Thứ Sáu, 20/09/2024 10:33 SA
Mourinho lại tạo nên sự đặc biệt
Thứ Tư, 19/04/2017 08:00 SA

Chiến thắng 2-0 của M.U trước Chelsea để lại dư vị khiến những người hâm mộ môn thể thao vua phải quan tâm.

 

Có thể nói, trận thắng 2-0 trước Chelsea là một trong những trận đấu hay nhất mà thầy trò HLV Mourinho thể hiện mùa này. 90 phút trên sân Old Trafford cho thấy sự vượt trội của đội bóng áo đỏ so với đội đang dẫn đầu giải Ngoại hạng. Chiến thắng ấy đến từ tập thể, nhưng người có công đầu là HLV Mourinho. Có 2 quyết định mang tính bước ngoặt của trận đấu. Thứ nhất là việc cất Ibra để tin dùng Rashford trên hàng công. Với tốc độ, sức trẻ và sự khát khao chiến thắng, tiền đạo người Anh đã làm hệ thống phòng ngự mà HLV Conte sắp đặt bị bất ngờ và mất phương hướng. Tất cả các hậu vệ Chelsea đều chuẩn bị ứng phó với Ibra - tiền đạo có khả năng xử lý bóng bổng, sức mạnh tì đè, nhưng lại không có khả năng đột phá tốc độ cao. Và trong một ngày đẹp trời, Rashford đã không làm ông thầy người Bồ Đào Nha thất vọng.

 

Nếu Rashford thể hiện phong độ tốt, thì người mang hơi thở cho lối chơi của M.U là Herrera. Tiền vệ người Tây Ban Nha là người chơi tốt nhất trong bộ 3 tiền vệ trung tâm của M.U là Pogba - Fellani - Herrera. Khả năng đánh chặn tuyệt vời đã giúp Herrera bắt chết “linh hồn” Hazard của Chelsea. Không những vậy, chính tiền vệ người Tây Ban Nha là cầu nối giúp hệ thống vận hành từ thủ sang công của M.U hoạt động hiệu quả. Cú chuyền bóng để Rashford ghi bàn mở tỉ số là một trong những minh chứng rõ nét về khả năng của Herrera. Chính Mourinho là người tiếp tục tin dùng tiền vệ người Tây Ban Nha, khi trước đó 1 tháng, anh là tội đồ (nhận thẻ đỏ) khiến cho M.U thất bại trước Chelsea trong khuôn khổ Cúp FA. Đó là quyết định bước ngoặt thứ hai của HLV Mourinho.

 

Mở rộng vấn đề, chúng ta thấy Mourinho không chỉ mang đến sự đặc biệt cho đội bóng của ông, mà còn mang đến sự hứng khởi cho phần còn lại của giải Ngoại hạng Anh. Tưởng như cuộc đua đến ngôi vô địch sớm kết thúc, thì trận thắng oanh liệt của M.U tại sân Old Trafford đã khiến cho Chelsea giờ chỉ hơn Tottenham 4 điểm, trong khi giải còn tới 5 vòng đấu nữa. Giải Ngoại hạng sẽ càng thêm hấp dẫn, bởi hơn ai hết HLV Conte là người phải lo lắng cho Chelsea. Chỉ cần một cú sẩy chân nữa, đội bóng thành London sẽ tự tay phá bỏ những lợi thế mà họ tạo ra từ đầu mùa. HLV Conte có thể thắng HLV Mourinho nhiều lần, nhưng trong trận đấu được xem là quan trọng nhất mùa giải của Chelsea, HLV Mourinho đã khiến đồng nghiệp người Ý phải tâm phục khẩu phục.

 

Một lần nữa, HLV Mourinho đã mang đến sự đặc biệt cho tất cả những người yêu mến trái bóng tròn.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek