó khăn trong hiệp 1. Đoàn quân của Shakespeare không tung ra được nhiều tình huống nguy hiểm. Đội khách mới là những người mở tỉ số trước ở phút 26 sau pha đánh đầu thành công của Niguez. Phải sang hiệp 2, lối chơi của Leicester mới được cải thiện và có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 61. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để “Bầy cáo” tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục, để lần đầu góp mặt ở bán kết Champions League.

 

Còn với Atletico Madrid, thắng chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận đưa đại diện Tây Ban Nha lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây có mặt ở bán kết Champions League.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek