Thứ Sáu, 20/09/2024 12:42 CH
Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga: Sự cạnh tranh của hai “ông lớn”
Thứ Hai, 17/04/2017 07:46 SA

Real đang dẫn đầu La Liga với 3 điểm nhiều hơn so với Barca.

Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga giữa 2 đội bóng Real và Barca vẫn diễn ra hấp dẫn. Cuối tuần qua, 2 đội bóng này đều giành chiến thắng. Với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng, mọi việc vẫn có thể xảy ra. Quan trọng nhất là đội bóng nào bản lĩnh và chọn đúng thời điểm để lên ngôi vô địch mùa giải năm nay.

 

Kèn cựa từng điểm số

 

Trên bảng xếp hạng, Barca đang kém Real 3 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. La Liga có 38 vòng đấu, với cục diện như hiện nay, mọi việc vẫn có thể xảy ra. Nếu Real sẩy chân, Barca sẽ nắm lấy cơ hội của mình. Ngược lại, nếu Barca mất 3 điểm trước Sociedad, cuộc chơi gần như kết thúc với đội bóng Catalan. Và trong loạt đấu cuối tuần qua, 2 đội bóng đều giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua.

 

Real có chiến thắng khá vất vả 3-2 trước đội bóng đang ở nhóm cuối bảng là Gijon. Và phải nhờ sự tỏa sáng của cầu thủ dự bị Isco, đội bóng áo trắng mới giữ lại được 3 điểm trên sân Bernabeu. Lý do là HLV Zidane đã thay đến 9 vị trí chính thức sau trận thắng trước Bayern tại đấu trường Champions League. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là quyết định khá mạo hiểm của HLV người Pháp. Dù biết Real đang thi đấu nhiều mặt trận, nhưng việc đảo nhiều vị trí trong đội hình như vậy sẽ khiến cho đội bóng chơi không hiệu quả. Trong khi đây được xem là thời điểm quyết định. May mắn là Real đã có được điều mình cần là 3 điểm trước Gijon và đẩy áp lực sang Barca, đội bóng thi đấu sau trận Real - Gijon ít phút.

 

Nếu nói Real gặp khó, thì việc Barca giành 3 điểm cũng không dễ dàng. Sự tỏa sáng của Messi giúp Barca có được 3 điểm không che lấp một thực tế là thầy trò HLV Luis Enrique vẫn chưa thể đứng dậy sau cú sốc tại thành Turin (thua 0-3 trước Juve tại Champions League). Sociedad không phải là đội bóng quá mạnh, nhưng Barca không thể kiểm soát thế trận và có thể khiến đối thủ thi đấu theo ý mình. Một trong những bài toán mà HLV Luis Enrique phải giải là hệ thống phòng ngự của Barca. Thêm một trận đấu nữa, Bara phải rất vất vả mới giành chiến thắng 3-2 trước Sociedad, dù họ có Messi và đã dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1.

 

Chờ trận “siêu kinh điển”

 

Với những gì diễn ra, Real và Barca vẫn khiến cho cuộc đua thêm hấp dẫn. Trận “siêu kinh điển” vào rạng sáng 22/4 sẽ quyết định đến ngôi vô địch La Liga mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, xen kẽ với trận đấu đáng chờ đợi ấy là các trận lượt về tứ kết Champions League. Nếu như Barca trở về sân nhà với nhiệm vụ gần như bất khả thi là ghi 4 bàn và không để thua trước Juve, mới có mặt ở bán kết, thì Real rộng cửa hơn rất nhiều khi giành thắng lợi 2-1 trên sân của Bayern. Như đã nói, thời điểm này với bất kỳ đội bóng nào cũng rất quan trọng, chỉ cần tính toán sai lầm về nhân sự và chiến thuật, đội bóng ấy chắc chắn sẽ phải trả giá. Về lý thuyết, HLV Zidane đang hơn người đồng nghiệp bên Barca, khi Real đang thi đấu khá ổn định trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Barca có vẻ như thiếu ổn định hơn và còn nhiều vấn đề phải giải quyết nếu muốn có một mùa giải thành công trọn vẹn.

 

Barca là một đội bóng lớn. Tham vọng của họ là đoạt chức vô địch Champions League và La Liga. Tuy nhiên, với hoàn cảnh hiện tại, việc bung sức cho cả 2 mặt trận có thể là con dao 2 lưỡi với HLV Luis Enrique. Trong khi đó, Real đang có lợi thế tại La Liga và nếu giành thắng lợi trong trận “siêu kinh điển” sắp tới, thầy trò HLV Zidane gần như đoạt chức vô địch. Hơn ai hết, những người hâm mộ Real rất mong muốn điều này diễn ra, bởi chỉ có như thế, Real mới tập trung cho việc chinh phục lời nguyền tại Champions League. Chỉ cần bảo vệ ngôi vô địch của mình, Real và HLV Zidane sẽ đi vào lịch sử giải đấu này. Và như đã nói, muốn làm được điều đó, họ phải giành thắng lợi trong trận “siêu kinh điển” vào ngày 22/4 sắp tới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek