Thứ Sáu, 20/09/2024 11:04 SA
Premier League: Hạ Middlesbrough, Arsenal lại mơ giành vé dự Champions League
Thứ Ba, 18/04/2017 14:59 CH

Sanchez giúp Arsenal giành chiến thắng - Nguồn: AFP/Getty Images

* Brighton giành vé lên chơi tại Premier League

 

Sau thất bại sốc 0-3 trước Crystal Palace, Arsenal tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại Middlesbrough với tỉ số 2-1 ở trận đấu muộn vòng 33 Premier League.

 

Với lợi thế sân nhà, Middlesbrough gây ra nhiều khó khăn cho “Pháo thủ thành London”. Mặc dù đội chủ nhà kiểm soát bóng ít hơn hẳn so với đối thủ (35%-65%), nhưng họ cũng tạo ra một số cơ hội nghia hiểm về phía khung thành Arsenal. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của ngôi sao đã tạo nên sự khác biệt về kết quả cho trận đấu này.

 

Phút 42, Arsenal có bàn thắng mở tỉ số sau pha dứt điểm chính xác của Sanchez. Nhưng ngay đầu hiệp 2, Negredo nhanh chóng giúp đội chủ nhà có bàn gỡ hòa 1-1. Phải đến phút 71, Mezut Ozil mới tỏa sáng ấn định chiến thắng 2-1 cho “Phảo thủ”.

 

Giành trọn 3 điểm trên sân của Middlesbrough giúp Arsenal có được 57 điểm sau 31 trận, qua đó đòi lại vị trí thứ 6 từ tay Everton, đồng thời chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp toàn thua trên sân khách và thắp lại hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Chia sẻ sau chiến thắng, huấn luyện viên Arsene Wenger thoải mái cho biết: “Bây giờ chúng tôi cần một chút để xả hơi và hướng đến FA Cup. Chúng tôi sẽ cố gắng trở lại mạnh mẽ ở giải đấu đó”. Theo lịch thi đấu, Arsenal sẽ chạm trán với Man City ở lượt đi FA Cup trên sân Wembley vào ngày 23/4 tới.

 

Trong khi đó, thất bại khiến Middlesbrough chìm sâu vào nhóm cuối bảng. Đây là trận thứ 15 liên tiếp họ không biết đến chiến thắng, thầy trò HLV Steve Agnew giậm chân ở vị trí áp chót với 24 điểm sau 32 trận, kém nhóm trụ hạng tới 6 điểm.

 

Các cầu thủ Brighton ăn mừng sau khi giành quyền thăng hạng - Ảnh: Daily Mail

 

* CLB Brighton & Hove Albion vừa giành vé lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh vào mùa bóng tới sau khi đánh bại Wolverhampton 2-0 trên sân khách ở vòng 43 Giải hạng nhất (Championship).

 

Tiền vệ Anthony Knockaert trở thành “người hùng” của Brighton trong chiến thắng trước Wolverhampton là với cú đúp ở phút 45 và 82. Chiến thắng này giúp Brighton xây chắc ngôi đầu với 92 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 3 là Reading (thắng Aston Villa 3-1) 12 điểm và giành vé thăng hạng trước 3 lượt đấu.

 

Đây là lần đầu tiên Brighton giành vé lên chơi tại Premier League sau 34 năm chờ đợi. Ngoài ra, với 7 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ 2 là Newcastle, Brighton chỉ cần giành thêm 3 điểm trong 3 vòng đấu còn lại là giành luôn ngôi vô địch Championship.

 

Terry rời Chelsea vào cuối mùa giải

 

 

Terry và chức vô địch Premier League cùng Chelsea - Ảnh: Getty Images

 

Trung vệ John Terry tuyên bố sẽ chia tay Chelsea vào cuối mùa giải năm nay sau 19 năm gắn bó. Trung vệ 36 tuổi đã chơi cho “The Blues” 713 trận, ghi 66 bàn kể từ năm 1998, trong đó có 578 trận lĩnh áo thủ quân Chelsea. Trong sự nghiệp, Terry cùng với Chelsea giành hầu hết mọi danh hiệu cao quý, trong đó có 4 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 3 League Cup, 1 Champions League và 1 Europa League.

 

Hãng tin BBC trích lời Terry: “Tôi cảm thấy mình vẫn còn nhiều thứ để thể hiện trên sân nhưng hiểu rằng những cơ hội ở Chelsea không còn nhiều. Tôi luôn ý thức được rằng nên dừng lại đúng thời điểm, đúng cách và tôi cảm thấy cuối mùa giải này là thời điểm thích hợp để tôi nói lời chia tay Chelsea”.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek